Hoa, quả 'độc, lạ thu hút người chơi tết

(Baonghean.vn) - Chỉ còn hơn 10 ngày nữa là đến Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017,  thời điểm này thị trường hoa, cây cảnh phục vụ Tết đã bắt đầu nhộn nhịp, đủ các loài hoa, quả độc đáo, lạ mắt, thu hút người dân.

a Các loại bưởi lạ cả cây được bày bán ở đại lộ Lê Nin thành phố Vinh thu hút nhiều người mua.
Những năm gần đây, không chỉ có đào, quất mà bưởi cảnh cũng là loại cây được nhiều người yêu thích để chơi vào dịp Tết. Những cây bưởi cảnh cao từ 2m đến 3m, có giá từ 8 – 15 triệu đồng/cây tùy vào từng cây đã được đưa về bán ở thành phố Vinh thu hút nhiều người mua.
a
Ngoài bưởi, quất thì những chậu đu đủ bonsai, dáng hoành, quả và hoa trĩu trịt… đang là món hàng chưng Tết được cung ứng cho thị trường năm nay.
a
Cây đu đủ cảnh chơi Tết thể hiện cuộc sống đầy đủ, sung túc cả năm nên được nhiều người chuộng.  Những cây đu đủ có thế độc đáo được rao bán từ 3 đến 5 triệu đồng.
Các loại cây cảnh có thế lạ, độc cũng thu hút người đến xem và mua Các loại cây cảnh có thế lạ, độc cũng thu hút người đến xem và mua
Với quan niệm năm mới cần được phát tài, phát lộc, nhiều người cũng tìm mua đến cây phát lộc để mong muốn có một năm mới sung túc và an lành  cho gia đình và văn phòng.
a
 
a
Lan hồ điệp tím, trắng, vàng đều mang lại điều tốt lành và  may mắn cho gia chủ thường được mọi người mua về trang trí hoặc làm quà biết tết. Mỗi chậu hoa lan hồ điệp đẹp có giá từ 3 triệu cho đến 30 triệu đồng
a
Các loại hoa được trồng trong bình với đủ kiểu dáng, hình dạng và  màu sắc sặc sỡ cũng được nhiều người tìm đến mua để chơi tết. Bà Tạ Thị Hồng, P. Đông Vĩnh, TP.Vinh cho biết: “Năm nay lượng khách mua cây cảnh chơi tết tương đối ổn định, dự đoán gần tết sẽ tăng lên. Gia đình tôi đã chuẩn bị nhập nhiều loại cây để phục vụ tết như 50 cây bưởi, 1500 cây quất nhỏ và vừa có giá từ 150.000 – 2.500.000 đồng/cây”.
a
Chậu ớt cảnh có giá từ 100.000 – 180.000 đồng/chậu tùy vào kích thước của mỗi chậu cây. ...

      Phương Thúy 

tin mới

Vụ xuân năm nay, năng suất lúa của huyện Yên Thành ước đạt từ 72- 73 tạ/ha, cao hơn vụ xuân năm ngoái. Ảnh: Phú Hương

Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra sản xuất nông nghiệp và phòng cháy chữa cháy rừng tại huyện Yên Thành

(Baonghean.vn) - Phó Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện cần thiết để sản xuất hè thu “càng sớm càng tốt”, nhất là với những xã vùng sâu trũng, chạy lụt cuối vụ. Thực hiện ngay các giải pháp giảm đến mức thấp nhất nguy cơ cháy rừng trong mùa nắng nóng.

Sâu đo hại keo lần đầu tiên bùng phát tại huyện Tân Kỳ. Ảnh: Phú Hương

Sâu đo hại keo lần đầu tiên bùng phát ở Nghệ An

(Baonghean.vn) - Đây là đối tượng sâu hại lần đầu tiên bùng phát nặng trên rừng keo của Nghệ An, việc phòng trừ rất khó khăn do nhiều nguyên nhân. Trong khi đó, từ giữa tháng 5 trở đi, sâu non lứa 2 có khả năng phát sinh với mật độ cao, gây hại trên diện rộng.

Người dân đốt xử lý thực bì để trồng keo ở huyện Tân Kỳ nguy cơ cháy rừng rất cao. Ảnh: Văn Trường

Cảnh báo nguy cơ cháy rừng từ đốt thực bì ở Nghệ An

(Baonghean.vn) - Phần lớn các vụ cháy rừng ở địa bàn Nghệ An trong thời gian qua là do người dân tự ý sử dụng lửa đốt thực bì, không báo với chính quyền địa phương và lực lượng kiểm lâm, dẫn đến gây cháy lan. Tuy nhiên, tình trạng này chưa được xử lý triệt để.

Giá vàng lập đỉnh trên 92 triệu đồng/lượng, ở Nghệ An không có tình trạng chen chúc giao dịch vàng

Giá vàng lập đỉnh trên 92 triệu đồng/lượng, ở Nghệ An không có tình trạng chen chúc giao dịch vàng

(Baonghean.vn) -Giá vàng miếng SJC liên tục xô đổ mọi kỷ lục, tăng vọt lên trên 92 triệu đồng/lượng, trong khi đó, giá vàng nhẫn cũng được điều chỉnh tăng thêm, chạm mốc 77 triệu đồng/lượng. Vàng tăng giá sốc, thị trường vàng ở Nghệ An chỗ đông đúc người giao dịch, chỗ lại vắng lặng….

Châu chấu gây hại cho rừng mét ở huyện Tân Kỳ

Châu chấu gây hại cho rừng mét ở huyện Tân Kỳ

(Baonghean.vn) - Thời gian qua, châu chấu lưng vàng đã phát sinh tàn phá rừng mét ở huyện Tân Kỳ, nhiều diện tích đã bị châu chấu ăn trụi lá. Châu chấu lây lan, gây hại trên diện rộng là điều hoàn toàn có thể xảy ra nếu không có các biện pháp phòng trừ hiệu quả.