Bánh sừng trâu trứng muối bắt nguồn từ Singapore gây sốt

Món bánh nổi tiếng bắt nguồn từ Singapore đang trở thành món ăn ưa thích tại TP HCM và tạo ra cơ hội kinh doanh hấp dẫn.

Tại một cửa hàng bánh ở tầng B2 của trung tâm thương mại Takashimaya - Saigon Centre, cứ từ 11h đến 14h lại xuất hiện một hàng dài người xếp hàng mua món bánh sừng trâu trứng muối. Những chiếc cỡ lòng bàn tay, có nhân trứng muối lỏng được lấy ra từ lò và cho ngay vào hộp nhựa. Mỗi người chỉ có thể mua một hộp 5 chiếc với giá 60.000 đồng.

Theo nhân viên tại cửa hàng này thì món bánh được bán chính thức tại Việt Nam vào ngày 1/10 sau một thời gian thử nghiệm. Ngay khi còn bán thử nghiệm, nhiều khách đã đến chờ trong khung giờ bán bánh ấn định nhưng vẫn không mua được.

banh-sung-trau-trung-muoi-gay-sot-o-sai-gon

Bánh sừng trâu nhân trứng muối đang thu hút người ưa thích bánh.

Tại Singapore, món bánh này cũng mới trở thành trào lưu vào dịp hè 2016 và được giới trẻ nơi đây săn đón cuồng nhiệt, xếp thành những hàng dài để mua bánh. Sự thu hút của món bánh mới này làm gợi nhớ đến những trào lưu món ăn vặt gần đây ở Việt Nam như xoài lắc, bánh mì nướng muối ớt, bánh bông lan trứng muối, bánh gạo cay Hàn Quốc... Món bánh này được cho là lấy ý tưởng từ món Chau Kee của Hong Kong và bánh bao kim sa trong các nhà hàng.

Trang, nhân viên văn phòng làm việc tại Saigon Centre cho biết lý do xếp hàng mua bánh: "Mình có dịp ăn thử món bánh này ở Singapore và rất thích mùi vị của nhân trứng muối, thơm và béo, ăn vào lại không thấy ngán".

Nắm bắt được xu hướng mới, hiện nhiều bạn trẻ đã làm bánh sừng trâu trứng muối tại nhà và bán trên các mạng xã hội. Một hộp bánh sừng trâu trứng muối được bán online có bốn đến năm chiếc bánh nhưng to hơn bánh tại cửa hàng và có giá bình quân 100.000 đồng một hộp, chưa bao gồm tiền vận chuyển.

Sở hữu một cửa hàng chuyên bán hàng nhập khẩu online, Tâm Anh đã quyết định bán thêm món bánh sừng trâu trứng muối vì nhận thấy nhu cầu của thị trường. Tâm Anh cho biết lúc đầu chỉ là muốn làm thử món bánh này tại nhà. Sau đó, khi nhận được những nhận xét tích cực từ người thân thì bắt đầu bán đại trà.

"Một ngày tôi nhận được bốn, năm đơn đặt hàng bánh sừng trâu trứng muối. Từ giờ đến cuối năm khi món này phổ biến có lẽ sẽ còn nhiều người đặt bánh hơn nữa", Tâm Anh cho biết.

Một số cửa hàng bánh hoặc quán cà phê nhỏ cũng đã bắt đầu bán bánh sừng trâu trứng muối từ đầu tháng 10 với giá bán dao động 17.000 đến 25.000 đồng một chiếc. Tuy nhiên, món bánh này phải ăn nóng nên khách phải đến quán trong khung giờ nhất định mới có bánh để thưởng thức.

Anh Dũng, chủ cửa hàng bánh Tiny Cake cho biết bánh sừng trâu trước giờ có nhân ngọt. Với những người ngại ăn ngọt thì bánh nhân mặn là một ý tưởng hay, đồng thời cũng bán khá chạy ở nước ngoài cho thấy nhu cầu lớn, nên anh quyết định mày mò và thử nghiệm.

“Những ngày đầu tháng 10, cửa hàng làm món bánh này còn chưa phù hợp với khẩu vị khách hàng nên vẫn phải bù lỗ. Nay tôi rút ra được công thức, làm bánh hợp khẩu vị và thu hút khách mua hơn”, anh Dũng cho biết.

Theo VNE

tin mới

Xuân Hoàng

Trồng lúa theo hướng hữu cơ mang lại hiệu quả kinh tế cao ở 'quê lúa' Nghệ An

(Baonghean.vn) - Mô hình ứng dụng máy cấy không người lái, chăm sóc bằng máy bay nông nghiệp, sản xuất lúa theo hướng hữu cơ tại huyện Yên Thành trong vụ Xuân này mang lại hiệu quả kinh tế rõ rệt so với trồng lúa bằng phương pháp truyền thống, lãi tăng hơn 10 triệu đồng/ha so với ngoài mô hình.

