Yên Thành kiểm tra công tác phòng chống lụt bão

(Baonghean.vn) - Chiều ngày 31/7, các đồng chí lãnh đạo huyện và Ban chỉ huy Phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn huyện Yên Thành đã đi kiểm tra công tác PCLB ở một số xã trên địa bàn huyện.

Tại xã Phúc Thành đoàn đã đến kiểm tra đập Nhà Vệ, do thân đập nhỏ nên cứ đến mùa mưa lũ, nước từ  thượng nguồn đổ về lớn nên nhiều nguy cơ vỡ đập.

Tại xã Hùng Thành, đoàn đã đến kiểm tra thực tế tại Đập Khe Răm- một trong những đập rất quan trong trong việc đảm bảo nguồn nước sản xuất cho các xóm vùng cao, đồng thời là vành đai bảo vệ an toàn cho đập Đồn Húng. Nhưng hiện nay đường đi vào chưa có và chưa có tràn xả lũ.

Tại đập Lọ Nồi xã Tiến Thành tuy đã được đầu tư, tu sữa nâng cấp tràn xã lũ và bờ đập vào năm 2013, nhưng do thiếu vốn nên đến nay đang thi công dang dở. Do vậy việc đi lại của nhân dân vùng trên tuyến đường 22 vào trung tâm xã sẽ gặp khó khăn trong mùa mưa.

Đồng chí Phan Văn Tuyên kiểm tra tại đập tràn Khe Trang xã Mã Thành.
Kiểm tra tại đập tràn Khe Trang xã Mã Thành.

Tại xã Mã Thành, Lăng Thành, Hậu Thành đoàn đã đến kiểm tra đập Khe Trang, hệ thống bờ kè Bàu Sừng, kiểm tra ro rỉ bờ đập Hóc Lở, tại đây các xã đã đề nghị huyện hộ trợ kinh phí để nâng cấp tràn xã lũ, hệ thống bờ kè, và xử lý rò bờ đập Hóc Lở đảm bảo cho sản xuất cũng như an toàn tính mạng và tài sản cho người dân.

Tại các điểm kiểm tra,  lãnh đạo huyện yêu cầu các xã tiến hành rà soát, bổ sung các phương án cụ thể, trong đó chú trọng việc huy động lực lượng tại chỗ, phương án gia cố những nơi xung yếu. Theo đó  UBND huyện sẽ có kế hoạch hỗ trợ kinh phí để nâng cấp một số công trình trọng yếu trong thời gian sớm nhất, nhằm giảm thiểu thiệt hại đến mức thấp nhất khi có tình huống xấu xảy ra.

Thái Hồng

tin mới

Cháy rừng ban đêm ở xã Nam Thái, Nam Đàn. Ảnh: PV

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Đệ trực tiếp chỉ đạo dập lửa rừng ở Nam Đàn

(Baonghean.vn) - Ngày 30/4, tại 2 huyện Thanh Chương, Nam Đàn đã xảy ra cháy rừng. Nhận được thông tin đồng chí Nguyễn Văn Đệ - Phó chủ tịch UBND tỉnh, đồng chí Phùng Thành Vinh - Giám đốc Sở nông nghiệp và PTNT, lãnh đạo Chi cục kiểm lâm đã trực tiếp đến hiện trường chỉ đạo dập lửa.

Phát triển tài sản trí tuệ: Hiệu quả lâu dài và lan tỏa

Phát triển tài sản trí tuệ: Hiệu quả lâu dài và lan tỏa

(Baonghean.vn) - Tài sản trí tuệ là một loại tài sản được pháp luật bảo hộ thông qua quyền sở hữu trí tuệ. Những năm gần đây, tài sản trí tuệ ngày càng được chú trọng quan tâm, chú trọng, trở thành chìa khóa để các sản phẩm địa phương bay cao, vươn xa và được bảo hộ trên toàn thế giới.

Tại xã Diễn Đoài, huyện Diễn Châu từ ngày 1/4 đến nay UBND xã đã lập chốt ngay tại cửa rừng ở xóm Xuân Sơn, nhằm kiểm soát người ra vào rừng. Điểm chốt này luôn có lực lượng dân quân tự vệ, công an xã, cán bộ lâm nghiệp túc trực 24/24h. Ảnh: Văn Trường

Nghệ An: Căng mình canh trực lửa rừng những ngày nắng rát

(Baonghean.vn) - Những ngày vừa qua Nghệ An nắng nóng cao độ, có những nơi nhiệt độ lên tới 41°C đến 43°C, nguy cơ cháy rừng rất cao. Lực lượng kiểm lâm đang phối hợp với chính quyền các địa phương, lập chốt kiểm soát người vào rừng, canh gác lửa nhằm giảm thiểu nguy cơ cháy rừng.

Các huyện vùng cao ngăn suối để chắt nước cứu lúa

Các huyện vùng cao ngăn suối để chắt nước cứu lúa

(Baonghean.vn) - Đợt nắng nóng kéo dài liên tục những ngày vừa qua đã khiến nhiều diện tích lúa ở các huyện miền núi Quỳ Châu, Quế Phong bị thiếu nước. Đơn vị quản lý thuỷ lợi cùng bà con nông dân phải ngăn suối để chắt nước, sử dụng máy bơm dầu dã chiến dồn sức chống hạn cứu lúa.