Vựa rau ở Quỳnh Lưu được trao chứng nhận VietGAP

(Baonghean.vn) - Ngày 21/2,  UBND huyện Quỳnh Lưu tổ chức lễ trao Giấy chứng nhận sản xuất rau an toàn theo tiêu chuẩn VietGAP cho 2 xã Quỳnh Bảng và Quỳnh Minh.

Quỳnh Minh và Quỳnh Bảng là 2 xã có truyền thống trồng các loại rau màu cung cấp thị trường trong và ngoài tỉnh.  Ngay sau khi có chủ trương về xây dựng mô hình sản xuất rau an toàn theo tiêu chuẩn VietGAP, xã Quỳnh Minh chọn xóm 1 có diện tích 10 ha với 53 thành viên; xã Quỳnh Bảng chọn 4 xóm với diện tích 10 ha với 164 thành viên.

Sản phẩm sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP của 2 xã chủ yếu là rau cải các loại, súp lơ, hành hoa, khoai tây, cà rốt, cà chua, bí xanh, bí đỏ. Trong quá trình tổ chức thực hiện, các thành viên của 2 xã được cán bộ chi cục quản lý chất lượng nông lâm thủy sản Nghệ An hướng dẫn triển khai một cách cụ thể và có khoa học.

a
Vùng rau sản xuất theo VietGAP của Quỳnh Lương. Ảnh: Bích Thuận.

Chi cục cũng tổ chức tập huấn kỹ thuật trồng rau cho các hộ nông dân, hướng dẫn ghi chép sổ nhật ký từ khâu làm đất, ủ phân, bón phân, chăm sóc, các loại giống được sử dụng phân bón, thuốc bảo vệ thực vật đúng thời gian, liều lượng, thời gian sử dụng cho đến khâu thu hoạch, quy trình trong lao động sản xuất.

Nhờ đó, sản lượng rau màu của 2 xã mỗi năm đạt từ 500 – 600 tấn/năm, đảm bảo chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm và được khách hàng đánh giá cao, sản phẩm có mặt tại các siêu thị lớn như Metro, Big C…

Tại buổi lễ, đồng chí Trần Hữu Tiến - PGĐ Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh đã trao giấy chứng nhận sản phẩm được sản xuất phù hợp quy trình thực hành sản xuất nông nghệp tốt cho 2 xã Quỳnh Bảng và Quỳnh Minh. Giấy chứng nhận có giá trị từ ngày 23/12/2016 đến hết ngày 22/12/2018.

Bích Thuận

(Đài TH Quỳnh Lưu)

tin mới

Biển chỉ dẫn giao thông từ phía TP Vinh lên cao tốc Bắc Nam tại Quốc lộ 46B thuộc địa phận xã Hưng Tây, Hưng Nguyên. Ảnh Nguyễn Hải

Cao tốc Diễn Châu- Bãi Vọt vận hành thông suốt

(Baonghean.vn) -Theo Thông tin từ Ban quản lý dự án 6 (Bộ Giao thông – Vận tải) và đơn vị thi công, sau 4 ngày cắt băng khánh thành và thông xe kỹ thuật, cao tốc Bắc Nam, đoạn Diễn Châu – Bãi Vọt đã vận hành an toàn và phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong dịp lễ 30/4 và 1/5.

Khám phá khu đô thị sinh thái biển vị nhân sinh đầu tiên tại Hà Tĩnh

Khám phá khu đô thị sinh thái biển vị nhân sinh đầu tiên tại Hà Tĩnh

(Baonghean.vn) - Kế thừa và phát huy những lợi thế của thiên nhiên ban tặng, Hoa Tiên Sea – Golf Villas đã kiến tạo nên một đô thị nghỉ dưỡng sinh thái biển tự nhiên vị nhân sinh đầu tiên tại Hà Tĩnh với tiêu chí lấy cuộc sống con người làm tôn chỉ để tạo nên khu đô thị bền vững vượt thời gian.

Bà con xã Tăng Thành, Yên Thành khẩn trương thu hoạch lúa xuân tránh giông lốc. Ảnh: Văn Trường

Nông dân Yên Thành chạy đua thu hoạch lúa xuân tránh giông lốc

(Baonghean.vn) - Theo tin từ Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn, ngày và đêm 1/5, khu vực Nghệ An có khả năng xảy ra giông lốc. Với phương châm “xanh nhà hơn già đồng”, nông dân huyện Yên Thành đang tích cực chạy đua thu hoạch lúa nhằm tránh giông lốc giảm thiểu thiệt hại.

Cháy rừng ban đêm ở xã Nam Thái, Nam Đàn. Ảnh: PV

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Đệ trực tiếp chỉ đạo dập lửa rừng ở Nam Đàn

(Baonghean.vn) - Ngày 30/4, tại 2 huyện Thanh Chương, Nam Đàn đã xảy ra cháy rừng. Nhận được thông tin đồng chí Nguyễn Văn Đệ - Phó chủ tịch UBND tỉnh, đồng chí Phùng Thành Vinh - Giám đốc Sở nông nghiệp và PTNT, lãnh đạo Chi cục kiểm lâm đã trực tiếp đến hiện trường chỉ đạo dập lửa.

Phát triển tài sản trí tuệ: Hiệu quả lâu dài và lan tỏa

Phát triển tài sản trí tuệ: Hiệu quả lâu dài và lan tỏa

(Baonghean.vn) - Tài sản trí tuệ là một loại tài sản được pháp luật bảo hộ thông qua quyền sở hữu trí tuệ. Những năm gần đây, tài sản trí tuệ ngày càng được chú trọng quan tâm, chú trọng, trở thành chìa khóa để các sản phẩm địa phương bay cao, vươn xa và được bảo hộ trên toàn thế giới.