Áo sơ mi "điều hòa nhiệt độ"

Một nhóm sinh viên tốt nghiệp tại Học viện Công nghệ Massachusetts (MIT, Mỹ) vừa cho ra mắt sản phẩm áo sơ mi điều hòa nhiệt độ mang tên “Apollo”, lấy cảm hứng từ công nghệ kiểm soát nhiệt độ của trang phục các phi hành gia.

Theo đó, áo sơ mi Apollo sử dụng loại chất liệu chính là phase-change material (PCM, tạm dịch là chất liệu thay đổi theo giai đoạn) là một chất có khả năng lưu trữ và giải phóng một lượng lớn năng lượng.

Cụ thể, chất liệu PCM trong áo sơ mi điều hòa nhiệt độ Apollo có thể hấp thụ nhiệt làm mát cơ thể khi trời nóng và ngược lại - giải phóng nhiệt làm nóng cơ thể khi trời lạnh.

Sau cùng, lớp phủ ngoài của áo sơ mi này có thể kiểm soát vi khuẩn gây mùi trong cơ thể.

Theo trang khoa học trực tuyến phys.org, áo sơ mi có khả năng điều hòa nhiệt độ Apollo được tung ra thị trường trong mùa hè này với giá khoảng 130 USD/cái.

Ngoài việc ứng dụng công nghệ mới, nhóm sinh viên MIT còn chú trọng đến phong cách thời trang áo sơ mi Apollo “đơn giản nhưng hoàn hảo”.

Theo Vietnamnet - NT

tin mới

Tiên tiến

Mô hình trường tiên tiến chưa thực sự đột phá

(Baonghean.vn) - Sau 2 năm thực hiện thí điểm mô hình trường tiên tiến, nhiều bất cập, khó khăn đã nảy sinh. Vì vậy, việc đánh giá về hoạt động của mô hình để có những đề xuất, kiến nghị và tìm giải pháp tháo gỡ là điều cần thiết.

Hướng mở cho học sinh không đậu công lập

Hướng mở cho học sinh không đậu công lập

(Baonghean.vn) - Đậu vào trường công lập là ước mơ của tất cả học sinh và phụ huynh. Nhưng, cơ hội này không dành cho tất cả các em, nhất là với những vùng chỉ tiêu thấp và số lượng học sinh dự thi đông.

Nghệ An: Gia tăng áp lực trường lớp vì tăng học sinh trong năm học mới

Nghệ An: Gia tăng áp lực trường lớp vì tăng học sinh trong năm học mới

(Baonghean.vn) - Thời điểm này, các địa phương và các nhà trường vừa hoàn thành việc xây dựng kế hoạch năm học 2024 – 2025 và chuẩn bị các phương án về cơ sở vật chất, bố trí đội ngũ giáo viên. Năm tới, số học sinh tăng và số lớp tăng cũng ảnh hưởng khá nhiều đến việc triển khai thực hiện.

Bản đồ

Hướng về các ngày lễ lớn của dân tộc, thế hệ trẻ gửi nhiều thông điệp về tình yêu đất nước

(Baonghean.vn) - Những ngày tháng Tư lịch sử, đất nước hướng về các ngày lễ trọng đại: Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ. Hơn nửa thế kỷ đã trôi qua, những hình ảnh hào hùng đó một lần nữa lại được thế hệ trẻ tái hiện với nhiều thông điệp ý nghĩa.