Khởi sắc du lịch biển Quỳnh

(Baonghean) - Năm 2015 đánh dấu sự khởi sắc của du lịch biển Quỳnh Lưu, với sự xuất hiện của khu Resort tại bãi biển Quỳnh Nghĩa, có tổng mức đầu tư giai đoạn 1 xấp xỉ 70 tỷ đồng. Với sự đầu tư đồng bộ, khu du lịch này đã tạo điểm nhấn, thu hút lượng khách đông đảo đến với vùng biển Quỳnh.

Huyện Quỳnh Lưu có 9 xã ven biển, với địa thế giao thông thuận lợi cả về đường sắt và đường bộ, đường thủy, có hai cửa sông Lạch Quèn và Lạch Thơi thuận lợi cho hợp tác và giao lưu kinh tế, thương mại, du lịch trong nước và quốc tế. Với nguồn tài nguyên du lịch phong phú, đa dạng kết hợp khí hậu đồng bằng ven biển là lợi thế để phát triển du lịch. Các bãi tắm của Quỳnh Lưu đẹp, bãi biển bằng phẳng, nước biển trong xanh có độ mặn phù hợp, có nhiều loại hải sản tươi ngon như tôm, cá, mực, ngao, sò, ghẹ, ốc hương,... Hầu hết các bãi biển nơi đây còn giữ vẻ đẹp nguyên sơ, bình dị, những năm gần đây khi đời sống của người dân ngày càng nâng cao, nhu cầu nghỉ dưỡng và tham quan du lịch ngày càng lớn và rất nhiều du khách thích tìm đến những điểm du lịch gần gũi với thiên nhiên. Đón đầu xu hướng này, ông Nguyễn Đức Thuận, một người con của xứ Quỳnh đã mạnh dạn đầu tư xây dựng khu ressort tại bãi biển Quỳnh Nghĩa. Ông Thuận chia sẻ: "Tôi rất yêu vùng biển đẹp và sạch sẽ của quê mình, chính điều này đã thôi thúc tôi đầu tư cho quê hương nhằm giúp huyện tạo lập khu du lịch có quy mô, cũng là bước đệm đánh dấu địa điểm đối với du khách. Tôi mong muốn các nhà đầu tư khác cùng về biển Quỳnh đầu tư để tạo thành khu du lịch có sức hút đối với du khách".
Đầu năm 2014, khu ressort chính thức được khởi công xây dựng với tổng diện tích 6,5 ha. Giai đoạn 1 mới làm được 1/4 dự án gồm hoàn thiện khu vực nhà hàng, khu nghỉ mát, 20 phòng nghỉ độc lập theo dạng bungalow biệt lập. Sắp tới chủ đầu tư dự án này sẽ tiếp tục xây dựng các biệt thự nghỉ dưỡng, trung tâm hội nghị 3.000m2, các sân thể thao, khu vực hồ bơi,... với tổng kinh phí đầu tư toàn bộ dự án gần 200 tỷ đồng. Năm 2015 chính thức đưa vào khai thác kinh doanh du lịch, khu ressort này đã trở thành một điểm nhấn ấn tượng cuốn hút du khách thập phương tìm về chiêm ngưỡng và trải nghiệm tại đây. Lần đầu tiên biển Quỳnh có một khu ressort hiện đại, chuyên nghiệp mọc lên bên bãi biển hoang sơ, cát mịn, nước trong xanh và rừng phi lao bốn mùa rì rào cùng tiếng sóng. Ngay trong dịp khai trương mùa du lịch biển Quỳnh, hàng vạn lượt khách trong, ngoài tỉnh đã tìm về bãi biển Quỳnh Nghĩa, khu ressort trở nên quá tải, rất nhiều đoàn khách lớn từ các tỉnh phía Bắc liên hệ để đặt phòng lưu trú nhưng chủ dự án đã phải từ chối vì chưa có điều kiện để đón tiếp được nhiều đoàn khách lớn. Mùa du lịch năm nay, riêng tại khu Ressort Quỳnh Nghĩa đón tiếp 2.000 lượt khách/tháng. Đây là tín hiệu khả quan khiến chủ đầu tư tin tưởng vào sự đầu tư đúng hướng của mình.
Du khách tắm biển ở hang Mắt Rồng (Quỳnh Nghĩa, Quỳnh Lưu). 	Ảnh: Nhật Thanh
Du khách tắm biển ở hang Mắt Rồng (Quỳnh Nghĩa, Quỳnh Lưu).  Ảnh: Nhật Thanh
Chị Trần Thị Minh Trang, một chủ ki-ốt kinh doanh tại bãi biển Quỳnh Nghĩa chia sẻ, năm nay thời tiết nắng nóng kéo dài ngay từ đầu mùa hè nên lưu lượng khách tìm về biển Quỳnh đông hơn các năm trước, đặc biệt có nhiều đoàn khách ở các tỉnh khác như Hà Nội, Thanh Hóa, Ninh Bình… Du khách đến biển Quỳnh ngày càng đông, bởi đến đây họ không chỉ tắm biển với bãi cát dài bằng phẳng, nước biển trong xanh mà còn được thưởng thức nhiều loại hải sản tươi ngon, chất lượng, giá rẻ, phù hợp với đa dạng khách hàng. Tại nhà hàng Minh Trang, giá tôm biển từ 300.000 - 330.000 đồng/kg, ghẹ loại 1 từ 350.000 - 400.000 đồng/kg, cá mú 430.000 - 500.000 đồng/kg, tôm tít 160.000 - 180.000 đồng/kg, mực xôi 250.000 - 300.000 đồng/kg... Hải sản tươi ngon và giá cả phù hợp nên rất nhiều khách đã tin tưởng lựa chọn biển Quỳnh làm điểm đến hàng năm.
