Nghệ An: Có tình trạng tranh mua mía nguyên liệu?

(Baonghean.vn) –  Liên quan đến các kiến nghị của doanh nghiệp trong cuộc họp sáng nay, đồng chí Lê Ngọc Hoa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các Sở, ngành sớm giải quyết, tháo gỡ vướng mắc, tạo điều kiện tốt nhất cho doanh nghiệp phát triển.

Tại cuộc họp với UBND tỉnh sáng nay, các doanh nghiệp: Nhà máy Suri Việt Trung Diễn Châu, Công ty CP Dầu khí Quang Trung, Công ty TNHH Hoa Thường,... đã có kiến nghị liên quan đến việc phát triển sản xuất kinh doanh. 

Đại diện Sở KH&ĐT đã trả lời một số vướng mắc, giải quyết khó khăn của DN theo yêu cầu của UBND tỉnh.

Tại cuộc họp, đồng chí Lê Ngọc Hoa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì, yêu cầu các Sở, ngành sớm giải quyết, tháo gỡ vướng mắc, không để doanh nghiệp bị kìm hãm.  Ảnh Trân Châu
Tại cuộc họp, đồng chí Lê Ngọc Hoa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì, yêu cầu các Sở, ngành sớm giải quyết, tháo gỡ vướng mắc, không để doanh nghiệp bị kìm hãm. Ảnh Trân Châu

Sau khi nghe ý kiến của các hội doanh nghiệp, đồng chí Lê Ngọc Hoa cho rằng: Đối với dự án mở rộng của Công ty Suri Việt Trung, UBND huyện Diễn Châu làm chậm thủ tục hồ sơ của doanh nghiệp, Sở Tài nguyên môi trường và huyện Diễn Châu cần sớm giải quyết khó khăn vướng mắc cho doanh nghiệp.

Đối với Công ty Dầu khí Quang Trung, đề nghị Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với Cục Thuế rà soát chính sách ưu đãi xem có thuộc đối tượng ưu đãi không và tham mưu ngay cho UBND tỉnh ra quyết định ưu đãi cho doanh nghiệp, đây là dự án trọng điểm nhằm cải tạo các khu chung cư xuống cấp, có ý nghĩa quan trọng đối với tỉnh, thành phố, theo Nghị định của Chính phủ là được hưởng chính sách miễn tiền sử dụng đất. Đối với  thiệt hại của Công ty Hoa Thường, đề nghị thành phố tích cực, khẩn trương trả lời cho doanh nghiệp. 

Thu hoạch mía ở xã Quế Sơn (Quế Phong) - Ảnh tư liệu
Thu hoạch mía ở xã Quế Sơn (Quế Phong) - Ảnh tư liệu

Ngoài ra, theo tổng hợp của Sở KH và Đầu tư, còn có kiến nghị của các doanh nghiệp sản xuất vật liệu xây dựng về việc áp dụng tiền thuê đất mỏ với giá 300% đất ở liền kề là không hợp lý, việc tranh mua nguyên liệu ở các nhà máy đường còn xảy ra... đồng chí Lê Ngọc Hoa cũng yêu cầu các Sở Tài nguyên môi trường, Sở Nông nghiệp và PTNT tham mưu giải quyết. 

Liên quan đến Công ty XNK Nghệ An, đồng chí Lê Ngọc Hoa đề nghị thành phố sớm phối hợp để giải phóng mặt bằng. Về việc tranh chấp mía đường, Sở NN và PTNT cần giải quyết sớm, đảm bảo đủ đất cho doanh nghiệp theo quy hoạch để doanh nghiệp sản xuất; các doanh nghiệp cần có các cơ sở pháp lý đảm bảo hợp đồng của nhà máy với người dân...

a
Đại diện Hội doanh nghiệp vừa và nhỏ đề nghị ủy ban nhân dân các cấp sớm giải ngân vốn đầu tư cho các doanh nghiệp xây dựng. Ảnh Trân Châu.

