Nuôi bò sữa, thu hơn 160 triệu đồng/tháng

(Baonghean.vn) - Với 22 con bò đã cho vắt sữa, gia đình ông Hồ Sỹ Điều, xóm 4, xã Nghĩa Tiến, thị xã Thái Hòa mỗi ngày vắt được trên 400 kg sữa, thu về hơn 5 triệu đồng. Bình quân mỗi tháng ông thu về  hơn 160 triệu đồng.

Nhân công chăm sóc đàn bò sữa tại gia đình ông Hồ Sỹ Điều
Nhân công chăm sóc đàn bò sữa tại gia đình ông Hồ Sỹ Điều.

Năm 2008, gia đình ông Hồ Sỹ Điều, xóm 4, xã Nghĩa Tiến, thị xã Thái Hòa mua 2 con bê sữa về nuôi lấy sữa, cung cấp sữa cho Công ty sữa Vinamilk.  Đến nay đàn bò sữa của gia đình ông sinh sản, phát triển lên 52 con, ngoài ra gia đình còn bán được 20 con bê giống cho bà con trong vùng nuôi. 

Mõi ngày 2 lần, một con bò vắt được trên dưới 20 lít sữa.
Mỗi ngày 2 lần, một con bò vắt được trên dưới 20 lít sữa.

Để chăm sóc tốt đàn bò, ngoài 2 lao động trong gia đình, ông còn thuê mượn 2 lao động thường xuyên vắt sữa, dọn vệ sinh chuồng trại, thu hái cỏ, cho bò ăn... theo sự hướng dẫn của Công ty sữa.

Với 22 con bò đã cho vắt sữa, mỗi ngày gia đình vắt được trên 400 kg sữa, nhập cho Công ty sữa Vinamilk. Thời điểm hiện tại, giá bán 14.000 đồng/ kg, tính ra tháng gia đình ông thu trên 160 triệu đồng. Trừ  mọi chi phí còn lãi 50%. Gia đình ông Điều có kế hoạch phát triển đàn bò sữa lên 100 con trong thời gian tới.

Xuân Hoàng

tin mới

Sâu đo hại keo lần đầu tiên bùng phát tại huyện Tân Kỳ. Ảnh: Phú Hương

Sâu đo hại keo lần đầu tiên bùng phát ở Nghệ An

(Baonghean.vn) - Đây là đối tượng sâu hại lần đầu tiên bùng phát nặng trên rừng keo của Nghệ An, việc phòng trừ rất khó khăn do nhiều nguyên nhân. Trong khi đó, từ giữa tháng 5 trở đi, sâu non lứa 2 có khả năng phát sinh với mật độ cao, gây hại trên diện rộng.

Người dân đốt xử lý thực bì để trồng keo ở huyện Tân Kỳ nguy cơ cháy rừng rất cao. Ảnh: Văn Trường

Cảnh báo nguy cơ cháy rừng từ đốt thực bì ở Nghệ An

(Baonghean.vn) - Phần lớn các vụ cháy rừng ở địa bàn Nghệ An trong thời gian qua là do người dân tự ý sử dụng lửa đốt thực bì, không báo với chính quyền địa phương và lực lượng kiểm lâm, dẫn đến gây cháy lan. Tuy nhiên, tình trạng này chưa được xử lý triệt để.

Giá vàng lập đỉnh trên 92 triệu đồng/lượng, ở Nghệ An không có tình trạng chen chúc giao dịch vàng

Giá vàng lập đỉnh trên 92 triệu đồng/lượng, ở Nghệ An không có tình trạng chen chúc giao dịch vàng

(Baonghean.vn) -Giá vàng miếng SJC liên tục xô đổ mọi kỷ lục, tăng vọt lên trên 92 triệu đồng/lượng, trong khi đó, giá vàng nhẫn cũng được điều chỉnh tăng thêm, chạm mốc 77 triệu đồng/lượng. Vàng tăng giá sốc, thị trường vàng ở Nghệ An chỗ đông đúc người giao dịch, chỗ lại vắng lặng….

Châu chấu gây hại cho rừng mét ở huyện Tân Kỳ

Châu chấu gây hại cho rừng mét ở huyện Tân Kỳ

(Baonghean.vn) - Thời gian qua, châu chấu lưng vàng đã phát sinh tàn phá rừng mét ở huyện Tân Kỳ, nhiều diện tích đã bị châu chấu ăn trụi lá. Châu chấu lây lan, gây hại trên diện rộng là điều hoàn toàn có thể xảy ra nếu không có các biện pháp phòng trừ hiệu quả.

Đường Namyangju Dasan

Những cung đường mộng mơ sắc tím giữa lòng thành Vinh

(Baonghean.vn) - Những ngày này, đi qua tuyến đường Namyangju Dasan và Phùng Chí Kiên, thành phố Vinh, nhiều người không khỏi ngỡ ngàng trước những hàng bằng lăng tím trải dài, đua nhau khoe sắc. Đây đang trở thành thành điểm check - in hấp dẫn ở thành Vinh thời điểm này.