Nghệ An: 27 đường dây điện bị sự cố do mưa bão

(Baonghean.vn) - Do ảnh hưởng của mưa bão, đến 11h trưa 15/9, tại các khu vực như TP Vinh, TX Cửa Lò, Nam Đàn, Nghi Lộc, Hưng Nguyên và TX Hoàng Mai có 27 đường dây bị sự cố, 

Theo đó, có khoảng 150.000 khách hàng tại các khu vực trên đang bị ảnh hưởng, bị mất điện.

Tại khu vực thành phố Vinh, một số khu vực như phường Hà Huy Tập bị mất điện; Điện lực Thành phố đang triển khai phân đoạn xử lý sự cố, các Điện lực còn lại đang chờ ngớt gió sẽ tiến hành kiểm tra xử lý. Tại Thanh Chương, Điện lực chủ động cắt điện 1 đường dây để chặt cây có nguy cơ đổ vào đường dây.

Ông Nguyễn Văn Bình - Trưởng phòng Điều độ, Công ty Điện lực Nghệ An cho biết: Về cơ bản công ty không chủ động cắt điện, chỉ khi bão vào, đường dây nào bị sự cố thì mới cô lập và không đóng lại (trừ tuyến cáp ngầm do Điện lực Vinh quản lý). 

"Trong trường hợp sự cố phải cắt điện thì các đơn vị tập trung mọi nguồn lực để xử lý sự cố, khôi phục tạm thời cung cấp điện ngay cho các phụ tải trên địa bàn theo thứ tự ưu tiên các phụ tải đặc biệt quan trọng của địa phương. Ưu tiên các trạm bơm chống úng, đặc biệt là các trạm bơm đầu mối để chống úng, các nhà máy cấp nước phục vụ sinh hoạt, Tỉnh ủy, UBND, Đài Phát thanh Truyền hình, Bệnh viện... trong thời gian sớm nhất” - ông Bình cho biết thêm.

Điện lực thành phố Vinh cắt tỉa cây, giải toả hành lang an toàn lưới điện trong mưa bão. Ảnh: Việt Phương
Điện lực Thành phố Vinh cắt tỉa cây, giải toả hành lang an toàn lưới điện khu vực phường Hưng Phúc trong mưa bão. Ảnh: Việt Phương

Nói về phương án phòng chống bão của ngành điện, trao đổi với PV Báo Nghệ An, ông Nguyễn Xuân Lợi - Phó giám đốc Công ty Điện lực Nghệ An cho biết thêm: Mấy ngày nay chúng tôi huy động tối đa nhân viên ngành điện tập trung phòng chống bão. Các điện lực ra quân phát quang hành lang lưới điện, củng cố các vị trí xung yếu hạn chế thiệt hại do mưa bão gây ra. Đặc biệt, chúng tôi yêu cầu trong mọi tình huống phải đảm bảo an toàn cho con người.

Đối với những đường dây, trạm biến áp có nguy cơ ngập nước, phương tiện giao thông, tàu thuyền, người và gia súc qua lại, đường dây vượt sông, suối, ao hồ ... yêu cầu các Điện lực có phương án cảnh báo hoặc cắt điện hoàn toàn để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho con người, phương tiện và thiết bị. Sau mưa bão tất cả các đường dây trung thế và hạ thế phải được rà soát, kiểm tra kỹ khi đảm bảo an toàn mới được cấp điện trở lại. Trong quá trình xử lý sự cố phải đảm bảo an toàn tuyệt đối cho con người, phải cử người giám sát an toàn cho các đơn vị công tác trong quá trình làm việc.

Công ty điện lực Nghệ An giải tỏa hành lang đảm bảo an toàn cho lưới điện mùa mưa bão
Công ty Điện lực Nghệ An giải tỏa hành lang đảm bảo an toàn cho lưới điện mùa mưa bão.

Khi làm các công việc ở các vùng sông, suối, khi qua sông, suối hoặc làm việc ở gần bờ sông, suối, hồ nước phải có các biện pháp an toàn cụ thể chống đuối nước. Khi làm việc những nơi có nguy cơ rơi, ngã xuống nước bắt buộc công nhân phải mặc áo phao cứu sinh và mang theo dây thừng buộc vào các vật chắc chắn ở trên bờ để chống rơi, ngã xuống nước.

Trước diễn biến của cơn bão số 10, Điện lực Nghệ An tổ chức trực để xử lý kịp thời các tình huống, đảm bảo cung cấp điện, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người của đơn vị, thiết bị, công trình và an toàn điện trong nhân dân; đặc biệt đảm bảo cung cấp điện cho các trạm bơm tiêu úng.. ..để chống ngập lụt tại địa phương./.

Việt Phương

tin mới

Các huyện vùng cao ngăn suối để chắt nước cứu lúa

Các huyện vùng cao ngăn suối để chắt nước cứu lúa

(Baonghean.vn) - Đợt nắng nóng kéo dài liên tục những ngày vừa qua đã khiến nhiều diện tích lúa ở các huyện miền núi Quỳ Châu, Quế Phong bị thiếu nước. Đơn vị quản lý thuỷ lợi cùng bà con nông dân phải ngăn suối để chắt nước, sử dụng máy bơm dầu dã chiến dồn sức chống hạn cứu lúa.