Ông Hồ Khắc Huynh, Phó Chủ tịch HĐND xã Quỳnh Nghĩa cho biết: Đến nay, quỹ đất để làm du lịch của xã Quỳnh Nghĩa hơn 30 ha đã được các nhà đầu tư thuê khép kín diện tích và đang xúc tiến đầu tư xây dựng nhà nghỉ, khách sạn, khu dịch vụ ăn uống và vui chơi giải trí. Đây là dấu hiệu khả quan của phát triển du lịch địa phương trong những năm tiếp theo, sẽ tạo thêm nhiều việc làm, tăng thu nhập cho nhiều lao động trên địa bàn xã. Những người nông dân vùng biển đang dần học hỏi, trau dồi chuyên môn làm kinh doanh dịch vụ du lịch để đáp ứng được nhu cầu của du khách. Mùa du lịch hè 2015 này, Quỳnh Nghĩa đã đón hơn 20.000 lượt khách trong và ngoài tỉnh về tắm biển, nghỉ dưỡng. Lượng khách tăng khoảng 30% so với mùa du lịch 2014.
Sau khi chia tách Thị xã Hoàng Mai, huyện Quỳnh Lưu quan tâm phát triển du lịch biển ở bãi biển Quỳnh Nghĩa và Quỳnh Bảng. Để thúc đẩy ngành du lịch phát triển, huyện tập trung xây dựng cơ sở hạ tầng, đường giao thông. Đã hoàn thành và đưa vào sử dụng các tuyến đường du lịch như tuyến Văn - Bảng dài 3,5 km, đường Tân - Bảng dài 15 km; cơ bản hoàn thành tuyến đường Phương - Bảng dài 6,5 km. Đồng thời đang triển khai thi công xây dựng các tuyến đường: Hậu - Đôi - Yên - Minh dài 9,5km, tuyến Thạch- Thanh - Lương dài 9km, đường giao thông du lịch biển Quỳnh Nghĩa thuộc khu du lịch biển Quỳnh dài 4,3 km, đường giao thông từ Tỉnh lộ 537B (Quỳnh Nghĩa) đi Tiến Thủy dài 4 km...; Bên cạnh đó, huyện cũng quan tâm đến chất lượng nguồn nhân lực phục vụ du lịch, nhiều doanh nghiệp kinh doanh du lịch đã tích cực tạo điều kiện cho lao động đi đào tạo chuyên môn, nghiệp vụ tại các cơ sở đào tạo chuyên nghiệp, thu hút nguồn lao động trong lĩnh vực này không ngừng tăng cả về số lượng và chất lượng qua từng năm. 
Khu Ressort
Khu Resort tại bãi biển Quỳnh Nghĩa đã đưa vào khai thác
Hiện Quỳnh Lưu có 19 cơ sở lưu trú, trong đó có 2 khách sạn và 17 nhà nghỉ với 262 phòng nghỉ, 450 giường, hơn 30 nhà hàng phục vụ ăn uống và 42 ki-ốt phục vụ khách du lịch tắm biển. Trung bình mỗi năm khu du lịch vùng bãi ngang đón khoảng 90.000 lượt khách tắm biển, nghỉ dưỡng, tổng doanh thu từ hoạt động du lịch này đạt trên 135 tỷ đồng/năm. Những năm gần đây số lượng khách du lịch đến Quỳnh Lưu tăng khá mạnh, bình quân tăng 10%/năm, tuy nhiên số lượt khách lưu trú chưa nhiều, chủ yếu khách du lịch tắm biển nghỉ dưỡng và thưởng thức hải sản biển. Riêng năm 2015, du lịch Quỳnh Lưu đón khoảng 130.000 lượt khách tham quan, du lịch, trong đó khách lưu trú 29.500 lượt người. Tổng doanh thu du lịch trên địa bàn huyện năm 2015 ước đạt gần 200 tỷ đồng, trong đó doanh thu từ du lịch biển chiếm trên 90%.
Để thúc đẩy ngành Du lịch trên địa bàn phát triển hơn nữa trong những năm tiếp theo, UBND huyện Quỳnh Lưu tạo hành lang pháp lý thông thoáng trong lĩnh vực đầu tư và khuyến khích các doanh nghiệp trong, ngoài huyện, con em xa quê thành đạt về đầu tư trên địa bàn huyện. Đồng thời xây dựng chính sách thuế, biểu giá đất hấp dẫn để thu hút vốn đầu tư thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển.
Quỳnh Lan

tin mới

Cao tốc Diễn Châu Bãi Vọt

Cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt thông xe thuận lợi đúng dự kiến