Giá dịch vụ gặt máy ở Nghệ An bình ổn

Giá dịch vụ gặt máy ở Nghệ An bình ổn

(Baonghean.vn) - Thời điểm này, các địa phương ở Nghệ An đang bước vào vụ thu hoạch lúa Xuân. Để tránh tình trạng “cò” máy gặt, nâng giá máy gặt gây khó khăn cho người dân, chính quyền các địa phương đã vào cuộc tích cực, triển khai nhiều giải pháp để không xảy ra tình trạng bảo kê máy gặt.

Giống lúa lai ba dòng SYN8: Thêm sự lựa chọn cho bà con nông dân

Giống lúa lai ba dòng SYN8: Thêm sự lựa chọn cho bà con nông dân

(Baonghean.vn) - Được đưa vào sản xuất trong điều kiện có nhiều bất lợi về thời tiết nhưng SYN8 vẫn phát triển rất tốt với những ưu thế vượt trội: Mạ khoẻ, chịu rét tốt, đẻ nhánh, sinh trưởng và phát triển khoẻ, chống chịu tốt với bệnh đạo ôn và sọc lá vi khuẩn, năng suất cao và ổn định.

Mướp hương ở xã Cẩm Sơn, huyện Anh Sơn "cháy hàng" được giá. Ảnh: Văn Trường

Mướp hương Nghệ An 'cháy hàng' mùa nắng

(Baonghean.vn) - Nông dân trồng mướp hương tại xã Cẩm Sơn, huyện Anh Sơn hiện rất phấn khởi do mướp hương luôn “cháy hàng” lại bán được giá cao, người trồng mướp có thêm nguồn thu nhập để cải thiện đời sống.

Giá vàng

Vàng tăng vùn vụt; Giá cà phê 'rơi tự do'

(Baonghean.vn) - Giá vàng tiếp đà tăng vùn vụt; Tuần tăng phi mã của đồng Yen Nhật; Cà phê trong nước giảm cực mạnh, trong trạng thái "rơi tự do", là những thông tin thị trường được cập nhật sáng 5/5.  

Tôm nuôi

Bước đầu xác định nguyên nhân tôm chết bất thường ở Nghệ An

(Baonghean.vn) - Các mẫu bệnh phẩm tại vùng tôm chết huyện Quỳnh Lưu chỉ có 1 mẫu cho kết quả dương tính với bệnh vi bào tử trùng EHP, ngoài ra đều âm tính với các dịch bệnh thường gặp. Do đó, nguyên nhân tôm chết có thể đến từ các bất cập trong quá trình nuôi tôm của các hộ dân nơi đây.

Trong mọi trường hợp, quyền và lợi ích hợp pháp của người gửi tiền luôn được ưu tiên bảo đảm

Trong mọi trường hợp, quyền và lợi ích hợp pháp của người gửi tiền luôn được ưu tiên bảo đảm

(Baonghean.vn) - Đại diện phía Ngân hàng Nhà nước khẳng định, trong mọi trường hợp, từ Luật Các tổ chức tín dụng cho đến Luật Bảo hiểm tiền gửi và các văn bản quy phạm pháp luật liên quan đều quy định mức độ ưu tiên, bảo đảm an toàn, khả năng chi trả và quyền lợi của người dân ở mức độ cao nhất.

Các hộ dân ký nhận tiền hỗ trợ

Chi trả hỗ trợ bổ sung cho 5 hộ dân Diễn Châu bị ảnh hưởng khi thi công cao tốc Bắc - Nam

(Baonghean.vn) - Chiều 3/5, tại xã Diễn Phú, UBND huyện Diễn Châu phối hợp với doanh nghiệp đầu tư dự án là Công ty TNHH Phúc Thành Hưng tổ chức chi trả bổ sung cho 5 hộ dân xóm 2, xã Diễn Phú bị ảnh hưởng bởi quá trình thi công dự án cao tốc Bắc - Nam, đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt.

Đẩy nhanh giải ngân nguồn đầu tư công ở các địa phương

Đẩy nhanh giải ngân nguồn đầu tư công ở các địa phương

(Baonghean.vn) - Nguồn vốn đầu tư công xây dựng công trình “điện, đường, trường, trạm” đã trở thành động lực quan trọng có tính chất “mở đường” thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển. Bởi vậy, đẩy nhanh hiệu quả giải ngân đầu tư công luôn được các địa phương, sở, ngành nỗ lực ưu tiên hàng đầu.