Cao tốc Diễn Châu Bãi Vọt

Cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt thông xe thuận lợi đúng dự kiến

(Baonghean.vn) - Sau gần 2 năm triển khai thi công, tuyến cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt sẽ thông xe trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 này theo đúng dự kiến. Việc di chuyển từ TP.Vinh ra Hà Nội chỉ hơn 3 giờ. Đây là kết quả đáng ghi nhận từ nỗ lực, cố gắng của cả hệ thống chính trị, nhà thầu thi công dự án.

Nhà ga, sân bay ở Nghệ An tấp nập trong kỳ nghỉ lễ

Nhà ga, sân bay ở Nghệ An tấp nập trong kỳ nghỉ lễ

(Baonghean.vn) - Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5/2024 kéo dài 5 ngày nên nhiều người dân trở về quê Nghệ An để nghỉ lễ; bên cạnh đó, Nghệ An cũng là địa phương được nhiều du khách lựa chọn làm điểm nghỉ dưỡng nên hành khách tại nhà ga, sân bay đã đông đúc.

Giá vàng

Giá vàng tăng vọt; Dầu thô sát mốc 90 USD/thùng

(Baonghean.vn) -Giá vàng tăng vọt cả 2 chiều mua và bán; USD thế giới bất ngờ tăng mạnh; Dầu tiếp đà tăng giá, sát mốc 90 USD/thùng; Cà phê tăng mạnh lên mốc kỷ lục mới, là những thông tin thị trường cập nhật sáng 27/4.

Đường Quang Trung xưa

Ngắm những hình ảnh về thành Vinh xưa và nay nhân dịp kỷ niệm 50 năm ngày tái thiết

(Baonghean.vn) - Mặc dù bị tàn phá sau chiến tranh, tuy nhiên, với sự giúp đỡ của Nhà nước và Nhân dân Cộng hòa Dân chủ Đức, TP.Vinh đã dần được xây dựng lại. Ngày 1/5/1974, công trình xây dựng khu Quang Trung chính thức được khởi công, đánh dấu sự khởi đầu quá trình tái thiết thành phố.

Cao tốc Bắc Nam đoạn qua Nghi Lộc đã hoàn thành. Ảnh: Trân Châu

Kiểm tra an toàn cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt trước ngày thông xe

(Baonghean.vn) - Chỉ còn vài ngày nữa là thông xe kỹ thuật cao tốc Bắc - Nam, đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt. Cùng với tinh thần làm việc không quản ngày đêm của các nhà thầu, các đoàn công tác của Bộ Giao thông cũng có mặt tại đây kiểm tra chất lượng và tiến độ về đích của công trình.

Cho ý kiến về Quy hoạch chung Khu lâm nghiệp ứng dụng công nghệ cao Bắc Trung Bộ đến năm 2045

Cho ý kiến về Quy hoạch chung Khu lâm nghiệp ứng dụng công nghệ cao Bắc Trung Bộ đến năm 2045

(Baonghean.vn) - Quy hoạch chung Khu lâm nghiệp ứng dụng công nghệ cao vùng Bắc Trung Bộ tại Nghệ An sẽ là cơ sở pháp lý cho công tác quản lý đất đai và lập các quy hoạch phân khu, quy hoạch các hạng mục đầu tư; cũng như quản lý các dự án, quản lý đầu tư trong giai đoạn tiếp theo.

Nút giao lên xuống giữa cao tốc Bắc Nam với đường N5, xã Nghi Phương, Nghi Lộc

Dịp 30/4, phương tiện di chuyển trên cao tốc Bắc - Nam đoạn Diễn Châu- Bãi Vọt thế nào?

(Baonghean.vn) - Cao tốc Bắc - Nam phía Đông, đoạn Diễn Châu – Bãi Vọt có tổng chiều dài 49,3 km, trong đó đoạn qua địa phận Nghệ An là 44,4 km và Hà Tĩnh 4,9 km. Theo kế hoạch, vào ngày 28/4/2024 sẽ khánh thành và thông xe kỹ thuật để phục vụ người dân sẽ đi lại dịp lễ 30/4 và 1/5.

Bùng nổ khuyến mại lên tới 50% trên toàn hệ thống WinMart

Bùng nổ khuyến mại lên tới 50% trên toàn hệ thống WinMart

(Baonghean.vn) - Từ nay cho đến hết 8/5/2024, chuỗi bán lẻ của WinCommerce sẽ triển khai tích cực các chương trình khuyến mại định kỳ áp dụng giá tốt cho hơn 600 sản phẩm giá siêu sốc và Tuần lễ Thương hiệu Clear tại hơn 3600 điểm bán trên toàn quốc, mang tới nhiều ưu đãi cho hội viên WiN.