Trường CĐ nghề kỹ thuật Việt - Đức giao lưu với đoàn chuyên gia Đức

(Baonghean.vn) - Chiều 3/10, Trường CĐ nghề kỹ thuật Việt- Đức, Liên hiệp các hội hữu nghị tỉnh tổ chức cuộc giao lưu giữa các chuyên gia Đức với cán bộ, giảng viên, sinh viên của trường.

Hoạt động này có ý nghĩa chào mừng các chuyên gia Đức từng giúp xây dựng Tp Vinh cách đây 40 năm và 23 năm thống nhất nước Đức và nhân dịp đoàn đến Nghệ An dịp kỷ niệm 50 năm Thành phố Vinh. Tham dự cuộc giao lưu có đại diện các tổ chức hữu nghị, lãnh đạo Tp.Vinh.

Trong không khí vui tươi của cuộc giao lưu, hàng trăm cán bộ, giảng viên, học sinh của trường Cao đẳng nghề kỹ thuật Việt- Đức được trực tiếp giao lưu những người bạn Đức từng tham gia tái thiết, xây dựng Tp Vinh cách đây gần 40 năm. Trong đó, trường Cao đẳng nghề kỹ thuật Việt-Đức là một trong những công trình đang phát huy giá trị tích cực, đào tạo nghề cho hàng chục nghìn lượt học sinh, sinh viên, tạo cơ hội tìm kiếm việc làm cho thanh niên khắp các miền quê.

Các chuyên gia Đức trong buổi giao lưu với trường CĐ nghề kỹ thuật Việt-Đức.
Các chuyên gia Đức trong buổi giao lưu với SV trường CĐ nghề kỹ thuật Việt-Đức.
Ông Peter Liebe- Trưởng đoàn cựu chuyên gia Đức phát biểu tại cuộc giao lưu.
Ông Peter Liebe- Trưởng đoàn cựu chuyên gia Đức phát biểu tại cuộc giao lưu.

Trong bài nói chuyện ngắn gọn, ông Peter Liebe - Trưởng đoàn cựu chuyên gia Đức đã ôn lại những kỷ niệm trong thời gian giúp TP Vinh tái thiết sau chiến tranh. Đó là những năm 1973 đến 1979, Tp Vinh lúc đó còn đầy hố bom, điện, nước, lương thực, thực phẩm thiếu thốn, nhưng 213 cán bộ, chuyên gia Đức đã sát cánh cùng cán bộ, nhân dân thành phố xây dựng nhiều khu dân cư, nhà máy. Gần 40 năm sau, giờ được chứng kiến những phát triển của thành phố, đoàn chuyên gia Đức cảm thấy phấn khởi, khâm phục những nỗ lực của cấp ủy, chính quyền, người dân trên quê hương Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Đoàn cựu chuyên gia Đức trao tặng lãnh đạo thành phố tập ảnh lưu niệm chụp ở Tp Vinh cách đây gần 40 năm.
Đoàn cựu chuyên gia Đức trao tặng lãnh đạo Thành phố tập ảnh lưu niệm chụp ở Tp Vinh cách đây gần 40 năm.
Liên hiệp các hội hữu nghị tặng quà cho 10 SV, HS trường CĐ nghề kỹ thuật Việt-Đức.
Liên hiệp các hội hữu nghị tặng quà cho 10 SV, HS trường CĐ nghề kỹ thuật Việt-Đức.

Dịp này, đoàn đại biểu chuyên gia Đức đã tặng Hội hữu nghị Việt-Đức và Tp Vinh bộ sách ảnh do các chuyên gia lưu giữ cách đây 40 năm. Liên hiệp các hội hữu nghị tỉnh cũng tặng quà, động viên 10 sinh viên, học sinh của trường Cao đẳng nghề kỹ thuật Việt- Đức có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.

Tin, ảnh: Nguyên Sơn

tin mới

Hướng mở cho học sinh không đậu công lập

Hướng mở cho học sinh không đậu công lập

(Baonghean.vn) - Đậu vào trường công lập là ước mơ của tất cả học sinh và phụ huynh. Nhưng, cơ hội này không dành cho tất cả các em, nhất là với những vùng chỉ tiêu thấp và số lượng học sinh dự thi đông.

Nghệ An: Gia tăng áp lực trường lớp vì tăng học sinh trong năm học mới

Nghệ An: Gia tăng áp lực trường lớp vì tăng học sinh trong năm học mới

(Baonghean.vn) - Thời điểm này, các địa phương và các nhà trường vừa hoàn thành việc xây dựng kế hoạch năm học 2024 – 2025 và chuẩn bị các phương án về cơ sở vật chất, bố trí đội ngũ giáo viên. Năm tới, số học sinh tăng và số lớp tăng cũng ảnh hưởng khá nhiều đến việc triển khai thực hiện.

Bản đồ

Hướng về các ngày lễ lớn của dân tộc, thế hệ trẻ gửi nhiều thông điệp về tình yêu đất nước

(Baonghean.vn) - Những ngày tháng Tư lịch sử, đất nước hướng về các ngày lễ trọng đại: Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ. Hơn nửa thế kỷ đã trôi qua, những hình ảnh hào hùng đó một lần nữa lại được thế hệ trẻ tái hiện với nhiều thông điệp ý nghĩa.