Mẹo giải phóng nhanh RAM cho iPhone

Ngoài cách khởi động lại máy, bạn có thể sử dụng một cách khác nhanh hơn để giải phóng bộ nhớ RAM cho iPhone, iPad và iPod Touch.
iPhone của bạn chạy chậm? Ứng dụng có hiện tượng hoạt động không ổn định? Nếu bạn gặp những hiện tượng này, rất có thể nguyên nhân xuất phát từ bộ nhớ RAM của máy. Lúc này, giải phóng RAM cho iPhone là việc làm cần thiết và mang lại hiệu quả cao. 
Thông thường để giải phóng RAM, người dùng được khuyên khởi động lại máy. Tuy nhiên, trên thực tế bạn còn có một cách khác để làm điều này, và nó nhanh gọn hơn nhiều so với việc khởi động lại. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn thực hiện cách giải phóng RAM đó. 
Đầu tiên, bạn cần thực hiện thao tác tắt máy bằng cách nhấn giữ nút nguồn iPhone cho tới khi chữ "Trượt để tắt nguồn" (Slide to power off) xuất hiện trên màn hình. 
 
Tiếp theo, bạn giữ nguyên trạng thái, không ấn nút "Hủy" (Cancel) ở dưới màn hình hay vuốt sang phải để tắt máy. Thay vào đó, hãy nhấn và giữ nút Home của iPhone. Sau ít giây, bạn sẽ thấy mình được điều hướng về màn hình homescreen với bộ nhớ RAM đã được giải phóng. Thủ thuật này cũng có thể áp dụng trên iPad và iPod Touch.   
Lúc này, nếu nhấn liên tiếp hai lần vào nút Home, bạn vẫn sẽ thấy danh sách các ứng dụng vừa mở hiện ra, tuy nhiên, khác với trước khi giải phóng RAM là chúng sẽ tải lại (reload) khi bạn chọn vào. Nhìn chung, đây là thủ thuật mà bạn không nên quá lạm dụng, bởi iOS là hệ điều hành quản lý RAM khá tốt. Dẫu vậy, trong trường hợp cần đến, hẳn hướng dẫn trên sẽ tiện lợi hơn so với việc phải khởi động lại iPhone như trước đây. 
Theo ICTNews

tin mới

Tiên tiến

Mô hình trường tiên tiến chưa thực sự đột phá

(Baonghean.vn) - Sau 2 năm thực hiện thí điểm mô hình trường tiên tiến, nhiều bất cập, khó khăn đã nảy sinh. Vì vậy, việc đánh giá về hoạt động của mô hình để có những đề xuất, kiến nghị và tìm giải pháp tháo gỡ là điều cần thiết.

Hướng mở cho học sinh không đậu công lập

Hướng mở cho học sinh không đậu công lập

(Baonghean.vn) - Đậu vào trường công lập là ước mơ của tất cả học sinh và phụ huynh. Nhưng, cơ hội này không dành cho tất cả các em, nhất là với những vùng chỉ tiêu thấp và số lượng học sinh dự thi đông.

Nghệ An: Gia tăng áp lực trường lớp vì tăng học sinh trong năm học mới

Nghệ An: Gia tăng áp lực trường lớp vì tăng học sinh trong năm học mới

(Baonghean.vn) - Thời điểm này, các địa phương và các nhà trường vừa hoàn thành việc xây dựng kế hoạch năm học 2024 – 2025 và chuẩn bị các phương án về cơ sở vật chất, bố trí đội ngũ giáo viên. Năm tới, số học sinh tăng và số lớp tăng cũng ảnh hưởng khá nhiều đến việc triển khai thực hiện.

Bản đồ

Hướng về các ngày lễ lớn của dân tộc, thế hệ trẻ gửi nhiều thông điệp về tình yêu đất nước

(Baonghean.vn) - Những ngày tháng Tư lịch sử, đất nước hướng về các ngày lễ trọng đại: Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ. Hơn nửa thế kỷ đã trôi qua, những hình ảnh hào hùng đó một lần nữa lại được thế hệ trẻ tái hiện với nhiều thông điệp ý nghĩa.