Giải quyết vướng mắc về vốn cho các dự án đầu tư

(Baonghean.vn) - Ngày 17/5, lãnh đạo tỉnh có buổi làm việc với Ngân hàng TMCP Phát triển Việt Nam ( BIDV) nội dung liên quan đến vốn một số dự án. Chủ trì có các đồng chí: Hồ Đức Phớc  - Bí thư Tỉnh ủy, Nguyễn Xuân Đường - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh. Dự họp có đồng chí Đinh Thị Lệ Thanh - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đại diện lãnh đạo các ngành. Về phía BIDV có ông Trần Bắc Hà - Chủ tịch HĐQT BIDV Việt Nam, chủ đầu tư các dự án.
Đồng chí Hồ Đức Phowsc - Bí thư Tỉnh ủy phát biểu định hướng cách giải quyết
Đồng chí Hồ Đức Phớc - Bí thư Tỉnh ủy phát biểu định hướng cách giải quyết.

Cuộc họp nhằm giải quyết một số vướng mắc liên quan đến các dự án: Xi măng Sông Lam, Xi măng Sông Lam 2, Bệnh viện đa khoa giai đoạn 2; Lắp đặt hệ thống đèn Led trên địa bàn TP Vinh, đường giao thông qua cửa khẩu Thanh Thủy; đồng thời bàn kế hoạch tổ chức Hội nghị Xúc tiến đầu tư phát triển Du lịch tỉnh Nghệ An.

Tại buổi làm việc, Tập đoàn The Vissai, Công ty CP Kỹ thuật XD và VLXD Cotec, Sở Giao thông vận tải báo cáo tình hình thực hiện các dự án, nêu rõ những khó khăn vướng mắc; Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch báo cáo về công tác chuẩn bị tổ chức Hội nghị Xúc tiến Đầu tư du lịch tỉnh, UBND TP Vinh báo cáo về lắp đặt hệ thống đèn Led trên địa bàn thành phố.
Sau khi lắng nghe các ý kiến, đồng chí Hồ Đức Phớc - Bí thư Tỉnh ủy trao đổi thêm những  định hướng để đẩy nhanh tiến độ các dự án như tỉnh đứng ra vay bảo lãnh vốn cho một số dự án quan trọng như xi măng Sông Lam, xi măng Sông Lam 2, tuyến đường giao thông qua cửa khẩu Thanh Thủy, cầu Yên Xuân, thiết bị máy móc hiện đại cho các bệnh viện… 
Toàn cảnh buổi làm việc
Toàn cảnh buổi làm việc.
Về hội nghị xúc tiến đầu tư du lịch tại Nghệ An, theo đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, việc phát triển du lịch Nghệ An sẽ tạo điều kiện phát triển các lĩnh vực khác. Nghệ An cũng đã xác định 6 trọng điểm du lịch tại Nghệ An cũng như những lĩnh vực, dịch vụ cần quan tâm. 
Ông Trần Bắc Hà - Chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP PT Việt Nam (BIDV)
Ông Trần Bắc Hà - Chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP PT Việt Nam (BIDV) phát biểu
Theo ông Trần Bắc Hà - Chủ tịch Hội đồng Quản trị BIDV, để phát triển du lịch, Nghệ An nên kết nối không gian du lịch Bắc Nam để khai thác được tiềm năng chuỗi di sản du lịch đã được UNESCO công nhận. Hiện Nghệ An đã kết nối được với với Đà Nẵng, Cần Thơ, BIDV sẽ giúp cho Nghệ An đăng cai tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư về du lịch tầm cỡ nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh về du lịch mới khi đã có các trọng điểm. 
Kết luận buổi làm việc, đồng chí Hồ Đức Phớc - Bí thư Tỉnh ủy thống nhất cao với BIDV về chủ trương vốn cho các dự án mà Nghệ An đang quan tâm. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cảm ơn lãnh đạo Ngân hàng TMCP Đầu tư và PT Việt Nam  BIDV đã luôn đồng hành với Nghệ An trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội. Đồng chí cũng chỉ đạo UBND tỉnh và các ngành nhanh chóng triển khai và giải quyết các vướng mắc cho các dự án, đặc biệt là dự án xi măng Sông Lam. 
Đường lên nhà máy xi măng Sông Lam - Đô Lương.
Đường lên nhà máy xi măng Sông Lam - Đô Lương.
                                                                                                                                                                                                                                                                                                                              Châu Lan

tin mới

Biển chỉ dẫn giao thông từ phía TP Vinh lên cao tốc Bắc Nam tại Quốc lộ 46B thuộc địa phận xã Hưng Tây, Hưng Nguyên. Ảnh Nguyễn Hải

Cao tốc Diễn Châu- Bãi Vọt vận hành thông suốt

(Baonghean.vn) -Theo Thông tin từ Ban quản lý dự án 6 (Bộ Giao thông – Vận tải) và đơn vị thi công, sau 4 ngày cắt băng khánh thành và thông xe kỹ thuật, cao tốc Bắc Nam, đoạn Diễn Châu – Bãi Vọt đã vận hành an toàn và phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong dịp lễ 30/4 và 1/5.

Khám phá khu đô thị sinh thái biển vị nhân sinh đầu tiên tại Hà Tĩnh

Khám phá khu đô thị sinh thái biển vị nhân sinh đầu tiên tại Hà Tĩnh

(Baonghean.vn) - Kế thừa và phát huy những lợi thế của thiên nhiên ban tặng, Hoa Tiên Sea – Golf Villas đã kiến tạo nên một đô thị nghỉ dưỡng sinh thái biển tự nhiên vị nhân sinh đầu tiên tại Hà Tĩnh với tiêu chí lấy cuộc sống con người làm tôn chỉ để tạo nên khu đô thị bền vững vượt thời gian.

Bà con xã Tăng Thành, Yên Thành khẩn trương thu hoạch lúa xuân tránh giông lốc. Ảnh: Văn Trường

Nông dân Yên Thành chạy đua thu hoạch lúa xuân tránh giông lốc

(Baonghean.vn) - Theo tin từ Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn, ngày và đêm 1/5, khu vực Nghệ An có khả năng xảy ra giông lốc. Với phương châm “xanh nhà hơn già đồng”, nông dân huyện Yên Thành đang tích cực chạy đua thu hoạch lúa nhằm tránh giông lốc giảm thiểu thiệt hại.

Cháy rừng ban đêm ở xã Nam Thái, Nam Đàn. Ảnh: PV

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Đệ trực tiếp chỉ đạo dập lửa rừng ở Nam Đàn

(Baonghean.vn) - Ngày 30/4, tại 2 huyện Thanh Chương, Nam Đàn đã xảy ra cháy rừng. Nhận được thông tin đồng chí Nguyễn Văn Đệ - Phó chủ tịch UBND tỉnh, đồng chí Phùng Thành Vinh - Giám đốc Sở nông nghiệp và PTNT, lãnh đạo Chi cục kiểm lâm đã trực tiếp đến hiện trường chỉ đạo dập lửa.

Phát triển tài sản trí tuệ: Hiệu quả lâu dài và lan tỏa

Phát triển tài sản trí tuệ: Hiệu quả lâu dài và lan tỏa

(Baonghean.vn) - Tài sản trí tuệ là một loại tài sản được pháp luật bảo hộ thông qua quyền sở hữu trí tuệ. Những năm gần đây, tài sản trí tuệ ngày càng được chú trọng quan tâm, chú trọng, trở thành chìa khóa để các sản phẩm địa phương bay cao, vươn xa và được bảo hộ trên toàn thế giới.