Phấn đấu đến 15/11, thông xe kỹ thuật toàn tuyến Hoàng Mai - Thái Hòa

(Baonghean.vn) -  Sáng 21/10, đồng chí Huỳnh Thanh Điền, Phó chủ tịch UBND tỉnh dẫn đầu đoàn công tác của tỉnh đã kiểm tra thực tế tiến độ thi công tuyến đường Hoàng Mai-Thái Hòa và tuyến đường nối vào Nhà máy chế biến gỗ MDF Nghĩa Đàn. Cùng đi có đại diện văn phòng UBND tỉnh, các sở ngành liên quan, lãnh đạo các huyện Quỳnh Lưu, Hoàng Mai, Thái Hòa, các nhà thầu và đơn vị thi công.

Tổng chiều dài tuyến đường Hoàng Mai - Thái Hòa là 29 Km, điểm đầu Km0 giao với QL1A tại Km385+823 và điểm cuối Km28+990 đấu nối với QL48 tại Km30+609. Quy mô đường cấp III đồng bằng. Công trình được khởi công vào 7/2010, kế hoạch hoàn thành đưa vào sử dụng vào 9/2012, tuy nhiên do khó khăn về nguồn vốn nên được gia hạn hợp đồng đến 30/12/2015.

2
Kiểm tra tại cầu vượt đường sắt Km1+600

Tuyến đường này có tổng mức đầu tư 855 tỷ đồng, trong đó vốn xây lắp 633 tỷ đồng, giải phóng mặt bằng và chi phí dự phòng 222 tỷ. Hiện nay nguồn vốn đã được bố trí  521 tỷ đồng, trong đó đã thực hiện xây lắp 361 tỷ đồng, đạt 57%.

4
Thi công đường đầu cầu tại Km9+127

Hiện nay, phần lớn công trình cơ bản được rải subase (rải bây),  thực hiện xong 108/113 công thoát nước, đạt 96%;  5/7 cầu trên tuyến cơ bản hoàn thành. Tuy nhiên, khó khăn nhất hiện nay gặp phải tại công trình là một số hộ dân còn gây khó khăn trong việc kiến nghị bồi thường về mặt bằng, cũng như cố tình xây dựng các công trình lấn chiếm hành lang giao thông, nên đã cản trở tiến độ chung của công trình.

5
Đồng chí Huỳnh Thanh Điền làm việc với các đơn vị liên quan
1
Phó Giám đốc Sở GTVT Phạm Hồng Quang báo cáo tiến độ thi công tuyến
1
Phó Tổng giám đốc Tổng Công ty 36 Bộ Quốc phòng Nguyễn Đăng Thuận phát biểu, mong muốn sớm được bố trí nguồn vốn đáp ứng yêu cầu thi công

Tại buổi làm việc với các các sở, ngành, địa phương, nhà thầu và đơn vị thi công, đồng chí Huỳnh Thanh Điền, Phó chủ tịch UBND tỉnh đã có ý kiến chỉ đạo: các địa phương có tuyến đường đi qua cần tập trung giải quyết dứt điểm những vướng mắc về mặt bằng, xử lý nghiêm các trường hợp lấn chiếm hành lang. Đồng thời tăng cường công tác quản lý chất lượng công trình, chú ý vấn đề vệ sinh môi trường, an toàn lao động trên công trường. Sở GTVT và Tư vấn giám sát phải bám sát hiện trường, kịp thời xử lý các vướng mắc trên tuyến.

Ngoài ra, nhà thầu, đơn vị thi công tăng cường thực hiện quản lý chất lượng nội bộ, thực hiện đồng bộ các giải pháp thi công, đáp ứng tiến độ đã đề ra. Chú ý đến vấn đề đảm bảo giao thông, cân đối hợp lý nguồn vốn để bố trí lắp đặt hệ thống tín hiệu đèn đỏ tại điểm giao nhau với quốc lộ 48, quyết tâm đến ngày 15/11/2015 thông xe kỹ thuật toàn tuyến. Phó chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thanh Điền cũng đề nghị huyện Nghĩa Đàn tập trung hoàn thiện tuyến đường vào Nhà máy chế biến gỗ MDF, nhằm kịp thời phục vụ việc vận chuyển nguyên liệu cho dây chuyền sản xuất của nhà máy.

