Vinamilk hỗ trợ 2 tỷ đồng cho bà con vùng lũ Hà Tĩnh, Quảng Bình

(Baonghean.vn)- Trong 3 ngày từ 21 đến 23/10, Vinamilk phối hợp cùng Báo Tiền Phong tổ chức đoàn đi thăm và trao tận tay người dân bị thiệt hại bởi mưa lũ tại hai tỉnh Hà Tĩnh và Quảng Bình với tổng số tiền 2 tỷ đồng.

Ông Nguyễn Thanh Tú - Chánh Văn phòng, Chủ tịch Công đoàn Vinamilk đại diện công ty trao quà cứu trợ cho bà con thuộc các hộ bị thiệt hại nặng trong đợt mưa lũ vừa qua tại huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh
Ông Nguyễn Thanh Tú - Chánh Văn phòng, Chủ tịch Công đoàn Vinamilk đại diện công ty trao quà cứu trợ cho bà con thuộc các hộ bị thiệt hại nặng trong đợt mưa lũ vừa qua tại huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh.

Ông Nguyễn Thanh Tú - Chánh văn phòng, Chủ tịch Công đoàn Công ty CP sữa Việt Nam (Vinamilk) cho biết, đây là khoản tiền của toàn thể 10.000 cán bộ, công nhân viên công ty Vinamilk dành một ngày lương quyên góp, chia sẻ khó khăn với đồng bào vùng lũ.

“Ngay khi nghe tin mưa lũ hoành hành ở các tỉnh Bắc Trung bộ, gây thiệt hại lớn về người và vật chất của bà con nông dân, toàn thể cán bộ, công nhân viên Công ty Vinamilk đã tự nguyện ủng hộ đồng bào chịu thiệt hại vì bão lũ tối thiểu một ngày lương. Chúng tôi hy vọng sự hỗ trợ kịp thời của các cán bộ, công nhân viên Công ty sẽ phần nào giúp bà con khắc phục thiệt hại trước mắt và nguồn động viên tinh thần để bà con có thêm động lực vượt qua khó khăn, nhanh chóng khôi phục sản xuất và sớm ổn định cuộc sống.” - ông Tú chia sẻ.

Đại diện Vinamilk và báo Tiền Phong trao sổ tiết kiệm 15 triệu đồng cho gia đình chị Nguyễn Thị Loan (tổ 1, phường Đại Nài, TP.Hà Tĩnh) đã qua đời vì bị lật thuyền trong đợt mưa lũ vừa qua, để giúp 2 con nhỏ của chị tiếp tục được đến trường
Đại diện Vinamilk và báo Tiền Phong trao sổ tiết kiệm 15 triệu đồng cho gia đình chị Nguyễn Thị Loan (tổ 1, phường Đại Nài, TP.Hà Tĩnh) đã qua đời vì bị lật thuyền trong đợt mưa lũ vừa qua, để giúp 2 con nhỏ của chị tiếp tục được đến trường.

Từ nhiều năm qua, phát huy truyền thống tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách của dân tộc Việt Nam, cán bộ công nhân viên Công ty Vinamilk luôn chủ động và kịp thời giúp đỡ đồng bào bị thiên tai, bão lũ vượt qua khó khăn, mất mát. Dịp này, đoàn trao tặng 1.800 suất quà cho người dân chịu ảnh hưởng bởi thiên tai tại 2 tỉnh Hà Tĩnh và Quảng Bình, mỗi suất 1.000.000 đồng.

Cụ thể, tại tỉnh Hà Tĩnh, đoàn tổ chức trao 900 suất quà cho 900 hộ gia đình: Huyện Cẩm Xuyên, trao 200 suất quà cho các hộ bị thiệt hại nặng thuộc 6 xã gồm Cẩm Mỹ, Cẩm Duệ, Cẩm Thạch, Cẩm Quan, Cẩm Thành và Cẩm Vịnh; Huyện Vũ Quang, trao 300 suất quà cho các hộ dân bị thiệt hại nặng tại 3 xã Đức Hương, Đức Liên và Đức Bồng; Huyện Hương Khêm, trao 400 suất cho các hộ dân tại hai xã Hà Linh (200 suất) và Hương Thuỷ (200 suất).

