Đặc sản Nghệ An có mặt tại hội chợ Nông lâm nghiệp Quốc tế-Agroviet 2016

(Baonghean.vn) - Tại Hội chợ triển lãm Nông lâm nghiệp Quốc tế-Agroviet 2016 khai mạc sáng nay tại Hà Nội,  Nghệ An có cam và các đặc sản ở Kỳ Sơn tham gia.

a
Các đặc sản của huyện Kỳ Sơn tha gia hội chợ

Hội chợ Triển lãm Nông lâm nghiệp Quốc tế lần thứ 16 - Agroviet 2016  khai mạc với sự tham gia của hơn 400 gian hàng của các địa phương, đơn vị trong và ngoài nước.

Với chủ đề "sản phẩm nông nghiệp đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm" Hội chợ tập trung giới thiệu sản phẩm tiêu biểu về nông nghiệp an toàn, kết quả của các công trình khoa học, nghiên cứu trong sản xuất giống và vật tư thiết bị nông nghiệp.

Bên cạch các khu trưng bày chính như khu trung tâm, khu triển lãm chuyên đề, khu giới thiệu sản phẩm tiêu biểu, khu trưng bày quốc tế là các thông tin về kết quả 5 năm của chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, thành tựu của ngành nông nghiệp và các hình ảnh, số liệu về nông thôn mới, hợp tác xã nông nghiệp kiểu mới...

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Lê Quốc Doanh khẳng định đây là sự kiện quan trọng tạo cơ hội cho các địa phương đơn vị giao lưu, mở rộng hợp tác trong và ngoài nước góp phần thúc đẩy phát triển hàng hóa nông lâm sản.

a
Cam Vinh có mặt ở hội chợ

Tại hội chợ, một số nông sản của Nghệ An như cam Vinh, gừng bầu bí, khoai sọ, nếp cẩm... của Kỳ Sơn cũng có mặt.

 Thái Sơn

tin mới

Các lực lượng, đoàn thể chung tay giúp người dân vùng cao thu hoạch lúa vụ xuân

Các lực lượng, đoàn thể chung tay giúp người dân vùng cao thu hoạch lúa vụ xuân

(Baonghean.vn) - Trước những diễn biến thất thường của thời tiết, khi lúa vụ xuân đã bắt đầu chín đồng loạt, các địa phương vùng núi cao Nghệ An đang tích cực “ra quân” gặt lúa với phương châm “xanh nhà hơn già đồng”, hạn chế tối đa thiệt hại với sản phẩm đã đến kỳ thu hoạch.

Thành Vinh rực rỡ những sắc hoa

Thành Vinh rực rỡ những sắc hoa

(Baonghean.vn) - Tháng Năm về, thành Vinh khoác lên mình tấm áo rực rỡ được dệt từ nhiều sắc hoa tươi tắn như bằng lăng, giáng hương, phượng vàng, phượng vĩ... 

Nhiều phương tiện 'vô tư' qua lại dù đường N5 kéo dài vẫn chưa thi công xong

Nhiều phương tiện 'vô tư' qua lại dù đường N5 kéo dài vẫn chưa thi công xong

(Baonghean.vn) - Đường N5 kéo dài kết nối với đường Hồ Chí Minh từ xã Hòa Sơn, huyện Đô Lương lên huyện Tân Kỳ có chiều dài 15 km. Hiện nay, tuyến đường chưa hoàn thành để đưa vào sử dụng, dù đã cắm biển cấm nhưng các phương tiện vẫn “vô tư” đi vào, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh thẩm tra các nội dung, tiêu chí Huyện nông thôn mới tại Hưng Nguyên

Phó Chủ tịch UBND tỉnh thẩm tra các nội dung, tiêu chí Huyện nông thôn mới tại Hưng Nguyên

(Baonghean.vn) - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao những kết quả mà huyện Hưng Nguyên đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời, chỉ đạo địa phương quyết liệt giải quyết các vấn đề còn tồn đọng để trình Thủ tướng Chính phủ công nhận Huyện nông thôn mới vào năm 2024.

Thời điểm này, trên cánh đồng lúa xuân ở huyện Yên Thành hầu hết đã chín rộ. Tranh thủ thời tiết thuận lợi, bà con nông dân đang tập trung nhân, vật lực để ra đồng thu hoạch. Ảnh: Văn Trường

Nhộn nhịp thu hoạch lúa xuân ở Nghệ An

(Baonghean.vn) - Những ngày qua, nông dân các địa phương ở Nghệ An đang tích cực thu hoạch vụ lúa xuân trong niềm vui phấn khởi vì được mùa, được giá. Bà con huy động tối đa nhân lực thuê máy móc để thu hoạch nhanh gọn nhằm giảm thiểu thiệt hại do gió lớn, giông lốc gây ra.