Thu Huyền 

                                                                                     

tin mới

Cao tốc Diễn Châu Bãi Vọt

Cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt thông xe thuận lợi đúng dự kiến

(Baonghean.vn) - Sau gần 2 năm triển khai thi công, tuyến cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt sẽ thông xe trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 này theo đúng dự kiến. Việc di chuyển từ TP.Vinh ra Hà Nội chỉ hơn 3 giờ. Đây là kết quả đáng ghi nhận từ nỗ lực, cố gắng của cả hệ thống chính trị, nhà thầu thi công dự án.

Nhà ga, sân bay ở Nghệ An tấp nập trong kỳ nghỉ lễ

Nhà ga, sân bay ở Nghệ An tấp nập trong kỳ nghỉ lễ

(Baonghean.vn) - Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5/2024 kéo dài 5 ngày nên nhiều người dân trở về quê Nghệ An để nghỉ lễ; bên cạnh đó, Nghệ An cũng là địa phương được nhiều du khách lựa chọn làm điểm nghỉ dưỡng nên hành khách tại nhà ga, sân bay đã đông đúc.

Giá vàng

Giá vàng tăng vọt; Dầu thô sát mốc 90 USD/thùng

(Baonghean.vn) -Giá vàng tăng vọt cả 2 chiều mua và bán; USD thế giới bất ngờ tăng mạnh; Dầu tiếp đà tăng giá, sát mốc 90 USD/thùng; Cà phê tăng mạnh lên mốc kỷ lục mới, là những thông tin thị trường cập nhật sáng 27/4.

Đường Quang Trung xưa

Ngắm những hình ảnh về thành Vinh xưa và nay nhân dịp kỷ niệm 50 năm ngày tái thiết

(Baonghean.vn) - Mặc dù bị tàn phá sau chiến tranh, tuy nhiên, với sự giúp đỡ của Nhà nước và Nhân dân Cộng hòa Dân chủ Đức, TP.Vinh đã dần được xây dựng lại. Ngày 1/5/1974, công trình xây dựng khu Quang Trung chính thức được khởi công, đánh dấu sự khởi đầu quá trình tái thiết thành phố.

Cao tốc Bắc Nam đoạn qua Nghi Lộc đã hoàn thành. Ảnh: Trân Châu

Kiểm tra an toàn cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt trước ngày thông xe

(Baonghean.vn) - Chỉ còn vài ngày nữa là thông xe kỹ thuật cao tốc Bắc - Nam, đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt. Cùng với tinh thần làm việc không quản ngày đêm của các nhà thầu, các đoàn công tác của Bộ Giao thông cũng có mặt tại đây kiểm tra chất lượng và tiến độ về đích của công trình.

Cho ý kiến về Quy hoạch chung Khu lâm nghiệp ứng dụng công nghệ cao Bắc Trung Bộ đến năm 2045

Cho ý kiến về Quy hoạch chung Khu lâm nghiệp ứng dụng công nghệ cao Bắc Trung Bộ đến năm 2045

(Baonghean.vn) - Quy hoạch chung Khu lâm nghiệp ứng dụng công nghệ cao vùng Bắc Trung Bộ tại Nghệ An sẽ là cơ sở pháp lý cho công tác quản lý đất đai và lập các quy hoạch phân khu, quy hoạch các hạng mục đầu tư; cũng như quản lý các dự án, quản lý đầu tư trong giai đoạn tiếp theo.

Nút giao lên xuống giữa cao tốc Bắc Nam với đường N5, xã Nghi Phương, Nghi Lộc

Dịp 30/4, phương tiện di chuyển trên cao tốc Bắc - Nam đoạn Diễn Châu- Bãi Vọt thế nào?

(Baonghean.vn) - Cao tốc Bắc - Nam phía Đông, đoạn Diễn Châu – Bãi Vọt có tổng chiều dài 49,3 km, trong đó đoạn qua địa phận Nghệ An là 44,4 km và Hà Tĩnh 4,9 km. Theo kế hoạch, vào ngày 28/4/2024 sẽ khánh thành và thông xe kỹ thuật để phục vụ người dân sẽ đi lại dịp lễ 30/4 và 1/5.

Bùng nổ khuyến mại lên tới 50% trên toàn hệ thống WinMart

Bùng nổ khuyến mại lên tới 50% trên toàn hệ thống WinMart

(Baonghean.vn) - Từ nay cho đến hết 8/5/2024, chuỗi bán lẻ của WinCommerce sẽ triển khai tích cực các chương trình khuyến mại định kỳ áp dụng giá tốt cho hơn 600 sản phẩm giá siêu sốc và Tuần lễ Thương hiệu Clear tại hơn 3600 điểm bán trên toàn quốc, mang tới nhiều ưu đãi cho hội viên WiN.