Thuế tăng gấp đôi: Ô tô cũ đắt hơn xe mới

Thuế nhập khẩu ô tô đã qua sử dụng dự kiến tăng cao, giá xe cũ đắt hơn xe mới gấp 2 lần, doanh nghiệp kinh doanh xe cũ nhập khẩu hết đường làm ăn. Với mức thuế hiện hành, nhiều đơn vị đã lỗ chỏng vó; chưa kể còn bị truy thu thuế. 

Bộ Tài chính vừa sửa đổi thuế nhập khẩu ô tô đã qua sử dụng, dự kiến sẽ bổ sung tại biểu thuế nhập khẩu ưu đãi.

Theo đó, ô tô chở người từ 9 chỗ ngồi trở xuống, có dung tích xi lanh dưới 1.000cc, sẽ có mức thuế tuyệt đối 10.000 USD. Với xe có dung tích xi lanh từ 1.000cc trở lên sẽ phải chịu mức thuế hỗn hợp. Trong đó xe SUV, xe thể thao, xe chở người và khoang hành lý chung (trừ xe Van) có dung tích xi lanh từ 1.000cc - dưới 2.500cc có mức thuế hỗn hợp là: giá tính thuế ô tô đã qua sử dụng nhân với 200% hoặc 150%, cộng với 10.000 USD (lấy theo mức thấp nhất). Các xe loại khác là: giá tính thuế ô tô đã qua sử dụng, nhân với thuế suất dòng ô tô mới cùng loại, cộng thêm 10.000 USD nữa.

Với xe từ 2.500 cc trở lên, dòng xe SUV, xe thể thao, xe chở người và khoang hành lý chung (trừ xe Van) cũng có mức thuế hỗn hợp là: giá tính thuế ô tô đã qua sử dụng nhân với 200% hoặc 150% cộng với 10.000 USD. Các xe loại khác là: giá tính thuế ô tô đã qua sử dụng, nhân với thuế suất dòng ô tô mới cùng loại, cộng thêm 15.000USD.

Với xe từ 10 -15 chỗ có dung tích xi lanh dưới 2.500cc là giá tính thuế ô tô đã qua sử dụng, nhân với thuế suất dòng ô tô mới cùng loại, cộng thêm 10.000 USD. Trên 2.500cc là giá tính thuế ô tô đã qua sử dụng nhân với thuế suất dòng ô tô mới cùng loại, cộng thêm 15.000USD.

Bộ Tài chính đang gửi lấy ý kiến các cơ quan chức năng và các DN.

Theo các DN, mức thuế dự kiến này được cho là tăng khá cao so với hiện hành. Tại Nghị định 122/2016, các dòng ô tô đã qua sử dụng, có dung tích xi lanh dưới 1.000cc được ấn định thuế tuyệt đối là 5.000 USD/chiếc, đối với các dòng dung tích từ 1.000-1.500cc ấn định 10.000 USD/chiếc.

Trong khi đó, mức thuế hỗn hợp dành cho các mẫu ô tô chở 9 người trở xuống có dung tích động cơ 1.500 - 2500cc sẽ được tính bằng: giá tính thuế ô tô đã qua sử dụng, nhân với mức thuế suất của dòng ô tô mới cùng loại và cộng thêm 5.000 USD.

Thuế nhập khẩu ô tô đã qua sử dụng dự kiến tăng cao, giá xe cũ đắt hơn xe mới gấp 2 lần.
Thuế nhập khẩu ô tô đã qua sử dụng dự kiến tăng cao, giá xe cũ đắt hơn xe mới gấp 2 lần.

Với xe từ 10 -15 chỗ có dung tích xi lanh dưới 2.500cc là giá tính thuế ô tô đã qua sử dụng, nhân với thuế suất dòng ô tô mới cùng loại, cộng thêm 10.000 USD. Trên 2.500cc là giá tính thuế ô tô đã qua sử dụng nhân với thuế suất dòng ô tô mới cùng loại, cộng thêm 15.000USD.

Bộ Tài chính đang gửi lấy ý kiến các cơ quan chức năng và các DN.

Theo các DN, mức thuế dự kiến này được cho là tăng khá cao so với hiện hành. Tại Nghị định 122/2016, các dòng ô tô đã qua sử dụng, có dung tích xi lanh dưới 1.000cc được ấn định thuế tuyệt đối là 5.000 USD/chiếc, đối với các dòng dung tích từ 1.000-1.500cc ấn định 10.000 USD/chiếc.

Trong khi đó, mức thuế hỗn hợp dành cho các mẫu ô tô chở 9 người trở xuống có dung tích động cơ 1.500-2500cc sẽ được tính bằng: giá tính thuế ô tô đã qua sử dụng, nhân với mức thuế suất của dòng ô tô mới cùng loại và cộng thêm 5.000 USD.

