Phát hiện loài cá mập phát sáng trong bóng tối

iCác nhà khoa học vừa phát hiện loài cá mập mới có khả năng tự phát sáng trong bóng tối. Loài cá này thường ẩn núp săn mồi dưới đáy đại dương, được tìm thấy ở ngoài khơi bờ biển Trung Mỹ.

 Địa điểm các nhà khoa học phát hiện con cá mập thuộc Thái Bình Dương, tên khoa học của nó là Etmopterus benchleyi, theo Daily Mail

Cá mập phát sáng
Cá mập phát sáng

Do phát sáng và có lớp da màu đen giúp ẩn núp tốt dưới lòng biển, loài cá mập mới còn được gọi với tên khác là cá mập đèn lồng Ninja. Các nhà nghiên cứu cho biết chúng có thể dài đến nửa mét. Đây là lần đầu tiên họ phát hiện cá mập đèn lồng Ninja ở vùng biển trải dài từ Nicaragua đến Panama.

Phát hiện thú vị này thuộc về một nhóm nhà khoa học nghiên cứu sinh vật biển ở Trung tâm Nghiên cứu Cá mập Thái Bình Dương tại California (Mỹ).

Họ bắt được 8 con cá mập đèn lồng Ninja ở độ sâu từ 800 đến hơn 1.400 mét. Chúng phát ra được ánh sáng mờ giữa lòng đại dương sâu thẳm là nhờ những cơ quan phát sáng ẩn dưới da.

            Theo Thanh niên

tin mới

Hướng mở cho học sinh không đậu công lập

Hướng mở cho học sinh không đậu công lập

(Baonghean.vn) - Đậu vào trường công lập là ước mơ của tất cả học sinh và phụ huynh. Nhưng, cơ hội này không dành cho tất cả các em, nhất là với những vùng chỉ tiêu thấp và số lượng học sinh dự thi đông.

Nghệ An: Gia tăng áp lực trường lớp vì tăng học sinh trong năm học mới

Nghệ An: Gia tăng áp lực trường lớp vì tăng học sinh trong năm học mới

(Baonghean.vn) - Thời điểm này, các địa phương và các nhà trường vừa hoàn thành việc xây dựng kế hoạch năm học 2024 – 2025 và chuẩn bị các phương án về cơ sở vật chất, bố trí đội ngũ giáo viên. Năm tới, số học sinh tăng và số lớp tăng cũng ảnh hưởng khá nhiều đến việc triển khai thực hiện.

Bản đồ

Hướng về các ngày lễ lớn của dân tộc, thế hệ trẻ gửi nhiều thông điệp về tình yêu đất nước

(Baonghean.vn) - Những ngày tháng Tư lịch sử, đất nước hướng về các ngày lễ trọng đại: Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ. Hơn nửa thế kỷ đã trôi qua, những hình ảnh hào hùng đó một lần nữa lại được thế hệ trẻ tái hiện với nhiều thông điệp ý nghĩa.