Bí quyết thành công của CEO Google: Thư giãn và vui vẻ

Sundar Pichai đã đưa ra một số lời khuyên về cuộc sống và sự nghiệp cho các sinh viên tại một trường Đại học ở Ấn Độ.

CEO Google - Sundar Pichai vừa có buổi nói chuyện tại Học viện Công nghệ Kharagpur của Ấn Độ. Các sinh viên đã hỏi bằng cách nào họ có thể thành công như ông khi theo đuổi ước mơ, chấp nhận rủi ro và sáng tạo.

Câu trả lời của ông hoàn toàn trái ngược với đất nước mà cha mẹ thường đặt nhiều áp lực học hành lên con cái, để sau này tìm được việc tốt. "Học hành rất quan trọng, nhưng không đến mức như người ta vẫn nghĩ đâu", Pichai cho biết. Ông nhấn mạnh khi còn học kỹ sư tại trường đại học cách đây hơn 20 năm, ông cũng thức khuya, ngủ trong lớp và còn bị điểm C một môn nữa.

bi-quyet-thanh-cong-cua-ceo-google-thu-gian-va-vui-ve

Sundar Pichai tại buổi nói chuyện hôm qua. Ảnh: AFP

"Tôi học cũng khá chăm chỉ, nhưng vẫn phải vui vẻ nữa", ông cho biết. Pichai khuyên sinh viên nên "biết cách cân bằng", cứ theo đuổi sở thích và tích lũy trải nghiệm. "Nó là một chặng đường dài và vài bước lùi chẳng là gì cả", ông nói.

Pichai tốt nghiệp đại học tại Ấn Độ, sau đó sang Mỹ học Đại học Stanford và Trường kinh doanh Wharton. Ông gia nhập gã khổng lồ tìm kiếm năm 2004 và được chỉ định làm CEO năm 2015.

Cũng trong tuần này, ông tiết lộ tại New Delhi rằng sẽ tăng cường giúp doanh nghiệp nhỏ kết nối Internet và sẽ tăng số người dùng tại đây lên hơn 1,2 tỷ. Ông cho biết Ấn Độ có tiềm năng trở thành "người chơi toàn cầu trong ngành kinh tế kỹ thuật số", khi ngày càng có nhiều người tiếp cận Internet, đặc biệt là qua các smartphone cao cấp. Tuy nhiên, vẫn còn một phần nhỏ dân số chưa được tiếp cận Internet, đặc biệt là phụ nữ ở nông thôn.

Gần cuối buổi nói chuyện, khi một sinh viên hỏi Pichai lời khuyên để tận dụng 4 năm đại học, ông chỉ trả lời rất đơn giản: "Tôi không nghĩ quá nhiều về điều đó".

Theo VNE

tin mới

Các lực lượng, đoàn thể chung tay giúp người dân vùng cao thu hoạch lúa vụ xuân

Các lực lượng, đoàn thể chung tay giúp người dân vùng cao thu hoạch lúa vụ xuân

(Baonghean.vn) - Trước những diễn biến thất thường của thời tiết, khi lúa vụ xuân đã bắt đầu chín đồng loạt, các địa phương vùng núi cao Nghệ An đang tích cực “ra quân” gặt lúa với phương châm “xanh nhà hơn già đồng”, hạn chế tối đa thiệt hại với sản phẩm đã đến kỳ thu hoạch.

Thành Vinh rực rỡ những sắc hoa

Thành Vinh rực rỡ những sắc hoa

(Baonghean.vn) - Tháng Năm về, thành Vinh khoác lên mình tấm áo rực rỡ được dệt từ nhiều sắc hoa tươi tắn như bằng lăng, giáng hương, phượng vàng, phượng vĩ... 

Nhiều phương tiện 'vô tư' qua lại dù đường N5 kéo dài vẫn chưa thi công xong

Nhiều phương tiện 'vô tư' qua lại dù đường N5 kéo dài vẫn chưa thi công xong

(Baonghean.vn) - Đường N5 kéo dài kết nối với đường Hồ Chí Minh từ xã Hòa Sơn, huyện Đô Lương lên huyện Tân Kỳ có chiều dài 15 km. Hiện nay, tuyến đường chưa hoàn thành để đưa vào sử dụng, dù đã cắm biển cấm nhưng các phương tiện vẫn “vô tư” đi vào, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh thẩm tra các nội dung, tiêu chí Huyện nông thôn mới tại Hưng Nguyên

Phó Chủ tịch UBND tỉnh thẩm tra các nội dung, tiêu chí Huyện nông thôn mới tại Hưng Nguyên

(Baonghean.vn) - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao những kết quả mà huyện Hưng Nguyên đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời, chỉ đạo địa phương quyết liệt giải quyết các vấn đề còn tồn đọng để trình Thủ tướng Chính phủ công nhận Huyện nông thôn mới vào năm 2024.

Thời điểm này, trên cánh đồng lúa xuân ở huyện Yên Thành hầu hết đã chín rộ. Tranh thủ thời tiết thuận lợi, bà con nông dân đang tập trung nhân, vật lực để ra đồng thu hoạch. Ảnh: Văn Trường

Nhộn nhịp thu hoạch lúa xuân ở Nghệ An

(Baonghean.vn) - Những ngày qua, nông dân các địa phương ở Nghệ An đang tích cực thu hoạch vụ lúa xuân trong niềm vui phấn khởi vì được mùa, được giá. Bà con huy động tối đa nhân lực thuê máy móc để thu hoạch nhanh gọn nhằm giảm thiểu thiệt hại do gió lớn, giông lốc gây ra.

Vụ xuân năm nay, năng suất lúa của huyện Yên Thành ước đạt từ 72- 73 tạ/ha, cao hơn vụ xuân năm ngoái. Ảnh: Phú Hương

Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra sản xuất nông nghiệp và phòng cháy chữa cháy rừng tại huyện Yên Thành

(Baonghean.vn) - Phó Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện cần thiết để sản xuất hè thu “càng sớm càng tốt”, nhất là với những xã vùng sâu trũng, chạy lụt cuối vụ. Thực hiện ngay các giải pháp giảm đến mức thấp nhất nguy cơ cháy rừng trong mùa nắng nóng.