(Baonghean.vn) - Sau gần 2 năm triển khai thi công, tuyến cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt sẽ thông xe trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 này theo đúng dự kiến. Việc di chuyển từ TP.Vinh ra Hà Nội chỉ hơn 3 giờ. Đây là kết quả đáng ghi nhận từ nỗ lực, cố gắng của cả hệ thống chính trị, nhà thầu thi công dự án.

Nhà ga, sân bay ở Nghệ An tấp nập trong kỳ nghỉ lễ

Nhà ga, sân bay ở Nghệ An tấp nập trong kỳ nghỉ lễ

(Baonghean.vn) - Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5/2024 kéo dài 5 ngày nên nhiều người dân trở về quê Nghệ An để nghỉ lễ; bên cạnh đó, Nghệ An cũng là địa phương được nhiều du khách lựa chọn làm điểm nghỉ dưỡng nên hành khách tại nhà ga, sân bay đã đông đúc.

Giá vàng

Giá vàng tăng vọt; Dầu thô sát mốc 90 USD/thùng

(Baonghean.vn) -Giá vàng tăng vọt cả 2 chiều mua và bán; USD thế giới bất ngờ tăng mạnh; Dầu tiếp đà tăng giá, sát mốc 90 USD/thùng; Cà phê tăng mạnh lên mốc kỷ lục mới, là những thông tin thị trường cập nhật sáng 27/4.

Đường Quang Trung xưa

Ngắm những hình ảnh về thành Vinh xưa và nay nhân dịp kỷ niệm 50 năm ngày tái thiết

(Baonghean.vn) - Mặc dù bị tàn phá sau chiến tranh, tuy nhiên, với sự giúp đỡ của Nhà nước và Nhân dân Cộng hòa Dân chủ Đức, TP.Vinh đã dần được xây dựng lại. Ngày 1/5/1974, công trình xây dựng khu Quang Trung chính thức được khởi công, đánh dấu sự khởi đầu quá trình tái thiết thành phố.

Cao tốc Bắc Nam đoạn qua Nghi Lộc đã hoàn thành. Ảnh: Trân Châu

Kiểm tra an toàn cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt trước ngày thông xe

(Baonghean.vn) - Chỉ còn vài ngày nữa là thông xe kỹ thuật cao tốc Bắc - Nam, đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt. Cùng với tinh thần làm việc không quản ngày đêm của các nhà thầu, các đoàn công tác của Bộ Giao thông cũng có mặt tại đây kiểm tra chất lượng và tiến độ về đích của công trình.

Cho ý kiến về Quy hoạch chung Khu lâm nghiệp ứng dụng công nghệ cao Bắc Trung Bộ đến năm 2045

Cho ý kiến về Quy hoạch chung Khu lâm nghiệp ứng dụng công nghệ cao Bắc Trung Bộ đến năm 2045

(Baonghean.vn) - Quy hoạch chung Khu lâm nghiệp ứng dụng công nghệ cao vùng Bắc Trung Bộ tại Nghệ An sẽ là cơ sở pháp lý cho công tác quản lý đất đai và lập các quy hoạch phân khu, quy hoạch các hạng mục đầu tư; cũng như quản lý các dự án, quản lý đầu tư trong giai đoạn tiếp theo.

Nút giao lên xuống giữa cao tốc Bắc Nam với đường N5, xã Nghi Phương, Nghi Lộc

Dịp 30/4, phương tiện di chuyển trên cao tốc Bắc - Nam đoạn Diễn Châu- Bãi Vọt thế nào?

(Baonghean.vn) - Cao tốc Bắc - Nam phía Đông, đoạn Diễn Châu – Bãi Vọt có tổng chiều dài 49,3 km, trong đó đoạn qua địa phận Nghệ An là 44,4 km và Hà Tĩnh 4,9 km. Theo kế hoạch, vào ngày 28/4/2024 sẽ khánh thành và thông xe kỹ thuật để phục vụ người dân sẽ đi lại dịp lễ 30/4 và 1/5.

Bùng nổ khuyến mại lên tới 50% trên toàn hệ thống WinMart

Bùng nổ khuyến mại lên tới 50% trên toàn hệ thống WinMart

(Baonghean.vn) - Từ nay cho đến hết 8/5/2024, chuỗi bán lẻ của WinCommerce sẽ triển khai tích cực các chương trình khuyến mại định kỳ áp dụng giá tốt cho hơn 600 sản phẩm giá siêu sốc và Tuần lễ Thương hiệu Clear tại hơn 3600 điểm bán trên toàn quốc, mang tới nhiều ưu đãi cho hội viên WiN.