Cam Bãi Phủ tái xuất

(Baonghean.vn) - Cùng chung chỉ dẫn địa lý Cam Vinh, cam Bãi Phủ ở xã Đỉnh Sơn (Anh Sơn) là cây trồng có truyền thống từ rất lâu đời. Cam Bãi Phủ không chỉ được biết đến là loại đặc sản ở miền Tây Nghệ An mà nông sản này còn được xuất khẩu sang thị trường Liên Xô và Đông Âu vào những năm 80 của thế kỷ trước.

Sau một thời gian nhường chỗ cho cây mía, cây sắn, những năm gần đây cam Bãi Phủ đã bắt đầu được người dân Đỉnh Sơn trồng trở lại và tiếp tục khẳng định chất lượng riêng có của mình.

Nhận thấy nhu cầu của thị trường và người tiêu dùng
Nhận thấy nhu cầu của thị trường và người tiêu dùng, những năm gần đây người dân xã Đỉnh Sơn đã phá bỏ diện tích cây mìa và sắn kém hiệu quả chuyển sang đầu tư trồng cây cam. 
Mảnh đất Đỉnh Sơn, đoạn giáp ranh với xã Yên Khê (Con Cuông) vốn trước đây là địa bàn đứng chân của Nông trường Bãi Phủ vốn gắn liền với Nông trường
Mảnh đất Đỉnh Sơn, đoạn giáp ranh với xã Yên Khê (Con Cuông) vốn trước đây là địa bàn đứng chân của Nông trường Bãi Phủ nổi tiếng với chất lượng cam quả. Phát huy thể mạnh của điều kiện tự nhiên, thổ nhưỡng, người dân đã chủ động cải tạo đất, phát triển cây cam.
Hiện nay ở xã Đỉnh Sơn có hơn 60 ha cam với 106 hộ dân trồng cam. Theo quy hoạch của địa phương đến năm 2020 sẽ phát triển được trên 200 ha cam Bãi Phủ
Hiện nay ở xã Đỉnh Sơn có hơn 60 ha cam với 106 hộ dân trồng cam. Theo quy hoạch của địa phương đến năm 2020 sẽ phát triển được trên 200 ha cam Bãi Phủ
Cam ở đây được trồng chủ yếu là giống cam Valencia và Vân Du.
Ở đây chủ yếu trồng giống cam Valencia và Vân Du, năng suất đạt gần 25 tấn/ha. Xã Đỉnh Sơn đang đề xuất các cấp hỗ trợ xây dựng nhãn hiệu cam Bãi Phủ trong thương hiệu cam Vinh.
Phóng viên tác nghiệp tại vườn cam
Phóng viên Báo Nghệ An tác nghiệp tại vườn cam. 
Thậm chí có những người còn treo biển ngay tại vùng cam
Điều khiến các hộ trồng cam vùng Bãi Phủ lo lắng là hiện nay nhiều người lợi dụng danh tiếng cam Bãi Phủ trộn lẫn với các loại cam chất lượng thấp khác nhằm kiếm lời gây ảnh hưởng đến uy tín cam Bãi Phủ. Thậm chí có những người còn treo biển "cam vườn Bãi Phủ" dù không có diện tích của cây trồng này. 

 Nhóm PV

tin mới

Sâu đo hại keo lần đầu tiên bùng phát tại huyện Tân Kỳ. Ảnh: Phú Hương

Sâu đo hại keo lần đầu tiên bùng phát ở Nghệ An

(Baonghean.vn) - Đây là đối tượng sâu hại lần đầu tiên bùng phát nặng trên rừng keo của Nghệ An, việc phòng trừ rất khó khăn do nhiều nguyên nhân. Trong khi đó, từ giữa tháng 5 trở đi, sâu non lứa 2 có khả năng phát sinh với mật độ cao, gây hại trên diện rộng.

Người dân đốt xử lý thực bì để trồng keo ở huyện Tân Kỳ nguy cơ cháy rừng rất cao. Ảnh: Văn Trường

Cảnh báo nguy cơ cháy rừng từ đốt thực bì ở Nghệ An

(Baonghean.vn) - Phần lớn các vụ cháy rừng ở địa bàn Nghệ An trong thời gian qua là do người dân tự ý sử dụng lửa đốt thực bì, không báo với chính quyền địa phương và lực lượng kiểm lâm, dẫn đến gây cháy lan. Tuy nhiên, tình trạng này chưa được xử lý triệt để.

Giá vàng lập đỉnh trên 92 triệu đồng/lượng, ở Nghệ An không có tình trạng chen chúc giao dịch vàng

Giá vàng lập đỉnh trên 92 triệu đồng/lượng, ở Nghệ An không có tình trạng chen chúc giao dịch vàng

(Baonghean.vn) -Giá vàng miếng SJC liên tục xô đổ mọi kỷ lục, tăng vọt lên trên 92 triệu đồng/lượng, trong khi đó, giá vàng nhẫn cũng được điều chỉnh tăng thêm, chạm mốc 77 triệu đồng/lượng. Vàng tăng giá sốc, thị trường vàng ở Nghệ An chỗ đông đúc người giao dịch, chỗ lại vắng lặng….

Châu chấu gây hại cho rừng mét ở huyện Tân Kỳ

Châu chấu gây hại cho rừng mét ở huyện Tân Kỳ

(Baonghean.vn) - Thời gian qua, châu chấu lưng vàng đã phát sinh tàn phá rừng mét ở huyện Tân Kỳ, nhiều diện tích đã bị châu chấu ăn trụi lá. Châu chấu lây lan, gây hại trên diện rộng là điều hoàn toàn có thể xảy ra nếu không có các biện pháp phòng trừ hiệu quả.

Đường Namyangju Dasan

Những cung đường mộng mơ sắc tím giữa lòng thành Vinh

(Baonghean.vn) - Những ngày này, đi qua tuyến đường Namyangju Dasan và Phùng Chí Kiên, thành phố Vinh, nhiều người không khỏi ngỡ ngàng trước những hàng bằng lăng tím trải dài, đua nhau khoe sắc. Đây đang trở thành thành điểm check - in hấp dẫn ở thành Vinh thời điểm này.