Nắp thùng rác "ăn thịt" ruồi đoạt giải thưởng Red Dot

Giải thưởng ý tưởng thiết kế Red Dot năm 2013 vừa qua đã được trao cho một ý tưởng thú vị: chiếc thùng rác đặc biệt với nắp thùng được thiết kế nhằm "nhử" ruồi đến rồi "ăn" chúng.
Nắp thùng rác
Nắp thùng rác
Loài ruồi giấm thực ra là một loài vô thưởng vô phạt, tuy nhiên, khả năng sinh sản nhanh của chúng có thể gây ra nhiều phiền toái trong nhà bếp.
Chiếc nắp thùng rác với tên gọi Fly Catcher được thiết kế bởi hai nhà thiết kế Chang Shih-hsun và Hung Jui-yuan có cấu tạo khá đơn giản. Những khe nhỏ ở mặt dưới của nắp giúp mùi rác thải thoát ra nhằm thu hút lũ ruồi; và các khe ở mặt trên cho phép ruồi bay vào trong nhưng không thể thoát ra ngoài được. 
Một khi đã vào trong thùng, chúng sẽ cạn kiệt thức ăn mà chết. Một cửa sổ bằng nhựa trong suốt giúp bạn kiểm tra xem chúng có còn sống hay không trước khi đem thùng đi đổ rác. 
Ý tưởng này đã đạt giải nhất trong cuộc thi ý tưởng thiết kế Red Dot năm 2013 vừa qua. Mặc dù nắp thùng hở là một bất lợi vì sẽ khiến mùi rác bay ra ngoài, nhưng Fly Catcher cũng là một ý tưởng hay cho các thùng rác nhỏ trong phòng hoặc trên bàn bếp.
Một cách thường dùng để bắt ruồi giấm là trộn lẫn nước quả hoặc rượu vang với nước và nước rửa bát rồi đổ vào một chiếc cốc chẳng hạn. Vị ngọt sẽ thu hút lũ ruồi, và chúng sẽ bị dính lại trong nước xà phòng. 
Không rõ liệu một chiếc nắp "bắt" ruồi có hiệu quả hơn hay không, nhưng có lẽ một cốc nước quả có xà phòng có phần "nhân đạo" hơn việc để cho lũ ruồi chết đói trong thùng rác./.
Theo Vietnam+

tin mới

Hướng mở cho học sinh không đậu công lập

Hướng mở cho học sinh không đậu công lập

(Baonghean.vn) - Đậu vào trường công lập là ước mơ của tất cả học sinh và phụ huynh. Nhưng, cơ hội này không dành cho tất cả các em, nhất là với những vùng chỉ tiêu thấp và số lượng học sinh dự thi đông.

Nghệ An: Gia tăng áp lực trường lớp vì tăng học sinh trong năm học mới

Nghệ An: Gia tăng áp lực trường lớp vì tăng học sinh trong năm học mới

(Baonghean.vn) - Thời điểm này, các địa phương và các nhà trường vừa hoàn thành việc xây dựng kế hoạch năm học 2024 – 2025 và chuẩn bị các phương án về cơ sở vật chất, bố trí đội ngũ giáo viên. Năm tới, số học sinh tăng và số lớp tăng cũng ảnh hưởng khá nhiều đến việc triển khai thực hiện.

Bản đồ

Hướng về các ngày lễ lớn của dân tộc, thế hệ trẻ gửi nhiều thông điệp về tình yêu đất nước

(Baonghean.vn) - Những ngày tháng Tư lịch sử, đất nước hướng về các ngày lễ trọng đại: Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ. Hơn nửa thế kỷ đã trôi qua, những hình ảnh hào hùng đó một lần nữa lại được thế hệ trẻ tái hiện với nhiều thông điệp ý nghĩa.