Những vụ tính cước điện thoại khó hiểu của nhà mạng

Hóa đơn thanh toán 1,1 tỷ đồng cho hơn 6.000 cuộc gọi trong một ngày, phí nhắn tin nửa triệu đồng một tháng... là những trường hợp tính cước của nhà mạng khiến khách hàng bức xúc.
Số tiền truy thu 1,14 tỷ đồng của khách hàng Viễn thông Cà Mau phát sinh vào tháng 1/2014 được ghi nhận là trường hợp quá cước cao kỷ lục tại Việt Nam. Theo đó, số tiền truy thu này chủ yếu phát sinh trong một ngày khi khách hàng trước khi khách hàng báo mất máy, yêu cầu khóa sim.
Theo lý giải của nhà mạng, tiền cước phí cao do số lượng cuộc gọi của khách rất lớn, lên tới 6.000 cuộc. Phần lớn các cuộc gọi thực hiện roaming ở nước ngoài, trong đó có những cuộc gọi khó hiểu như 9 lần trong cùng một thời điểm (cùng giây, cùng phút, cùng giờ) và 49 cuộc trong vòng một phút.
Trường hợp này cũng ghi nhận lần đầu tiên nhà mạng tiến hành xử lý thu cước của khách thông qua tòa án, mà không phải cắt dịch vụ vĩnh viễn hoặc chia sẻ trách nhiệm giữa nhà cung cấp và khách hàng. 
Tại buổi hòa giải, khách chỉ đồng ý chi trả cước phát sinh trước khi mất máy, còn nhà mạng giữ quan điểm thu đủ 1,14 tỷ đồng. Vụ kiện đã được đình chỉ để điều tra lại, trong đó yêu cầu làm rõ các chi tiết phức tạp liên quan đến cuộc gọi trùng và khả năng chuyển vùng tính cước liên tục trong thời gian ngắn.
Nhà mạng ít khi sử dụng biện pháp khiếu kiện để thu cước của khách hàng bởi các doanh nghiệp này có nghiệp vụ chặn, cắt số. Ảnh: FinancialPost.
Nhà mạng ít khi sử dụng biện pháp khiếu kiện để thu cước của khách hàng bởi các doanh nghiệp này có nghiệp vụ chặn, cắt số. Ảnh: FinancialPost.

Trước đó, dịch vụ roaming, 3G cũng được coi là nguyên nhân gây ra rất nhiều trường hợp khách khiếu nại cước phí với nhà mạng.  Sáng 10/4/2010, một khách hàng của MobiFone đã được nhân viên nhà mạng tìm đến tận nhà để thông báo cước phí 3G lên tới 7,3 triệu đồng. Đến buổi chiều, mức cước nợ đã lên tới 15 triệu đồng, nhưng mới "chỉ là con số tạm tính, vì thực tế còn cao hơn nhiều".

Trao đổi với nhà mạng, khách hàng được thông báo gói cước 3G ưu đãi mà mình vẫn dùng đã kết thúc chươg trình khuyến mãi, nên sẽ áp dụng mức cước vượt gói. Trước đó, khách hàng đăng ký trọn gói 3G giá 3 triệu đồng một tháng của MobiFone.
Cho rằng việc thay đổi chính sách mang tính bất ngờ và đơn phương từ phía nhà mạng, khách không chấp nhận chi trả hóa đơn. Sau đó, nhà mạng và khách hàng đã cùng tìm phương án chia sẻ sự cố không mong muốn này.
Tháng 11/2010, một khách hàng của VinaPhone đã nhận hóa đơn 9 triệu đồng cho cước dịch vụ roaming trong 10 ngày công tác tại Mỹ, dù trước đó, nhân viên tổng đài của doanh nghiệp này khẳng định với khách cước phí sẽ "không đáng bao nhiêu tiền". 
Không chấp nhận mức phí này, khách hàng chỉ đồng ý trả 1,5 triệu đồng cho VinaPhone. Sự việc đi vào bế tắc khi cả khách hàng và nhà mạng đều không nhượng bộ, dẫn tới việc nhà mạng "dọa" cắt vĩnh viễn dịch vụ của người dùng.
Ngoài các dịch vụ data và chuyển vùng quốc tế, người dùng viễn thông cũng gặp trường hợp bị nhà mạng truy thu cước phí nhắn tin tới nửa triệu đồng một tháng. Chị Nguyễn Thị Hằng, một nhân viên truyền thông ở quận 11, TP HCM cho biết, cách đây vài tháng, chị đã phải chi trả số tiền lên tới 500.000 đồng một tháng cho số máy đã lâu không sử dụng, nhưng được nhân viên nhà mạng giải thích là phí nhắn tin.
"Tôi yêu cầu được in bảng kê nhưng nhân viên nhà mạng không đồng ý, vì chỉ đây chỉ là phí cho tin nhắn. Người này còn cho rằng việc thu tiền căn cứ vào hóa đơn, nếu khách có thắc mắc có thể lên tổng công ty tại Hà Nội để khiếu nại. Chưa tính đến việc tôi ở TP HCM thì ra Hà Nội khiếu nại như thế nào, chỉ riêng việc có thể nhắn số lượng tin đủ phải thanh toán tới 500.000 cước phí đã thấy vô lý. Nếu chuyện đó có thật, ngón tay tôi có thể dị tật mất rồi", chị Hằng bức xúc nói.
Theo Zing.vn

