Nhật Bản mua gạo của Nghệ An làm rượu Sake

(Baonghean.vn)- Theo tin từ Sở NN&PTNT, hiện Công ty TNHH 1TV Thực phẩm Huế (Huefooods), 100% vốn Nhật Bản đang đàm phán với các công ty sản xuất gạo ở Nghệ An để mua gạo sản xuất rượu Sake tại nhà máy của Công ty ở Huế

Các loại gạo mà Công ty này đang chọn lựa đó là gạo NA6 của Công ty Vật tư Nông nghiệp Nghệ An ở Nghi Lộc, Diễn Châu. Hiện, nhà đầu tư đã lấy mẫu gạo, mẫu đất về phân tích. Được biết Hue foods đang nhập nguyên liệu gạo từ miền Nam về Huế sản xuất rượu. Nhà đầu tư cũng nghiên cứu gạo AC 5 của Công ty TNHH Vĩnh Hòa để làm rượu Shochu. 

Lúa NA6 của Công ty Vật tư Nông nghiệp Nghệ An sản xuất
Lúa NA6 của Công ty Vật tư Nông nghiệp Nghệ An sản xuất tại Nghi Lộc. Ảnh P.V

Theo ông Trương Văn Hiền - Giám đốc Công ty Vật tư Nông nghiệp Nghệ An thì đến tháng 9 này các bên sẽ gặp và thống nhất về giá cả, yêu cầu liên quan sau đó mới có kết quả chính thức. Nếu phía Nhật đồng ý thì qui trình sản xuất gạo sẽ phải điều chỉnh để đạt chất lượng phía đối tác yêu cầu. Rượu Sake thường được sản xuất từ gạo mùa thu.

Công ty TNHH 1TV Thực Phẩm Huế là công ty trực thuộc Công ty Cổ phần SAITA HOLDINGS, có vị trí tại phường Thủy Xuân Thành phố Huế, nơi đây có nguồn nước rất thích hợp cho việc sản xuất rượu Sake và rượu Shochu Nhật Bản.

Sau một quá trình lâu dài tìm hiểu và nghiên cứu về nguồn nước, giống lúa gạo, khoai và lúa mạch của Việt Nam, các nhà đầu tư và chuyên gia Nhật Bản đã đi đến quyết định xây dựng một nhà máy sản xuất rượu Sake và rượu Shochu Nhật Bản ở Huế để tiêu thụ tại Việt Nam và xuất khẩu đi các nước trên thế giới, đặc biệt là xuất khẩu sang Nhật Bản.

Công ty TNHH 1TV Thực Phẩm Huế có vốn 100% đầu tư của Nhật Bản đã được Bộ Kế hoạch - đầu tư cấp giấy phép đầu tư số 311043000021. Bắt đầu xây dựng vào năm 1997 và đưa vào sản xuất từ năm 1998 đến nay.

Trân Châu

tin mới

Giá vàng lập đỉnh trên 92 triệu đồng/lượng, ở Nghệ An không có tình trạng chen chúc giao dịch vàng

Giá vàng lập đỉnh trên 92 triệu đồng/lượng, ở Nghệ An không có tình trạng chen chúc giao dịch vàng

(Baonghean.vn) -Giá vàng miếng SJC liên tục xô đổ mọi kỷ lục, tăng vọt lên trên 92 triệu đồng/lượng, trong khi đó, giá vàng nhẫn cũng được điều chỉnh tăng thêm, chạm mốc 77 triệu đồng/lượng. Vàng tăng giá sốc, thị trường vàng ở Nghệ An chỗ đông đúc người giao dịch, chỗ lại vắng lặng….

Châu chấu gây hại cho rừng mét ở huyện Tân Kỳ

Châu chấu gây hại cho rừng mét ở huyện Tân Kỳ

(Baonghean.vn) - Thời gian qua, châu chấu lưng vàng đã phát sinh tàn phá rừng mét ở huyện Tân Kỳ, nhiều diện tích đã bị châu chấu ăn trụi lá. Châu chấu lây lan, gây hại trên diện rộng là điều hoàn toàn có thể xảy ra nếu không có các biện pháp phòng trừ hiệu quả.

Đường Namyangju Dasan

Những cung đường mộng mơ sắc tím giữa lòng thành Vinh

(Baonghean.vn) - Những ngày này, đi qua tuyến đường Namyangju Dasan và Phùng Chí Kiên, thành phố Vinh, nhiều người không khỏi ngỡ ngàng trước những hàng bằng lăng tím trải dài, đua nhau khoe sắc. Đây đang trở thành thành điểm check - in hấp dẫn ở thành Vinh thời điểm này.

Nông dân quê Bác tất bật vào mùa thu hoạch sen

Nông dân quê Bác tất bật vào mùa thu hoạch sen

(Baonghean.vn) - Tháng Năm, những bông sen vươn mình lên khỏi mặt nước, bung mình khoe sắc, toả ngát hương thơm. Thời điểm này, nông dân tất bật vào mùa thu hoạch hoa sen, phục vụ du khách về thăm quê Bác, nhập cho các thương lái trong và ngoài tỉnh…

Làm giàu bền vững từ tre, mét ở huyện biên giới Nghệ An

Làm giàu bền vững từ tre, mét ở huyện biên giới Nghệ An

(Baonghean.vn) - Cùng với phát triển vùng nguyên liệu tre, mét giai đoạn 2021-2025, nhiều bản làng trên địa bàn huyện Tương Dương còn phục tráng rừng mét bản địa, tạo hiệu quả “kép”, giúp người dân nâng cao thu nhập, tạo sự đoàn kết trong xây dựng các phong trào ở thôn bản.