2.000 lao động làm việc trong các trang trại ở Tân Kỳ

(Baonghean.vn) - Tạo việc làm cho 2.000 lao động tại các trang trại, là mục tiêu của Đề án: “Đổi mới phát triển kinh tế trang trại, gia trại giai đoạn 2016-2020 và những năm tiếp theo” của huyện Tân Kỳ.

Trang trại bò thịt giống ngoại của Công ty TNHH Kiều Phương với quy mô 1 nghìn con, hiện đã có gần 500 con
Trang trại bò thịt giống ngoại trên địa bàn xã Nghĩa Dũng với quy mô 1 nghìn con, hiện đã có gần 500 con, tạo việc làm cho 8 lao động. Ảnh: Xuân Hoàng

Với mục tiêu khai thác tiềm năng, lợi thế của huyện, đưa kinh tế tăng trưởng theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp nông thôn, từ nay đến năm 2020 và những năm tiếp theo, huyện Tân Kỳ sẽ lấy kinh tế trang trại làm khâu đột phá. Từ đó, huyện sẽ tạo ra từ 3 – 5 loại sản phẩm đặc trưng, có tính hàng hóa như: trâu, bò, dê, lợn, gia cầm; sản phẩm từ trồng trọt có cao su, cam, mía đường.

Huyện có chủ trương từng bước xây dựng, đăng ký thương hiệu về các sản phẩm được tạo ra từ các trang trại, tổ chức đăng ký thành công thương hiệu sản phẩm “thịt dê Tân Kỳ”.

Tân Kỳ phấn đấu đến năm 2020 có từ 200 - 250 trang trại, đảm bảo với mức thu nhập bình quân từ 1.200 – 1.500 triệu đồng/trang trại/năm. Thu hút, tạo việc làm cho trên 2.000 người; với bình quân 7 - 10 lao động/trang trại; thu nhập bình quân của lao động 4 – 5 triệu đồng/người/tháng.

Phương Hảo

(Huyện ủy Tân Kỳ)

tin mới

Sâu đo hại keo lần đầu tiên bùng phát tại huyện Tân Kỳ. Ảnh: Phú Hương

Sâu đo hại keo lần đầu tiên bùng phát ở Nghệ An

(Baonghean.vn) - Đây là đối tượng sâu hại lần đầu tiên bùng phát nặng trên rừng keo của Nghệ An, việc phòng trừ rất khó khăn do nhiều nguyên nhân. Trong khi đó, từ giữa tháng 5 trở đi, sâu non lứa 2 có khả năng phát sinh với mật độ cao, gây hại trên diện rộng.

Người dân đốt xử lý thực bì để trồng keo ở huyện Tân Kỳ nguy cơ cháy rừng rất cao. Ảnh: Văn Trường

Cảnh báo nguy cơ cháy rừng từ đốt thực bì ở Nghệ An

(Baonghean.vn) - Phần lớn các vụ cháy rừng ở địa bàn Nghệ An trong thời gian qua là do người dân tự ý sử dụng lửa đốt thực bì, không báo với chính quyền địa phương và lực lượng kiểm lâm, dẫn đến gây cháy lan. Tuy nhiên, tình trạng này chưa được xử lý triệt để.

Giá vàng lập đỉnh trên 92 triệu đồng/lượng, ở Nghệ An không có tình trạng chen chúc giao dịch vàng

Giá vàng lập đỉnh trên 92 triệu đồng/lượng, ở Nghệ An không có tình trạng chen chúc giao dịch vàng

(Baonghean.vn) -Giá vàng miếng SJC liên tục xô đổ mọi kỷ lục, tăng vọt lên trên 92 triệu đồng/lượng, trong khi đó, giá vàng nhẫn cũng được điều chỉnh tăng thêm, chạm mốc 77 triệu đồng/lượng. Vàng tăng giá sốc, thị trường vàng ở Nghệ An chỗ đông đúc người giao dịch, chỗ lại vắng lặng….

Châu chấu gây hại cho rừng mét ở huyện Tân Kỳ

Châu chấu gây hại cho rừng mét ở huyện Tân Kỳ

(Baonghean.vn) - Thời gian qua, châu chấu lưng vàng đã phát sinh tàn phá rừng mét ở huyện Tân Kỳ, nhiều diện tích đã bị châu chấu ăn trụi lá. Châu chấu lây lan, gây hại trên diện rộng là điều hoàn toàn có thể xảy ra nếu không có các biện pháp phòng trừ hiệu quả.

Đường Namyangju Dasan

Những cung đường mộng mơ sắc tím giữa lòng thành Vinh

(Baonghean.vn) - Những ngày này, đi qua tuyến đường Namyangju Dasan và Phùng Chí Kiên, thành phố Vinh, nhiều người không khỏi ngỡ ngàng trước những hàng bằng lăng tím trải dài, đua nhau khoe sắc. Đây đang trở thành thành điểm check - in hấp dẫn ở thành Vinh thời điểm này.