Bé Ben - con trai nuôi Hoài Linh ghi dấu ấn trong showbiz Việt

Với ngoại hình trắng trẻo, bụ bẫm và khả năng diễn xuất thông minh, con trai nuôi 11 tuổi của Hoài Linh đã có năm năm gắn bó với nghề diễn.
Qua sáu tuần thi của chương trình thực tế dành cho trẻ em, cặp thí sinh gồm bé Hoàng Quân (11 tuổi)- hay còn quen thuộc với tên bé Ben - và diễn viên Khương Ngọc tạm dẫn đầu với điểm số cao nhất. Thầy trò này đoạt giải nhất hai tuần thi và nhận được nhiều lời khen ngợi từ ban giám khảo. 
Giám khảo Mỹ Linh nhận xét Hoàng Quân là cậu bé "luôn tỏa sáng trên sân khấu, hát hay, nhảy đẹp, hóa thân rất gần với nhân vật chính". Các phần thủ vai của Hoàng Quân vào hình ảnh ca sĩ Tuấn Hưng, ca sĩ da màu Pharrell Williams, Tarzan, Minh Thuận - Nhật Hào... nhận được sự cổ vũ nồng nhiệt từ khán giả.
Không phải đến sân chơi truyền hình thực tế này Hoàng Quân mới được khán giả biết đến. Cậu bé vừa sang tuổi 11 đã có thâm niên 5 năm hoạt động trong làng giải trí Việt ở nhiều lĩnh vực như: diễn kịch, đóng phim, ca hát, nhảy múa.
 Bé Ben và diễn viên Khương Ngọc là đôi thầy trò
Bé Ben và diễn viên Khương Ngọc là đôi thầy trò "siêu quậy" tại chương trình Gương mặt thân quen nhí 2015. Ảnh: Thoại Hà
Sinh trưởng trong gia đình có bố mẹ làm nghề kinh doanh, không ai hoạt động nghệ thuật, Ben sớm chứng tỏ năng khiếu diễn xuất và được gia đình ủng hộ. Năm sáu tuổi, khi Ben chập chững đi diễn kịch, bé được nghệ sĩ Hoài Linh phát hiện và khuyến khích bước chân vào làng giải trí. Hoài Linh nhận bé làm con nuôi.
Khi tâm sự về cha đỡ đầu của con trai mình, chị Minh - 38 tuổi - không giấu được xúc động: "Nhờ có anh Hoài Linh tôi mới dám cho con theo nghề diễn xuất. Anh giữ vai trò định hướng và có ảnh hưởng rất nhiều đến Ben. Không chỉ con tôi học hỏi anh Hoài Linh rất nhiều điều trong nghề mà bản thân tôi cũng chịu ảnh hưởng lớn từ anh về lối sống, cách đối nhân xử cho phải đạo với mọi người".
 Dustin Nguyễn rất thích cách diễn xuất của bé Ben
Dustin Nguyễn rất thích cách diễn xuất của bé Ben
Ben luôn ghi nhớ dặn dò của cha Hoài Linh: "Không học tốt thì không cho tiếp tục đi diễn". Suốt 5 năm, cậu bé đều đặn gửi cho cha nuôi sổ liên lạc để kiểm tra kết quả học tập. Nhiều lúc, chính Hoài Linh thay gia đình cậu bé ký tên vào sổ liên lạc cho nhà trường. Khi có thời gian, danh hài thường trò chuyện với con nuôi, giảng giải, cắt nghĩa cho cậu bé về chuyện đời, chuyện nghề.
Dù dành nhiều thời gian đóng phim - khoảng 10 phim truyền hình dài tập, 5 bộ phim điện ảnh, cậu bé hiếm khi để gia đình thất vọng về việc học. Bước vào lớp sáu, lại học lớp chuyên, Ben luôn ý thức sắp xếp việc học hợp lý để có đủ thời gian theo chân các đoàn phim, các chương trình giải trí. "Nhiều buổi, vừa đi học về, con đã ngồi ngay vào bàn ôn bài, tôi hỏi sao con không nghỉ ngơi một chút, Ben đáp: 'thầy cô, bạn bè đều biết đến con nên con không dám học dở' ", mẹ cậu bé kể.
Sinh ra ở TPHCM, được gia đình chăm bẵm từ bé, thế nhưng, Ben lại rất dễ hóa thân vào các dạng vai con nhà nghèo khó, có số phận bất hạnh. Ban đầu, ngoại hình bụ bẫm, khuôn mặt trắng trẻo khiến không ít lần Ben bị "oan" vì các đạo diễn chê không chọn em vào vai trẻ nông thôn. 
Như lần casting vai Hùng - cậu con trai của nhân vật do Ngô Thanh Vân thủ vai trong phim Lửa Phật, đạo diễn Dustin Nguyễn suýt loại diễn viên nhỏ tuổi này vì nhìn cậu không hợp để hóa thân vào cậu bé làng chài. Đến khi xem Ben diễn xuất, Dustin mới hoàn toàn bị thuyết phục và điều chỉnh lại kịch bản phù hợp với cậu bé.
Sau Lửa phật, Ben tiếp tục giữ gây ấn tượng trong phim truyền hình Lênh đênh phận bạc của đạo diễn Hoàng Tuấn Cường. Ben mang đến nhiều tiếng cười, nước mắt cho khán giả vì diễn xuất chân thật, hồn nhiên. Đạo diễn Hoàng Tuấn Cường sau đó nhận xét anh thật sự bất ngờ với khả năng của bé.
Không chỉ gây dấu ấn với các vai hiền lành, nghèo khó, Hoàng Quân còn thể hiện được khả năng diễn xuất đa dạng trong các dạng trẻ láu cá, giang hồ... như vai Ngầu trong phim truyền hình Sức nặng tình thâm. Trong bộ phim Trúng số của Dustin Nguyễn, dù chỉ xuất hiện vài phút trên màn ảnh với vai cậu bé lưu manh, Ben để lại rất nhiều ấn tượng với khán giả vì lối diễn xuất thông minh.
Để Ben yên tâm tham gia hoạt động trong làng giải trí, mẹ cậu bé hy sinh thời gian để luôn sát cánh với con. Ở bất kỳ hoạt động, chị cũng túc trực ở hậu trường để kịp thời chăm sóc, trao đổi với con. Ngược lại suy nghĩ của nhiều người về việc cho con tham gia showbiz sớm dễ làm trẻ đánh mất tuổi thơ, chị Minh luôn cảm thấy biết ơn vì con trai được gặp gỡ và làm việc với những nghệ sĩ, người thầy giỏi trong nghề. 
Cũng nhờ đi diễn và tham gia các chương trình, tuổi thơ Ben được phong phú hơn rất nhiều. Kỹ năng sống, khả năng quan sát, xử lý các tình huống của Ben cũng nhanh nhạy hơn. Ben cũng sớm có lòng trắc ẩn với những cảnh đời bất hạnh, nhất là người già. Cậu bé rất thích được đi làm từ thiện cùng mẹ.
"Điều tôi luôn canh cánh khi chứng kiến từng ngày phát triển của con là việc được nhiều người biết đến quá sớm dễ khiến con quên mất mình là ai, từ đó đánh mất bản thân. Vì thế, tôi luôn nghiêm khắc, nhắc nhở để con biết mình thực sự chỉ là cậu bé may mắn, được tổ nghiệp đãi ngày nào thì phải biết gắng sức, chăm chỉ học tập. Điều tôi mong mỏi là con phải sống đúng, không làm điều gì sai trái. Với tôi, đó là thành công", chị Minh tâm sự.
Theo VnExpress

tin mới