Cần sớm xây dựng, đưa vào hoạt động bến xe phía Bắc, Nam TP Vinh

(Baonghean.vn) - Chiều 17/12, Sở Giao thông vận tải tổ chức tổng kết công tác vận tải năm 2014, triển khai nhiệm vụ công tác năm 2015. 
Toàn cảnh buổi tổng kết
Toàn cảnh buổi tổng kết
Năm 2014, Sở GTVT đã tăng cường nhiều biện pháp quản lý hoạt động vận tải trên địa bàn tỉnh và bước đầu hạn chế được bến cóc, xe dù, xe chạy vòng vo đón trả khách sai quy định; mở thêm các tuyến vận tải khách, vận tải công cộng bằng xe buýt, tạo thuận lợi cho việc đi lại của nhân dân, nâng tổng số xe hoạt động kinh doanh vận tải hành khách lên tổng số 1.864 xe và 93 xe kinh doanh vận tải hàng hoá bằng công ten nơ được sở GTVT cấp phép hoạt động. Công tác quản lý phương tiện thông qua hệ thống giám sát hành trình tiếp tục được duy trì. Trong lĩnh vực quản lý hoạt động vận tải hàng hoá bằng ô tô, Sở đã kiên quyết lập biên bản xử phạt hành chính và buộc hạ tải 21 xe mang biển số Lào chở gỗ quá tải, 193 xe tự giác cắt bỏ phần tự ý thay đổi kích thước thùng xe, xử phạt hành chính 7.455 trương hợp vi phạm với tổng số tiền phạt trên 25 tỷ đồng. Trong năm, ngành cũng đã tổ chức khám sức khoẻ định kỳ cho 100% lái xe vận tải khách, kịp thời phát hiện những lái xe không đủ điều kiện và tiêu chuẩn ngồi sau vô lăng, góp phần giảm tải những tai nạn đáng tiếc xẩy ra.
Phát biểu tham luận tại buổi tổng kết, các đơn vị vận tải tán đồng với các chủ trương, biện pháp lâu nay do Sở GT- VT triển khai. Theo đó, cùng với các biện pháp kiểm tra, xử lý nghiêm các đơn vị còn vi phạm các quy định về vận tải, các đơn vị kiến nghị nhanh chóng triển khai xây dựng đưa vào hoạt động bến xe phía Bắc, Nam thành phố Vinh để góp phần giảm ùn tắc giao thông, cũng như thuận lợi cho việc đón, trả khách… 
Ghi nhận những nỗ lực của các đơn vị kinh doanh vận tải trên địa bàn, dịp này Giám đốc sở GTVT tặng Giấy khen cho 10 công ty và 6 cá nhân. Công ty TNHH Văn Minh vinh dự nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải, 1 cá nhân thuộc Công ty TNHH Văn Minh được nhận Bằng khen của UBND tỉnh. 
Quảng An

tin mới

Khám phá khu đô thị sinh thái biển vị nhân sinh đầu tiên tại Hà Tĩnh

Khám phá khu đô thị sinh thái biển vị nhân sinh đầu tiên tại Hà Tĩnh

(Baonghean.vn) - Kế thừa và phát huy những lợi thế của thiên nhiên ban tặng, Hoa Tiên Sea – Golf Villas đã kiến tạo nên một đô thị nghỉ dưỡng sinh thái biển tự nhiên vị nhân sinh đầu tiên tại Hà Tĩnh với tiêu chí lấy cuộc sống con người làm tôn chỉ để tạo nên khu đô thị bền vững vượt thời gian.

Bà con xã Tăng Thành, Yên Thành khẩn trương thu hoạch lúa xuân tránh giông lốc. Ảnh: Văn Trường

Nông dân Yên Thành chạy đua thu hoạch lúa xuân tránh giông lốc

(Baonghean.vn) - Theo tin từ Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn, ngày và đêm 1/5, khu vực Nghệ An có khả năng xảy ra giông lốc. Với phương châm “xanh nhà hơn già đồng”, nông dân huyện Yên Thành đang tích cực chạy đua thu hoạch lúa nhằm tránh giông lốc giảm thiểu thiệt hại.

Cháy rừng ban đêm ở xã Nam Thái, Nam Đàn. Ảnh: PV

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Đệ trực tiếp chỉ đạo dập lửa rừng ở Nam Đàn

(Baonghean.vn) - Ngày 30/4, tại 2 huyện Thanh Chương, Nam Đàn đã xảy ra cháy rừng. Nhận được thông tin đồng chí Nguyễn Văn Đệ - Phó chủ tịch UBND tỉnh, đồng chí Phùng Thành Vinh - Giám đốc Sở nông nghiệp và PTNT, lãnh đạo Chi cục kiểm lâm đã trực tiếp đến hiện trường chỉ đạo dập lửa.

Phát triển tài sản trí tuệ: Hiệu quả lâu dài và lan tỏa

Phát triển tài sản trí tuệ: Hiệu quả lâu dài và lan tỏa

(Baonghean.vn) - Tài sản trí tuệ là một loại tài sản được pháp luật bảo hộ thông qua quyền sở hữu trí tuệ. Những năm gần đây, tài sản trí tuệ ngày càng được chú trọng quan tâm, chú trọng, trở thành chìa khóa để các sản phẩm địa phương bay cao, vươn xa và được bảo hộ trên toàn thế giới.

Tại xã Diễn Đoài, huyện Diễn Châu từ ngày 1/4 đến nay UBND xã đã lập chốt ngay tại cửa rừng ở xóm Xuân Sơn, nhằm kiểm soát người ra vào rừng. Điểm chốt này luôn có lực lượng dân quân tự vệ, công an xã, cán bộ lâm nghiệp túc trực 24/24h. Ảnh: Văn Trường

Nghệ An: Căng mình canh trực lửa rừng những ngày nắng rát

(Baonghean.vn) - Những ngày vừa qua Nghệ An nắng nóng cao độ, có những nơi nhiệt độ lên tới 41°C đến 43°C, nguy cơ cháy rừng rất cao. Lực lượng kiểm lâm đang phối hợp với chính quyền các địa phương, lập chốt kiểm soát người vào rừng, canh gác lửa nhằm giảm thiểu nguy cơ cháy rừng.