Ông Nguyễn Thanh Tú - Chánh Văn phòng, Chủ tịch Công đoàn Vinamilk đại diện công ty trao quà cứu trợ cho bà con thuộc các hộ bị thiệt hại nặng trong đợt mưa lũ vừa qua tại huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh
Ông Nguyễn Thanh Tú - Chánh Văn phòng, Chủ tịch Công đoàn Vinamilk đại diện công ty trao quà cứu trợ cho bà con thuộc các hộ bị thiệt hại nặng trong đợt mưa lũ vừa qua tại huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh.

Tại Quảng Bình, đoàn  sẽ trao 900 suất quà mỗi suất 1.000.000 đồng cho các hộ bị thiệt hại nặng thuộc 9 xã vùng Nam thị xã Ba Đồn, gồm: Quảng Văn, Quảng Minh, Quảng Sơn, Quảng Lộc, Quảng Tân, Quảng Trung, Quảng Tiên, Quảng Hòa, Quảng Thủy.

Bên cạnh đó, Vinamilk dành 200 triệu đồng để hỗ trợ riêng cho những trường hợp đặc biệt khó khăn bị thiệt hại nặng nề về người và tài sản trong bão lũ. Trong ngày đầu tiên tại huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh, đoàn đã trao cho 3 trường hợp, đó là: 1 sổ tiết kiệm 20 triệu đồng cho gia đình chị Nguyễn Thị Loan (tổ 1, phường Đại Nài, TP.Hà Tĩnh) đã qua đời vì bị lật thuyền trong đợt mưa lũ vừa qua, để giúp 2 con nhỏ của chị tiếp tục được đến trường; trao 6 triệu đồng cho em Nguyễn Thị Thái, sinh năm 1999, em mồ côi cha, mẹ ốm nặng, bản thân em đang bị ung thư máu, gia đình rất khó khăn, sinh sống tại thôn 4, xã Cẩm Thạch, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh;  trao 5 triệu đồng cho bà Nguyễn Thị Lan, năm nay 73 tuổi, một mình nuôi 2 cháu nhỏ tại thôn 1, xã Cẩm Thạch, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh - 2 cháu nội của bà Lan: 1 bé đang học lớp 2 và 1 bé đang học lớp 4, bố 2 cháu đã mất do tai nạn giao thông, mẹ đang phải ra Hà Nội làm thuê.

Từ ngày 21 đến 23/10 Vinamilk tổ chức đoàn trực tiếp đi cứu trợ người dân vùng lũ Hà Tĩnh, Quảng Bình và ủng hộ sữa cùng 2 tỷ đồng tiền mặt
Từ ngày 21 đến 23/10 Vinamilk tổ chức đoàn trực tiếp đi cứu trợ người dân vùng lũ Hà Tĩnh, Quảng Bình và ủng hộ sữa cùng 2 tỷ đồng tiền mặt.

Tấm lòng của cán bộ nhân viên Vinamilk và các nhà hảo tâm khác đang chung tay hỗ trợ đồng bào vùng lũ khắc phục hậu quả thiên tai khiến bà con rất xúc động.

                                                                           Hoàng Hảo

TIN LIÊN QUAN

tin mới

Xuân Hoàng

Khi nào thì vận hành lưới điện 110kV ở Tân Kỳ?

(Baonghean.vn) - Mặc dù dự án lưới điện 110kV của huyện Tân Kỳ đã được đầu tư xây dựng cách đây hơn 2 năm, nhưng do vướng mắc giải phóng mặt bằng trên địa bàn huyện Đô Lương nên đến nay vẫn chưa đưa vào vận hành được.

Bước chuyển mình ở vùng đất khó Thanh Tùng

Bước chuyển mình ở vùng đất khó Thanh Tùng

(Baonghean.vn)- Những ngày tháng 4 lịch sử, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Thanh Tùng, huyện Thanh Chương vui mừng chào đón sự kiện kỷ niệm 70 năm ngày thành lập xã. Sự kiện này càng có ý nghĩa hơn khi dịp này, xã Thanh Tùng được đón nhận danh hiệu xã đạt chuẩn nông thôn mới.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An

Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An: Dấu ấn 60 năm, khẳng định vị thế 'lá cờ đầu' của ngành y tế

(Baonghean.vn) - Trải qua 60 năm xây dựng và phát triển, Bệnh viện đã không ngừng lớn mạnh về mọi mặt, với nhiều dấu ấn thành tựu đáng tự hào; trở thành “lá cờ đầu” của ngành y tế Nghệ An; 1 trong 7 đơn vị xếp hạng I trên toàn quốc về chuyên ngành y học cổ truyền.

