Tăng cường công tác chống buôn lậu thuốc lá

(Baonghean) - Thực hiện chỉ đạo của Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả (BCĐ 389/QG) tại Công văn số 06/BCĐ389 ngày 14/1/2015 về việc tăng cường công tác chống buôn lậu thuốc lá, UBND tỉnh yêu cầu Giám đốc các sở, thủ trưởng các đơn vị liên quan, Chủ tịch UBND các huyện, thành, thị triển khai thực hiện tốt một số nội dung sau:
1. Các Sở: Tài chính, Công Thương, Công an tỉnh, BCH Bộ đội Biên phòng tỉnh, Cục Hải quan tỉnh, UBND các huyện, thành phố, thị xã chỉ đạo các lực lượng chức năng thực hiện nghiêm Chỉ thị số 30/CT-TTg ngày 30/9/2014 của Thủ tướng Chính phủ, Công văn số 7499/UBND-TM ngày 4/10/2014 của UBND tỉnh về việc tăng cường công tác đấu tranh chống buôn lậu thuốc lá; xây dựng kế hoạch tuần tra, kiểm soát, điều tra, bắt giữ các tổ chức, đường dây buôn lậu thuốc lá; tăng cường công tác kiểm tra, xử lý các hành vi kinh doanh thuốc lá nhập lậu trên thị trường nội địa; UBND các huyện biên giới quan tâm chỉ đạo, tạo việc làm để người dân khu vực biên giới ổn định cuộc sống, không tham gia tiếp tay cho buôn lậu. 
Các lực lượng chức năng thực hiện nghiêm Quy chế về trách nhiệm và quan hệ phối hợp hoạt động giữa các cơ quan quản lý Nhà nước trong công tác đấu tranh phòng, chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại trên địa bàn tỉnh (ban hành tại Quyết định số 6062/QĐ-UBND ngày 18/12/2013 của UBND tỉnh).
2. Sở Thông tin và Truyền thông chỉ đạo Báo Nghệ An, Đài Phát thanh truyền hình Nghệ An, các cơ quan thông tin báo chí phối hợp với Chi cục Quản lý thị trường tỉnh và các lực lượng chức năng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về công tác phòng, chống buôn lậu, hàng giả, gian lận thương mại; phê phán, lên án những hành vi vi phạm và biểu dương các đơn vị cá nhân làm tốt công tác chống buôn lậu thuốc lá. Vận động quần chúng, nhất là cư dân biên giới không tham gia hoặc tiếp tay cho buôn lậu, góp phần bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, giữ gìn an ninh trật tự ở khu vực biên giới.
3. Văn phòng Thường trực Ban chỉ đạo tỉnh (Chi cục Quản lý thị trường tỉnh) nắm chắc tình hình, kịp thời đề xuất biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác đấu tranh chống buôn lậu thuốc lá; đồng thời phê bình, xử lý nghiêm các tập thể, cá nhân thiếu trách nhiệm để xảy ra tình trạng buôn lậu thuốc lá diễn ra trong thời gian dài trên địa bàn.
Yêu cầu Giám đốc các sở, Thủ trưởng các đơn vị liên quan, Chủ tịch UBND các huyện, thành, thị chỉ đạo thực hiện nghiêm túc các nội dung trên, báo cáo kết quả thực hiện và những vấn đề phát sinh để UBND tỉnh biết, chỉ đạo xử lý kịp thời.

PV

tin mới

Xuân Hoàng

Trồng lúa theo hướng hữu cơ mang lại hiệu quả kinh tế cao ở 'quê lúa' Nghệ An

(Baonghean.vn) - Mô hình ứng dụng máy cấy không người lái, chăm sóc bằng máy bay nông nghiệp, sản xuất lúa theo hướng hữu cơ tại huyện Yên Thành trong vụ Xuân này mang lại hiệu quả kinh tế rõ rệt so với trồng lúa bằng phương pháp truyền thống, lãi tăng hơn 10 triệu đồng/ha so với ngoài mô hình.

