Triển khai thử nghiệm 4G từ ngày mai

Viettel là nhà mạng đầu tiên thử nghiệm dịch vụ 4G bắt đầu từ ngày mai tại Vũng Tàu, còn 2 nhà mạng lớn khác đang rục rịch triển khai trong tháng này. 
a
Ảnh minh họa.
Trao đổi với VnExpress, đại diện Tổng công ty Viễn thông Quân đội (Viettel) cho biết từ ngày 12/12 sẽ bắt đầu thử nghiệm dịch vụ 4G tại tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu, sau hơn một tháng nhận được giấy phép của Bộ Thông tin và Truyền thông
Viettel cho biết đã đầu tư gần 200 trạm phát sóng phủ toàn bộ khu vực dân cư của TP Vũng Tàu, TP Bà Rịa và huyện Long Điền. Các chủ thuê bao sẽ được nhà mạng miễn phí đổi sim. Tốc độ 4G tại Vũng Tàu đạt trung bình từ 40-80Mb mỗi giây, cao hơn 7 lần so với tốc độ trung bình của 3G.
Ông Nguyễn Việt Dũng, Tổng giám đốc Viettel Telecom cũng cho biết: "Chúng tôi đã chuẩn bị sẵn sàng để phổ cập dịch vụ 4G ngay sau khi được cấp phép". 
Đại diện nhà mạng cũng cho biết, trong tuần đầu tiên thử nghiệm (từ ngày 12/12 đến ngày 18/12), Viettel tổ chức 6 điểm trải nghiệm tại các trung tâm thương mại, siêu thị cửa hàng của Viettel trên địa bàn tỉnh. Viettel chọn TP Vũng Tàu làm điểm thử nghiệm dịch vụ 4G vì đây là trung tâm kinh tế, tài chính, văn hóa, du lịch trọng điểm của khu vực phía Nam.
Trong khi đó, đại diện 2 nhà mạng khác là VinaPhone, MobiFone cũng cho biết đang hoàn tất những công việc cuối cùng để tiến hành thử nghiệm.
4G là công nghệ truyền dữ liệu di động thế hệ thứ 4, cho phép đưa tốc độ truyền tối đa lên tới 1-1,5 Gigabits mỗi giây, tức là gấp vài trăm lần so với tốc độ vài chục megabits của mạng 3G hiện nay. Các nhà mạng công bố triển khai thử nghiệm 4G trong bối cảnh dịch vụ dữ liệu di động tại Việt Nam phát triển mạnh trong những năm gần đây về số lượng thuê bao, song lại không được đánh giá cao về tốc độ đường truyền. 
Lãnh đạo Bộ Thông tin Truyền thông cho biết sẽ cho phép các nhà mạng khai thác thương mại vào năm 2017. Việc tiến hành thử nghiệm thì theo quy định, mỗi nhà mạng sẽ được triển khai hoạt động này tại 3 tỉnh, thành phố, phù hợp hiện trạng hạ tầng viễn thông của mình. 
Theo  VnExpress

tin mới

Tiên tiến

Mô hình trường tiên tiến chưa thực sự đột phá

(Baonghean.vn) - Sau 2 năm thực hiện thí điểm mô hình trường tiên tiến, nhiều bất cập, khó khăn đã nảy sinh. Vì vậy, việc đánh giá về hoạt động của mô hình để có những đề xuất, kiến nghị và tìm giải pháp tháo gỡ là điều cần thiết.

Hướng mở cho học sinh không đậu công lập

Hướng mở cho học sinh không đậu công lập

(Baonghean.vn) - Đậu vào trường công lập là ước mơ của tất cả học sinh và phụ huynh. Nhưng, cơ hội này không dành cho tất cả các em, nhất là với những vùng chỉ tiêu thấp và số lượng học sinh dự thi đông.

Nghệ An: Gia tăng áp lực trường lớp vì tăng học sinh trong năm học mới

Nghệ An: Gia tăng áp lực trường lớp vì tăng học sinh trong năm học mới

(Baonghean.vn) - Thời điểm này, các địa phương và các nhà trường vừa hoàn thành việc xây dựng kế hoạch năm học 2024 – 2025 và chuẩn bị các phương án về cơ sở vật chất, bố trí đội ngũ giáo viên. Năm tới, số học sinh tăng và số lớp tăng cũng ảnh hưởng khá nhiều đến việc triển khai thực hiện.

Bản đồ

Hướng về các ngày lễ lớn của dân tộc, thế hệ trẻ gửi nhiều thông điệp về tình yêu đất nước

(Baonghean.vn) - Những ngày tháng Tư lịch sử, đất nước hướng về các ngày lễ trọng đại: Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ. Hơn nửa thế kỷ đã trôi qua, những hình ảnh hào hùng đó một lần nữa lại được thế hệ trẻ tái hiện với nhiều thông điệp ý nghĩa.