Những cuộc họp sau, UBND tỉnh sẽ mời các địa phương mà doanh nghiệp có kiến nghị phải tham dự để giải quyết vướng mắc cho doanh nghiệp.

 » Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Nghệ An và doanh nghiệp cần làm gì để cùng phát triển?
 

                                                          Trân Châu

tin mới

Đường Namyangju Dasan

Những cung đường mộng mơ sắc tím giữa lòng thành Vinh

(Baonghean.vn) - Những ngày này, đi qua tuyến đường Namyangju Dasan và Phùng Chí Kiên, thành phố Vinh, nhiều người không khỏi ngỡ ngàng trước những hàng bằng lăng tím trải dài, đua nhau khoe sắc. Đây đang trở thành thành điểm check - in hấp dẫn ở thành Vinh thời điểm này.

Nông dân quê Bác tất bật vào mùa thu hoạch sen

Nông dân quê Bác tất bật vào mùa thu hoạch sen

(Baonghean.vn) - Tháng Năm, những bông sen vươn mình lên khỏi mặt nước, bung mình khoe sắc, toả ngát hương thơm. Thời điểm này, nông dân tất bật vào mùa thu hoạch hoa sen, phục vụ du khách về thăm quê Bác, nhập cho các thương lái trong và ngoài tỉnh…

Làm giàu bền vững từ tre, mét ở huyện biên giới Nghệ An

Làm giàu bền vững từ tre, mét ở huyện biên giới Nghệ An

(Baonghean.vn) - Cùng với phát triển vùng nguyên liệu tre, mét giai đoạn 2021-2025, nhiều bản làng trên địa bàn huyện Tương Dương còn phục tráng rừng mét bản địa, tạo hiệu quả “kép”, giúp người dân nâng cao thu nhập, tạo sự đoàn kết trong xây dựng các phong trào ở thôn bản.

Xuân Hoàng

Trồng lúa theo hướng hữu cơ mang lại hiệu quả kinh tế cao ở 'quê lúa' Nghệ An

(Baonghean.vn) - Mô hình ứng dụng máy cấy không người lái, chăm sóc bằng máy bay nông nghiệp, sản xuất lúa theo hướng hữu cơ tại huyện Yên Thành trong vụ Xuân này mang lại hiệu quả kinh tế rõ rệt so với trồng lúa bằng phương pháp truyền thống, lãi tăng hơn 10 triệu đồng/ha so với ngoài mô hình.

Giá dịch vụ gặt máy ở Nghệ An bình ổn

Giá dịch vụ gặt máy ở Nghệ An bình ổn

(Baonghean.vn) - Thời điểm này, các địa phương ở Nghệ An đang bước vào vụ thu hoạch lúa Xuân. Để tránh tình trạng “cò” máy gặt, nâng giá máy gặt gây khó khăn cho người dân, chính quyền các địa phương đã vào cuộc tích cực, triển khai nhiều giải pháp để không xảy ra tình trạng bảo kê máy gặt.

Giống lúa lai ba dòng SYN8: Thêm sự lựa chọn cho bà con nông dân

Giống lúa lai ba dòng SYN8: Thêm sự lựa chọn cho bà con nông dân

(Baonghean.vn) - Được đưa vào sản xuất trong điều kiện có nhiều bất lợi về thời tiết nhưng SYN8 vẫn phát triển rất tốt với những ưu thế vượt trội: Mạ khoẻ, chịu rét tốt, đẻ nhánh, sinh trưởng và phát triển khoẻ, chống chịu tốt với bệnh đạo ôn và sọc lá vi khuẩn, năng suất cao và ổn định.

Mướp hương ở xã Cẩm Sơn, huyện Anh Sơn "cháy hàng" được giá. Ảnh: Văn Trường

Mướp hương Nghệ An 'cháy hàng' mùa nắng

(Baonghean.vn) - Nông dân trồng mướp hương tại xã Cẩm Sơn, huyện Anh Sơn hiện rất phấn khởi do mướp hương luôn “cháy hàng” lại bán được giá cao, người trồng mướp có thêm nguồn thu nhập để cải thiện đời sống.