tin mới

Thành Vinh rực rỡ những sắc hoa

Thành Vinh rực rỡ những sắc hoa

(Baonghean.vn) - Tháng Năm về, thành Vinh khoác lên mình tấm áo rực rỡ được dệt từ nhiều sắc hoa tươi tắn như bằng lăng, giáng hương, phượng vàng, phượng vĩ... 

Nhiều phương tiện 'vô tư' qua lại dù đường N5 kéo dài vẫn chưa thi công xong

Nhiều phương tiện 'vô tư' qua lại dù đường N5 kéo dài vẫn chưa thi công xong

(Baonghean.vn) - Đường N5 kéo dài kết nối với đường Hồ Chí Minh từ xã Hòa Sơn, huyện Đô Lương lên huyện Tân Kỳ có chiều dài 15 km. Hiện nay, tuyến đường chưa hoàn thành để đưa vào sử dụng, dù đã cắm biển cấm nhưng các phương tiện vẫn “vô tư” đi vào, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh thẩm tra các nội dung, tiêu chí Huyện nông thôn mới tại Hưng Nguyên

Phó Chủ tịch UBND tỉnh thẩm tra các nội dung, tiêu chí Huyện nông thôn mới tại Hưng Nguyên

(Baonghean.vn) - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao những kết quả mà huyện Hưng Nguyên đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời, chỉ đạo địa phương quyết liệt giải quyết các vấn đề còn tồn đọng để trình Thủ tướng Chính phủ công nhận Huyện nông thôn mới vào năm 2024.

Thời điểm này, trên cánh đồng lúa xuân ở huyện Yên Thành hầu hết đã chín rộ. Tranh thủ thời tiết thuận lợi, bà con nông dân đang tập trung nhân, vật lực để ra đồng thu hoạch. Ảnh: Văn Trường

Nhộn nhịp thu hoạch lúa xuân ở Nghệ An

(Baonghean.vn) - Những ngày qua, nông dân các địa phương ở Nghệ An đang tích cực thu hoạch vụ lúa xuân trong niềm vui phấn khởi vì được mùa, được giá. Bà con huy động tối đa nhân lực thuê máy móc để thu hoạch nhanh gọn nhằm giảm thiểu thiệt hại do gió lớn, giông lốc gây ra.

Vụ xuân năm nay, năng suất lúa của huyện Yên Thành ước đạt từ 72- 73 tạ/ha, cao hơn vụ xuân năm ngoái. Ảnh: Phú Hương

Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra sản xuất nông nghiệp và phòng cháy chữa cháy rừng tại huyện Yên Thành

(Baonghean.vn) - Phó Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện cần thiết để sản xuất hè thu “càng sớm càng tốt”, nhất là với những xã vùng sâu trũng, chạy lụt cuối vụ. Thực hiện ngay các giải pháp giảm đến mức thấp nhất nguy cơ cháy rừng trong mùa nắng nóng.

Sâu đo hại keo lần đầu tiên bùng phát tại huyện Tân Kỳ. Ảnh: Phú Hương

Sâu đo hại keo lần đầu tiên bùng phát ở Nghệ An

(Baonghean.vn) - Đây là đối tượng sâu hại lần đầu tiên bùng phát nặng trên rừng keo của Nghệ An, việc phòng trừ rất khó khăn do nhiều nguyên nhân. Trong khi đó, từ giữa tháng 5 trở đi, sâu non lứa 2 có khả năng phát sinh với mật độ cao, gây hại trên diện rộng.