Các dòng xe sử dụng động cơ dung tích lớn phải chịu mức thuế suất thuế nhập khẩu tương đương với các dòng xe mới cùng loại và phải cộng thêm vào 15.000 USD cho mỗi chiếc trên 2.500cc và 17.000 USD với các xe dung tích trên 3.000cc.

Theo VNN

tin mới

Đường Quang Trung xưa

Ngắm những hình ảnh về thành Vinh xưa và nay nhân dịp kỷ niệm 50 năm ngày tái thiết

(Baonghean.vn) - Mặc dù bị tàn phá sau chiến tranh, tuy nhiên, với sự giúp đỡ của Nhà nước và Nhân dân Cộng hòa Dân chủ Đức, TP.Vinh đã dần được xây dựng lại. Ngày 1/5/1974, công trình xây dựng khu Quang Trung chính thức được khởi công, đánh dấu sự khởi đầu quá trình tái thiết thành phố.

Cao tốc Bắc Nam đoạn qua Nghi Lộc đã hoàn thành. Ảnh: Trân Châu

Kiểm tra an toàn cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt trước ngày thông xe

(Baonghean.vn) - Chỉ còn vài ngày nữa là thông xe kỹ thuật cao tốc Bắc - Nam, đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt. Cùng với tinh thần làm việc không quản ngày đêm của các nhà thầu, các đoàn công tác của Bộ Giao thông cũng có mặt tại đây kiểm tra chất lượng và tiến độ về đích của công trình.

Cho ý kiến về Quy hoạch chung Khu lâm nghiệp ứng dụng công nghệ cao Bắc Trung Bộ đến năm 2045

Cho ý kiến về Quy hoạch chung Khu lâm nghiệp ứng dụng công nghệ cao Bắc Trung Bộ đến năm 2045

(Baonghean.vn) - Quy hoạch chung Khu lâm nghiệp ứng dụng công nghệ cao vùng Bắc Trung Bộ tại Nghệ An sẽ là cơ sở pháp lý cho công tác quản lý đất đai và lập các quy hoạch phân khu, quy hoạch các hạng mục đầu tư; cũng như quản lý các dự án, quản lý đầu tư trong giai đoạn tiếp theo.

Nút giao lên xuống giữa cao tốc Bắc Nam với đường N5, xã Nghi Phương, Nghi Lộc

Dịp 30/4, phương tiện di chuyển trên cao tốc Bắc - Nam đoạn Diễn Châu- Bãi Vọt thế nào?

(Baonghean.vn) - Cao tốc Bắc - Nam phía Đông, đoạn Diễn Châu – Bãi Vọt có tổng chiều dài 49,3 km, trong đó đoạn qua địa phận Nghệ An là 44,4 km và Hà Tĩnh 4,9 km. Theo kế hoạch, vào ngày 28/4/2024 sẽ khánh thành và thông xe kỹ thuật để phục vụ người dân sẽ đi lại dịp lễ 30/4 và 1/5.

Bùng nổ khuyến mại lên tới 50% trên toàn hệ thống WinMart

Bùng nổ khuyến mại lên tới 50% trên toàn hệ thống WinMart

(Baonghean.vn) - Từ nay cho đến hết 8/5/2024, chuỗi bán lẻ của WinCommerce sẽ triển khai tích cực các chương trình khuyến mại định kỳ áp dụng giá tốt cho hơn 600 sản phẩm giá siêu sốc và Tuần lễ Thương hiệu Clear tại hơn 3600 điểm bán trên toàn quốc, mang tới nhiều ưu đãi cho hội viên WiN.

"Tài chính vững vàng- sẵn sàng bứt phá" từ BAC A BANK. Ảnh: BAB

BAC A BANK ưu đãi lãi suất vay - Trao doanh nghiệp 'đặc quyền vượt trội' để bứt phá kinh doanh

(Baonghean.vn) - Đồng hành cùng các doanh nghiệp củng cố lợi thế cạnh tranh, tối ưu hiệu quả kinh doanh, hướng tới mục tiêu tăng trưởng toàn diện, BAC A BANK triển khai Chương trình ưu đãi lãi suất cho vay trung dài hạn “Tài chính vững vàng - Sẵn sàng bứt phá” với tổng hạn mức lên tới 3.000 tỷ đồng.

Xuân Hoàng

Khi nào thì vận hành lưới điện 110kV ở Tân Kỳ?

(Baonghean.vn) - Mặc dù dự án lưới điện 110kV của huyện Tân Kỳ đã được đầu tư xây dựng cách đây hơn 2 năm, nhưng do vướng mắc giải phóng mặt bằng trên địa bàn huyện Đô Lương nên đến nay vẫn chưa đưa vào vận hành được.