Nghệ An: Dứa thu hoạch cuối vụ được giá

(Baonghean.vn)- Hiện nay, bà con ở các xã miền núi Quỳnh Lưu đang khẩn trương thu hoạch dứa cuối vụ; do nhu cầu sử dụng tăng cao nên giá dứa được đẩy từ 4.000 đồng lên 6.000 đồng/kg.

Vụ dứa năm nay, anh Nguyễn Trọng Thịnh ở xóm 7, xã Quỳnh Châu trồng 2 ha dứa, do trồng trà muộn nên hiện nay có khoảng 6 sào dứa chín và bắt đầu thu hoạch. Thời điểm dứa cuối vụ nên được thương lái thu mua với giá cao 6.000 đồng/kg. Với 6 sào dứa đang thu hoạch, bình quân 4- 5 tấn/sào, vụ dứa năm nay gia đình anh Thịnh thu về 150 triệu đồng.

Vụ dứa năm nay, anh Nguyễn Trọng Thịnh ở xóm 7, xã Quỳnh Châu trồng 2 ha dứa. Do trồng trà muộn nên hiện nay có khoảng 6 sào dứa chín và bắt đầu thu hoạch, thời điểm dứa cuối vụ được thương lái thu mua với giá 6.000 đồng/kg. Ảnh: Việt Hùng
Anh Nguyễn Trọng Thịnh ở xóm 7, xã Quỳnh Châu trồng 2 ha dứa. Do trồng trà muộn nên hiện nay có khoảng 6 sào dứa chín và bắt đầu thu hoạch. Ảnh: Việt Hùng

Theo các hộ dân, do cuối vụ nên sản lượng dứa thu hoạch không nhiều, thương lái cạnh tranh để thu mua. Lúc dứa chín đại trà, giá thu mua chỉ 3.500 đồng- 4.000 đồng/kg, tuy nhiên thời điểm này giá dứa được thu mua lên 6.000 đồng, thậm chí có lúc 8.000 đồng/kg.

Tại xã Tân Thắng, bà con cũng đang khẩn trương thu hoạch những diện tích dứa cuối vụ. Thương lái đến tận nơi thu mua dứa cho bà con, sau đó đưa đi tiêu thụ ở Thanh Hóa, Vinh, Hà Tĩnh.. Hiện nay, bà con đang trồng 2 loại dứa: Queen và Caien, mỗi loài có 1 đặc tính khác nhau nhưng đều cho năng suất cao.

Thu hoạch dứa cuối vụ. Ảnh: Việt Hùng
Thương lái thu mua dứa ngay tại ruộng. Ảnh: Việt Hùng
Theo các hộ dân, do cuối vụ nên sản lượng dứa thu hoạch không nhiều, thương lái cạnh tranh để thu mua. Lúc dứa chín đại trà, giá thu mua chỉ 3.500 - 4.000 đồng/kg, tuy nhiên thời điểm này giá dứa được thu mua lên 6.000 đồng, thậm chí có lúc 8.000 đồng/kg. Ảnh: Việt Hùng
Thời điểm này giá dứa được thu mua 6.000 đồng/kg, thậm chí có lúc 8.000 đồng/kg. Ảnh: Việt Hùng

Ông Lang Đình Liêm- Phó chủ tịch UBND xã Tân Thắng cho biết, địa phương có 440 ha diện tích trồng dứa, trong đó có khoảng 120 ha dứa cho thu hoạch đại trà, còn 50 ha dứa được bà con thu hoạch cuối vụ. Năng suất vụ dứa năm nay đạt 33 tấn/ha, cao hơn năm ngoái 5 tấn/ha.

Toàn huyện Quỳnh Lưu có khoảng 700 ha diện tích trồng dứa tập trung ở các xã miền núi như Tân Thắng, Quỳnh Thắng, Quỳnh Châu, Tổng đội TNXP.. Mỗi năm, sản lượng dứa đạt khoảng 10.000 tấn cho doanh thu hàng chục tỷ đồng.

Vụ dứa năm nay, bà con Quỳnh Lưu phấn khởi vì được mùa, được giá. Với giá thu mua từ 5.000 đồng trở lên, người dân bắt đầu có lãi. Bình quân 1 ha dứa thu hoạch cho thu nhập 500 triệu đồng/vụ.

Việt Hùng

tin mới

Sâu đo hại keo lần đầu tiên bùng phát tại huyện Tân Kỳ. Ảnh: Phú Hương

Sâu đo hại keo lần đầu tiên bùng phát ở Nghệ An

(Baonghean.vn) - Đây là đối tượng sâu hại lần đầu tiên bùng phát nặng trên rừng keo của Nghệ An, việc phòng trừ rất khó khăn do nhiều nguyên nhân. Trong khi đó, từ giữa tháng 5 trở đi, sâu non lứa 2 có khả năng phát sinh với mật độ cao, gây hại trên diện rộng.

Người dân đốt xử lý thực bì để trồng keo ở huyện Tân Kỳ nguy cơ cháy rừng rất cao. Ảnh: Văn Trường

Cảnh báo nguy cơ cháy rừng từ đốt thực bì ở Nghệ An

(Baonghean.vn) - Phần lớn các vụ cháy rừng ở địa bàn Nghệ An trong thời gian qua là do người dân tự ý sử dụng lửa đốt thực bì, không báo với chính quyền địa phương và lực lượng kiểm lâm, dẫn đến gây cháy lan. Tuy nhiên, tình trạng này chưa được xử lý triệt để.

Giá vàng lập đỉnh trên 92 triệu đồng/lượng, ở Nghệ An không có tình trạng chen chúc giao dịch vàng

Giá vàng lập đỉnh trên 92 triệu đồng/lượng, ở Nghệ An không có tình trạng chen chúc giao dịch vàng

(Baonghean.vn) -Giá vàng miếng SJC liên tục xô đổ mọi kỷ lục, tăng vọt lên trên 92 triệu đồng/lượng, trong khi đó, giá vàng nhẫn cũng được điều chỉnh tăng thêm, chạm mốc 77 triệu đồng/lượng. Vàng tăng giá sốc, thị trường vàng ở Nghệ An chỗ đông đúc người giao dịch, chỗ lại vắng lặng….

Châu chấu gây hại cho rừng mét ở huyện Tân Kỳ

Châu chấu gây hại cho rừng mét ở huyện Tân Kỳ

(Baonghean.vn) - Thời gian qua, châu chấu lưng vàng đã phát sinh tàn phá rừng mét ở huyện Tân Kỳ, nhiều diện tích đã bị châu chấu ăn trụi lá. Châu chấu lây lan, gây hại trên diện rộng là điều hoàn toàn có thể xảy ra nếu không có các biện pháp phòng trừ hiệu quả.