Hiệu quả từ trồng rừng cây gỗ lớn ở Công ty Lâm nghiệp Sông Hiếu

(Baonghean.vn) - Thực hiện mục tiêu phát triển rừng bền vững, những năm qua, bên cạnh đẩy mạnh khoanh nuôi, xúc tiến tái sinh rừng, trồng rừng nguyên liệu, Công ty lâm nghiệp một thành viên lâm nông nghiệp Sông Hiếu đã khắc phục nhiều khó khăn tập trung mở rộng diện tích trồng rừng gỗ lớn.

Kết quả đến nay, đơn vị đã có 1500 ha rừng trồng gỗ lớn, trong đó có  500 ha bước vào thời kỳ thu hoạch. Ưu việt của rừng trồng gỗ lớn là cho sản phẩm gỗ tốt, năng suất và doanh thu cao gấp đôi so với trồng rừng nguyên liệu. Trung bình mỗi ha cho thu hoạch 180-200 tấn gỗ với 250-300 triệu đồng/chu kỳ/10 năm.

Để nâng cao chất lượng hiệu quả trồng rừng cây gỗ lớn, công ty đã chú trọng thực hiện tốt các biện pháp kỹ thuật và đầu tư thâm canh.

Trong đó công ty đặc biệt quan tâm đến chất lượng cây giống. Bởi giống là yếu tố quyết định đến tốc độ sinh trưởng phát triển, chất lượng gỗ.

Để có nguồn giống tốt, chất lượng, công ty đã lấy cây mô từ dòng BV10 của Trung tâm giống quốc gia Phù Ninh (Quảng Ninh) để nhân giống cây mẹ tạo ra cây giống.

Đồng thời với việc xây dựng bộ giống gốc đạt tiêu chuẩn, chất lượng cao, công tác nhân giống được công ty thực hiện theo công nghệ dâm hom. Với quy trình sản xuất giống bằng dâm hom không chỉ bảo đảm sản xuất giống hàng loạt  trong thời gian ngắn (2 tháng) mà còn tạo ra độ đồng đều cao.

Ngoài ra, công ty quan tâm đến khâu trồng, chăm sóc bảo vệ và mật độ. Bình quân mỗi ha trông với mật độ 1600 cây, bón khoảng 500 kg phân bón  tổng hợp NPK.

Lâm Mạnh

tin mới

Các lực lượng, đoàn thể chung tay giúp người dân vùng cao thu hoạch lúa vụ xuân

Các lực lượng, đoàn thể chung tay giúp người dân vùng cao thu hoạch lúa vụ xuân

(Baonghean.vn) - Trước những diễn biến thất thường của thời tiết, khi lúa vụ xuân đã bắt đầu chín đồng loạt, các địa phương vùng núi cao Nghệ An đang tích cực “ra quân” gặt lúa với phương châm “xanh nhà hơn già đồng”, hạn chế tối đa thiệt hại với sản phẩm đã đến kỳ thu hoạch.

Thành Vinh rực rỡ những sắc hoa

Thành Vinh rực rỡ những sắc hoa

(Baonghean.vn) - Tháng Năm về, thành Vinh khoác lên mình tấm áo rực rỡ được dệt từ nhiều sắc hoa tươi tắn như bằng lăng, giáng hương, phượng vàng, phượng vĩ... 

Nhiều phương tiện 'vô tư' qua lại dù đường N5 kéo dài vẫn chưa thi công xong

Nhiều phương tiện 'vô tư' qua lại dù đường N5 kéo dài vẫn chưa thi công xong

(Baonghean.vn) - Đường N5 kéo dài kết nối với đường Hồ Chí Minh từ xã Hòa Sơn, huyện Đô Lương lên huyện Tân Kỳ có chiều dài 15 km. Hiện nay, tuyến đường chưa hoàn thành để đưa vào sử dụng, dù đã cắm biển cấm nhưng các phương tiện vẫn “vô tư” đi vào, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh thẩm tra các nội dung, tiêu chí Huyện nông thôn mới tại Hưng Nguyên

Phó Chủ tịch UBND tỉnh thẩm tra các nội dung, tiêu chí Huyện nông thôn mới tại Hưng Nguyên

(Baonghean.vn) - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao những kết quả mà huyện Hưng Nguyên đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời, chỉ đạo địa phương quyết liệt giải quyết các vấn đề còn tồn đọng để trình Thủ tướng Chính phủ công nhận Huyện nông thôn mới vào năm 2024.

Thời điểm này, trên cánh đồng lúa xuân ở huyện Yên Thành hầu hết đã chín rộ. Tranh thủ thời tiết thuận lợi, bà con nông dân đang tập trung nhân, vật lực để ra đồng thu hoạch. Ảnh: Văn Trường

Nhộn nhịp thu hoạch lúa xuân ở Nghệ An

(Baonghean.vn) - Những ngày qua, nông dân các địa phương ở Nghệ An đang tích cực thu hoạch vụ lúa xuân trong niềm vui phấn khởi vì được mùa, được giá. Bà con huy động tối đa nhân lực thuê máy móc để thu hoạch nhanh gọn nhằm giảm thiểu thiệt hại do gió lớn, giông lốc gây ra.

Vụ xuân năm nay, năng suất lúa của huyện Yên Thành ước đạt từ 72- 73 tạ/ha, cao hơn vụ xuân năm ngoái. Ảnh: Phú Hương

Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra sản xuất nông nghiệp và phòng cháy chữa cháy rừng tại huyện Yên Thành

(Baonghean.vn) - Phó Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện cần thiết để sản xuất hè thu “càng sớm càng tốt”, nhất là với những xã vùng sâu trũng, chạy lụt cuối vụ. Thực hiện ngay các giải pháp giảm đến mức thấp nhất nguy cơ cháy rừng trong mùa nắng nóng.