Sáp nhập

Sáp nhập trường lớp ở huyện Thanh Chương: Trao cơ hội học tập tốt nhất cho học trò

(Baonghean.vn) - Sáp nhập trường lớp là xu hướng tất yếu nhằm tập trung đầu tư cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng dạy và học của các trường. Đây cũng là mục tiêu huyện Thanh Chương đang kiên trì thực hiện, với mong muốn đem đến môi trường giáo dục tốt nhất cho các học trò.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.

Nỗ lực vượt khó xây dựng nông thôn mới ở Thanh Chương

Nỗ lực vượt khó xây dựng nông thôn mới ở Thanh Chương

(Baonghean.vn) - Thanh Chương là huyện trung du, những xã chưa về đích nông thôn mới đều khó khăn, nhất là thực hiện tiêu chí giao thông; song với tinh thần quyết tâm, tìm mọi biện pháp khắc phục, huyện đang đặt ra mục tiêu đưa 6 xã về đích nông thôn mới trong năm 2024 này.

Sản phẩm bê tông nhựa của Công ty TNHH -Trường An (Thuý Danh) được khẳng định khi tham gia tại nhiều công trình, án trọng điểm của tỉnh. Ảnh: Văn Trường

Bê tông nhựa Trường An (Thuý Danh) khẳng định chất lượng

(Baonghean.vn)- Với dây chuyền công nghệ hiện đại, bê tông nhựa của Công ty TNHH -Trường An (Thuý Danh), xã Trù Sơn, huyện Đô Lương là nhà máy có công suất lớn về sản xuất bê tông nhựa tại Nghệ An và khu vực Bắc Trung Bộ, đáp ứng được cho mọi công trình giao thông và các công trình liên quan.

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Nghệ An nhân rộng mô hình tổ vay vốn gắn sinh hoạt cộng đồng

Nghệ An nhân rộng mô hình tổ vay vốn gắn sinh hoạt cộng đồng

(Baonghean.vn) - Tổ tiết kiệm và vay vốn gắn với sinh hoạt cộng đồng (Ngân hàng Chính sách xã hội) có vai trò quan trọng, góp phần thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững, bảo đảm an sinh xã hội và xây dựng nông thôn mới. Mô hình này đang được triển khai rộng khắp, hiệu quả tại Nghệ An.

Công ty Xi măng Nghi Sơn

Cơ hội việc làm tại Công ty Xi măng Nghi Sơn

(Baonghean.vn) - Công ty Xi măng Nghi Sơn là Công ty liên doanh giữa Tổng Công ty Xi măng Việt Nam và hai tập đoàn sản xuất xi măng lớn của Nhật Bản là Taiheiyo Cement và Mitsubishi Materials. Công ty hiện đang có nhu cầu tuyển dụng các vị trí sau:

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?

VinWonders Cửa Hội: 'Siêu phẩm' du lịch mới tại Nghệ An

VinWonders Cửa Hội: 'Siêu phẩm' du lịch mới tại Nghệ An

(Baonghean.vn) - Chiều 7/4, Tập đoàn Vingroup chính thức công bố dự án VinWonders Cửa Hội - siêu phẩm du lịch mới tại Nghệ An, hứa hẹn mang đến cho du khách những trải nghiệm giải trí đẳng cấp quốc tế và khẳng định vị thế của Nghệ An trên bản đồ du lịch Việt Nam.

Nghệ An: 100% cửa hàng xăng, dầu thực hiện xuất hoá đơn sau mỗi lần bán lẻ

Nghệ An: 100% cửa hàng xăng, dầu thực hiện xuất hoá đơn sau mỗi lần bán lẻ

(Baonghean.vn) - Theo thống kê của Cục Thuế tỉnh Nghệ An, đến hết ngày 3/4, đã có 100% cửa hàng kinh doanh xăng, dầu trên địa bàn thực hiện thay thế, lắp đặt các thiết bị nối phần mềm xuất hóa đơn điện tử cho từng lần bán. Trong đó, có 82 cửa hàng xăng, dầu xuất hóa đơn qua app điện thoại. 

Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác truyền thông chính sách Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế

Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác truyền thông chính sách Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế

(Baonghean.vn) - Đích hướng tới trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của ngành Bảo hiểm xã hội Việt Nam không chỉ là tăng độ bao phủ các chính sách Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế, Bảo hiểm thất nghiệp, mà còn đảm bảo thực hiện chính sách an sinh xã hội này một cách toàn diện, bền vững hơn.