Giá dịch vụ gặt máy ở Nghệ An bình ổn

Giá dịch vụ gặt máy ở Nghệ An bình ổn

(Baonghean.vn) - Thời điểm này, các địa phương ở Nghệ An đang bước vào vụ thu hoạch lúa Xuân. Để tránh tình trạng “cò” máy gặt, nâng giá máy gặt gây khó khăn cho người dân, chính quyền các địa phương đã vào cuộc tích cực, triển khai nhiều giải pháp để không xảy ra tình trạng bảo kê máy gặt.

Giống lúa lai ba dòng SYN8: Thêm sự lựa chọn cho bà con nông dân

Giống lúa lai ba dòng SYN8: Thêm sự lựa chọn cho bà con nông dân

(Baonghean.vn) - Được đưa vào sản xuất trong điều kiện có nhiều bất lợi về thời tiết nhưng SYN8 vẫn phát triển rất tốt với những ưu thế vượt trội: Mạ khoẻ, chịu rét tốt, đẻ nhánh, sinh trưởng và phát triển khoẻ, chống chịu tốt với bệnh đạo ôn và sọc lá vi khuẩn, năng suất cao và ổn định.

Mướp hương ở xã Cẩm Sơn, huyện Anh Sơn "cháy hàng" được giá. Ảnh: Văn Trường

Mướp hương Nghệ An 'cháy hàng' mùa nắng

(Baonghean.vn) - Nông dân trồng mướp hương tại xã Cẩm Sơn, huyện Anh Sơn hiện rất phấn khởi do mướp hương luôn “cháy hàng” lại bán được giá cao, người trồng mướp có thêm nguồn thu nhập để cải thiện đời sống.

Giá vàng

Vàng tăng vùn vụt; Giá cà phê 'rơi tự do'

(Baonghean.vn) - Giá vàng tiếp đà tăng vùn vụt; Tuần tăng phi mã của đồng Yen Nhật; Cà phê trong nước giảm cực mạnh, trong trạng thái "rơi tự do", là những thông tin thị trường được cập nhật sáng 5/5.  

Tôm nuôi

Bước đầu xác định nguyên nhân tôm chết bất thường ở Nghệ An

(Baonghean.vn) - Các mẫu bệnh phẩm tại vùng tôm chết huyện Quỳnh Lưu chỉ có 1 mẫu cho kết quả dương tính với bệnh vi bào tử trùng EHP, ngoài ra đều âm tính với các dịch bệnh thường gặp. Do đó, nguyên nhân tôm chết có thể đến từ các bất cập trong quá trình nuôi tôm của các hộ dân nơi đây.

Trong mọi trường hợp, quyền và lợi ích hợp pháp của người gửi tiền luôn được ưu tiên bảo đảm

Trong mọi trường hợp, quyền và lợi ích hợp pháp của người gửi tiền luôn được ưu tiên bảo đảm

(Baonghean.vn) - Đại diện phía Ngân hàng Nhà nước khẳng định, trong mọi trường hợp, từ Luật Các tổ chức tín dụng cho đến Luật Bảo hiểm tiền gửi và các văn bản quy phạm pháp luật liên quan đều quy định mức độ ưu tiên, bảo đảm an toàn, khả năng chi trả và quyền lợi của người dân ở mức độ cao nhất.

Các hộ dân ký nhận tiền hỗ trợ

Chi trả hỗ trợ bổ sung cho 5 hộ dân Diễn Châu bị ảnh hưởng khi thi công cao tốc Bắc - Nam

(Baonghean.vn) - Chiều 3/5, tại xã Diễn Phú, UBND huyện Diễn Châu phối hợp với doanh nghiệp đầu tư dự án là Công ty TNHH Phúc Thành Hưng tổ chức chi trả bổ sung cho 5 hộ dân xóm 2, xã Diễn Phú bị ảnh hưởng bởi quá trình thi công dự án cao tốc Bắc - Nam, đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt.

Đẩy nhanh giải ngân nguồn đầu tư công ở các địa phương

Đẩy nhanh giải ngân nguồn đầu tư công ở các địa phương

(Baonghean.vn) - Nguồn vốn đầu tư công xây dựng công trình “điện, đường, trường, trạm” đã trở thành động lực quan trọng có tính chất “mở đường” thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển. Bởi vậy, đẩy nhanh hiệu quả giải ngân đầu tư công luôn được các địa phương, sở, ngành nỗ lực ưu tiên hàng đầu.