Thời trang Việt chiếm lĩnh thị trường nội địa

 
Sản xuất thời trang xuất khẩu
Ngành dệt – may những năm gần đây luôn nằm trong nhóm những mặt hàng xuất khẩu (XK) lớn nhất của VN. Năm 2014 XK hàng thời trang dệt – may của VN đạt trên 24 tỷ USD. Dự tính năm 2015 kim ngạch XK mặt hàng này sẽ đạt trên 27 tỷ USD. Tuy nhiên, hàng thời trang của VN chủ yếu XK còn thị trường nội địa với 90 triệu dân lại chưa thực sự được quan tâm.
Theo Hiệp hội Dệt – May VN (Vitas), hiểu rõ được tầm quan trọng của thị trường trong nước, một số DN đang nỗ lực từng bước chiếm lĩnh thị phần này bằng việc đầu tư sản xuất, chú trọng đổi mới mẫu mã sản phẩm, phát triển thương hiệu, mở rộng kênh phân phối để chiếm lĩnh thị phần tại thị trường trong nước. Trong đó có một số DN đã tạo ra được dấu ấn, thương hiệu thời trang riêng và được người tiêu dùng đánh giá cao như: TCty May Nhà Bè, TCty CP May Việt Tiến, May Phong Phú, Cty CP May 10…
Đại diện Vitas cho biết, nhằm hỗ trợ và tạo cơ hội kịp thời cho các DN trong việc phát triển thị trường dệt – may ngay trong nước Vitas sẽ phối hợp với Tập đoàn Dệt-May VN (Vinatex) với sự bảo trợ của Bộ Công thương và chương trình Xúc tiến thương mại quốc gia tổ chức Hội chợ thời trang quốc tế (VIFF) năm 2015 tại Trung tâm Triển lãm và hội chợ Tân Bình, TPHCM 2015, từ ngày 18 – 23.9.2015. Diện tích hội chợ rộng hơn 4.050m2, với trên 200 gian hàng của các DN dệt - may nổi tiếng như: Việt Tiến, Đức Giang, Nhà Bè, May 10, Hòa Thọ, Việt Thắng,  Đông Xuân… tham dự.  VIFF năm nay được thiết kế với chủ đề “Sắc Màu Hội Nhập” hứa hẹn mang đến một bức tranh toàn diện hơn hình ảnh ngành Dệt - May VN.
Bên cạnh những hoạt động chính, VIFF 2015 còn diễn ra các chương trình hội thảo, biểu diễn thời trang do các nhà thiết kế đến từ các DN dệt – may với những bộ sưu tập mới lạ nhưng phù hợp với người tiêu dùng và phần trình diễn của đội ngũ người mẫu chuyên nghiệp. Hội chợ là cơ hội để các DN phát triển thị trường thời trang nội địa và phát huy những tinh hoa thời trang dân tộc đồng thời thể hiện sự hội nhập quốc tế của hàng thời trang hiện đại đồng thời tăng giá trị, sức cạnh tranh sản phẩm thời trang tại thị trường trong nước và xuất khẩu.
Theo Lao động

tin mới

Thành Vinh rực rỡ những sắc hoa

Thành Vinh rực rỡ những sắc hoa

(Baonghean.vn) - Tháng Năm về, thành Vinh khoác lên mình tấm áo rực rỡ được dệt từ nhiều sắc hoa tươi tắn như bằng lăng, giáng hương, phượng vàng, phượng vĩ... 

Nhiều phương tiện 'vô tư' qua lại dù đường N5 kéo dài vẫn chưa thi công xong

Nhiều phương tiện 'vô tư' qua lại dù đường N5 kéo dài vẫn chưa thi công xong

(Baonghean.vn) - Đường N5 kéo dài kết nối với đường Hồ Chí Minh từ xã Hòa Sơn, huyện Đô Lương lên huyện Tân Kỳ có chiều dài 15 km. Hiện nay, tuyến đường chưa hoàn thành để đưa vào sử dụng, dù đã cắm biển cấm nhưng các phương tiện vẫn “vô tư” đi vào, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh thẩm tra các nội dung, tiêu chí Huyện nông thôn mới tại Hưng Nguyên

Phó Chủ tịch UBND tỉnh thẩm tra các nội dung, tiêu chí Huyện nông thôn mới tại Hưng Nguyên

(Baonghean.vn) - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao những kết quả mà huyện Hưng Nguyên đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời, chỉ đạo địa phương quyết liệt giải quyết các vấn đề còn tồn đọng để trình Thủ tướng Chính phủ công nhận Huyện nông thôn mới vào năm 2024.

Thời điểm này, trên cánh đồng lúa xuân ở huyện Yên Thành hầu hết đã chín rộ. Tranh thủ thời tiết thuận lợi, bà con nông dân đang tập trung nhân, vật lực để ra đồng thu hoạch. Ảnh: Văn Trường

Nhộn nhịp thu hoạch lúa xuân ở Nghệ An

(Baonghean.vn) - Những ngày qua, nông dân các địa phương ở Nghệ An đang tích cực thu hoạch vụ lúa xuân trong niềm vui phấn khởi vì được mùa, được giá. Bà con huy động tối đa nhân lực thuê máy móc để thu hoạch nhanh gọn nhằm giảm thiểu thiệt hại do gió lớn, giông lốc gây ra.

Vụ xuân năm nay, năng suất lúa của huyện Yên Thành ước đạt từ 72- 73 tạ/ha, cao hơn vụ xuân năm ngoái. Ảnh: Phú Hương

Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra sản xuất nông nghiệp và phòng cháy chữa cháy rừng tại huyện Yên Thành

(Baonghean.vn) - Phó Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện cần thiết để sản xuất hè thu “càng sớm càng tốt”, nhất là với những xã vùng sâu trũng, chạy lụt cuối vụ. Thực hiện ngay các giải pháp giảm đến mức thấp nhất nguy cơ cháy rừng trong mùa nắng nóng.

Sâu đo hại keo lần đầu tiên bùng phát tại huyện Tân Kỳ. Ảnh: Phú Hương

Sâu đo hại keo lần đầu tiên bùng phát ở Nghệ An

(Baonghean.vn) - Đây là đối tượng sâu hại lần đầu tiên bùng phát nặng trên rừng keo của Nghệ An, việc phòng trừ rất khó khăn do nhiều nguyên nhân. Trong khi đó, từ giữa tháng 5 trở đi, sâu non lứa 2 có khả năng phát sinh với mật độ cao, gây hại trên diện rộng.