Tổng dư nợ các chương trình tín dụng chính sách đạt gần 143.000 tỷ đồng

(Baonghean.vn) - Đánh giá về tình hình hoạt động trong năm 2015, toàn hệ thống Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) đã tích cực chuyển tải kịp thời nguồn vốn ưu đãi của Chính phủ đến với hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác với tổng nguồn đạt trên 147.000 tỷ đồng. Tổng dư nợ các chương trình tín dụng chính sách đạt gần 143.000 tỷ đồng, tăng hơn 13.000 tỷ đồng so với năm 2014.

Nông dân Hương Sơn, Tân Kỳ vay vốn Ngân hàng chính sách nuôi bò hiệu quả
Nông dân Hương Sơn, Tân Kỳ vay vốn Ngân hàng chính sách nuôi bò hiệu quả. ảnh NHCS Nghệ An.

Trong đó, dư nợ các chương trình tín dụng theo chỉ tiêu tăng trưởng Thủ tướng Chính phủ giao đạt gần 129.000 tỷ đồng, tăng gần 12.000 tỷ đồng (+9,9%) so với năm 2014, hoàn thành 99,4% kế hoạch của Thủ tướng Chính phủ giao.

Một số chương trình tín dụng có dư nợ tăng trưởng cao so với năm 2014 như: cho vay hộ cận nghèo (+10.340 tỷ), cho vay nước sạch và vệ sinh môi trường nôn thôn (+4.710 tỷ), cho vay hộ mới thoát nghèo (+3.504 tỷ) và cho vay hộ gia đình sản xuất kinh doanh tại vùng khó khăn (+1.522 tỷ);

Về chất lượng tín dụng, năm 2015, NHCSXH đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp củng cố, nâng cao chất lượng tín dụng. Trong tổng dư nợ hơn 143.000 tỷ đồng, nợ quá hạn và nợ khoanh của toàn quốc là 1.107 tỷ đồng chỉ chiếm 0,78% tổng dư nợ, giảm 32 tỷ đồng so với năm 2014.

Trong năm 2015, đã có gần 2,4 triệu lượt hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo và các đối tượng chính sách khác được vay vốn từ NHCSXH. Vốn tín dụng chính sách đã góp phần giúp trên 400 nghìn hộ vượt qua ngưỡng nghèo; thu hút, tạo việc làm cho trên 180 nghìn lao động từ chương trình cho vay giải quyết việc làm, trên 2,4 nghìn lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài; giúp trên 102 nghìn lượt học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vay vốn (lần đầu) học tập trong năm; xây dựng gần 1,36 triệu công trình nước sạch, vệ sinh ở nông thôn; trên 5,3 nghìn căn nhà phòng, tránh bão, lụt cho hộ nghèo các tỉnh miền Trung và gần 2,5 nghìn căn nhà vùng ngập lũ đồng bằng sông Cửu Long…

P.V

tin mới

Châu chấu gây hại cho rừng mét ở huyện Tân Kỳ

Châu chấu gây hại cho rừng mét ở huyện Tân Kỳ

(Baonghean.vn) - Thời gian qua, châu chấu lưng vàng đã phát sinh tàn phá rừng mét ở huyện Tân Kỳ, nhiều diện tích đã bị châu chấu ăn trụi lá. Châu chấu lây lan, gây hại trên diện rộng là điều hoàn toàn có thể xảy ra nếu không có các biện pháp phòng trừ hiệu quả.

Đường Namyangju Dasan

Những cung đường mộng mơ sắc tím giữa lòng thành Vinh

(Baonghean.vn) - Những ngày này, đi qua tuyến đường Namyangju Dasan và Phùng Chí Kiên, thành phố Vinh, nhiều người không khỏi ngỡ ngàng trước những hàng bằng lăng tím trải dài, đua nhau khoe sắc. Đây đang trở thành thành điểm check - in hấp dẫn ở thành Vinh thời điểm này.

Nông dân quê Bác tất bật vào mùa thu hoạch sen

Nông dân quê Bác tất bật vào mùa thu hoạch sen

(Baonghean.vn) - Tháng Năm, những bông sen vươn mình lên khỏi mặt nước, bung mình khoe sắc, toả ngát hương thơm. Thời điểm này, nông dân tất bật vào mùa thu hoạch hoa sen, phục vụ du khách về thăm quê Bác, nhập cho các thương lái trong và ngoài tỉnh…

Làm giàu bền vững từ tre, mét ở huyện biên giới Nghệ An

Làm giàu bền vững từ tre, mét ở huyện biên giới Nghệ An

(Baonghean.vn) - Cùng với phát triển vùng nguyên liệu tre, mét giai đoạn 2021-2025, nhiều bản làng trên địa bàn huyện Tương Dương còn phục tráng rừng mét bản địa, tạo hiệu quả “kép”, giúp người dân nâng cao thu nhập, tạo sự đoàn kết trong xây dựng các phong trào ở thôn bản.

Xuân Hoàng

Trồng lúa theo hướng hữu cơ mang lại hiệu quả kinh tế cao ở 'quê lúa' Nghệ An

(Baonghean.vn) - Mô hình ứng dụng máy cấy không người lái, chăm sóc bằng máy bay nông nghiệp, sản xuất lúa theo hướng hữu cơ tại huyện Yên Thành trong vụ Xuân này mang lại hiệu quả kinh tế rõ rệt so với trồng lúa bằng phương pháp truyền thống, lãi tăng hơn 10 triệu đồng/ha so với ngoài mô hình.

Giá dịch vụ gặt máy ở Nghệ An bình ổn

Giá dịch vụ gặt máy ở Nghệ An bình ổn

(Baonghean.vn) - Thời điểm này, các địa phương ở Nghệ An đang bước vào vụ thu hoạch lúa Xuân. Để tránh tình trạng “cò” máy gặt, nâng giá máy gặt gây khó khăn cho người dân, chính quyền các địa phương đã vào cuộc tích cực, triển khai nhiều giải pháp để không xảy ra tình trạng bảo kê máy gặt.

Giống lúa lai ba dòng SYN8: Thêm sự lựa chọn cho bà con nông dân

Giống lúa lai ba dòng SYN8: Thêm sự lựa chọn cho bà con nông dân

(Baonghean.vn) - Được đưa vào sản xuất trong điều kiện có nhiều bất lợi về thời tiết nhưng SYN8 vẫn phát triển rất tốt với những ưu thế vượt trội: Mạ khoẻ, chịu rét tốt, đẻ nhánh, sinh trưởng và phát triển khoẻ, chống chịu tốt với bệnh đạo ôn và sọc lá vi khuẩn, năng suất cao và ổn định.

Mướp hương ở xã Cẩm Sơn, huyện Anh Sơn "cháy hàng" được giá. Ảnh: Văn Trường

Mướp hương Nghệ An 'cháy hàng' mùa nắng

(Baonghean.vn) - Nông dân trồng mướp hương tại xã Cẩm Sơn, huyện Anh Sơn hiện rất phấn khởi do mướp hương luôn “cháy hàng” lại bán được giá cao, người trồng mướp có thêm nguồn thu nhập để cải thiện đời sống.