Các địa phương triển khai công tác bầu cử nhiệm kỳ 2016-2021

(Baonghean.vn) - Ngày 5/2, các địa phương trong tỉnh tổ chức triển khai công tác bầu cử Quốc hội khóa XIV và đại biểu hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.
Tại huyện Đô Lương, Thay mặt Ban thường vụ huyện ủy, đồng chí Trương Hồng Phúc, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư huyện ủy đã triển khai các nhiệm vụ trọng tâm yêu cầu cấp ủy Đảng, chính quyền, lãnh đạo các ban nghành tập trung thực hiện tốt công tác chuẩn bị bầu cử Quốc hội khóa XIV và đại biểu hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. 
Toàn cảnh hội nghị quán triệt.
Toàn cảnh hội nghị quán triệt.
Tổ chức quán triệt đầy đủ, kịp thời Chỉ thị số 51-CT/TW ngày 4/1/2016 của Bộ chính trị, Nghị quyết số 1132 của Ủy ban thường vụ Quốc hội ngày 6/1/2016 và Chỉ thị số 01 của Thủ tướng chính phủ ngày 13/1/2016 cùng các hướng dẫn của Ban tổ chức trung ương. 

Đối với cấp huyện, Ban thường vụ chủ trì phối hợp với HDND huyện, UBND huyện và UBMTTQ thành lập Ban chỉ đạo để lãnh đạo toàn diện công tác bầu cử.

Đồng chí Trương Hồng Phúc - Ủy viên Ban chấp hành đảng bộ Tỉnh - Bí thư Huyện ủy phát biểu khai mạc hội nghị.
Đồng chí Trương Hồng Phúc - Ủy viên Ban chấp hành đảng bộ Tỉnh - Bí thư Huyện ủy phát biểu khai mạc hội nghị.
Ban thường vụ Đảng ủy các xã, thị thành lập Ban chỉ đạo để lãnh đạo toàn diện công tác bầu cử; chỉ đạo giải quyết kịp thời những vấn đề phát sinh trong quá trình chuẩn bị và tổ chức bầu cử ở địa phương. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền đảm bảo nhận thức đầy đủ, ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội, HDND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.
Việc tổ chức bầu cử đảm bảo tiêu chuẩn, cơ cấu, số lượng đại biểu HDND. Việc tổ chức bầu cử đảm bảo việc phát huy dân chủ, đảm bảo nguyên tắc tập trung dân chủ. 
Hữu Hoàn 
Tham dự Hội nghị tại huyện Anh Sơn có các đồng chí uỷ viên BTV Huyện uỷ, Thường trực HĐND, UBND huyện; Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc và Trưởng các đoàn thể, Các thành viên uỷ ban bầu cử cấp huyện; lãnh đạo chủ chốt 21 xã, thị trấn.
Các địa biểu tham gia hội nghị.
Các địa biểu tham gia hội nghị.
Tại Hội nghị, các đại biểu đã được quán triệt nội dung Chỉ thị số 51 của Bộ chính trị về lãnh đạo cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021, các văn bản hướng dẫn, chỉ đạo của Trung ương; Quán triệt Chỉ thị số 01 –CT/TTG của Thủ tướng Chính phủ; Kế hoạch của Hội đồng bầu cử quốc gia; Hướng dẫn công tác nhân sự đại biểu HĐND; Hướng dẫn tổ chức Hội nghị cử tri.
Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội  khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 sẽ được tổ chức trong ngày chủ nhật 22/05/2016. Đợt bầu cử lần này có nhiều điểm mới trong chỉ đạo, hướng dẫn công tác bầu cử, vì vậy, cần có sự vào cuộc quyết liệt của các cấp, các ngành trong toàn huyện, Tập trung chuẩn bị đủ các điều kiện cần thiết để đảm bảo cuộc bầu cử được tiến hành dân chủ, bình đẳng, đúng pháp luật, an toàn, tiết kiệm, thực sự trở thành đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, ngày hội của nhân dân.
Thảo luận tại Hội nghị, các đại biểu nhất trí cao với việc tập trung lãnh đạo của Ủy ban bầu cử các cấp chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cần thiết theo quy định và hướng dẫn của cấp trên. Đồng thời cũng đề xuất các giải pháp thiết thực đảm bảo cuộc bầu cử được tiến hành dân chủ, bình đẳng, đúng pháp luật, an toàn, tiết kiệm, thực sự trở thành đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, ngày hội của nhân dân trong huyện. 
Như Hoa
Tại huyện Diễn Châu có gần 400 đại biểu chủ chốt cấp huyện, xã, thị trấn tham dự Hội nghị quán triệt công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa 14, đại biểu Hội đồng nhân dân (HĐND) các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.
Đông đảo các đại biểu tham gia hội nghị.
Đông đảo các đại biểu tham gia hội nghị.

Tại hội nghị các đại biểu đã được quán triệt nội dung về: Chỉ thị số 51 ngày 4/1/2016 của Bộ Chính trị và các văn bản của Chính phủ, Quốc hội liên quan đến công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp. Dự kiến ngày 22 tháng 5 năm 2016 sẽ tiến hành bầu cử. Huyện ủy Diễn Châu cũng đã thông qua công tác nhân sự đại biểu HĐND các cấp.

Theo đó, Diễn Châu đề nghị, sau cuộc họp này, 39 xã, thị trấn nhanh chóng hoàn tất công tác chuẩn bị trong tháng 2. Cụ thể như thành lập Ban chỉ đạo, kiện toàn công tác nhân sự, bám sát các tiêu chí bầu cử theo quy định, chú trọng tỷ lệ nữ, tôn giáo…

Đặc biệt là tăng cường công tác tuyên truyền để nhân dân thấy rõ được ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử, cũng như quyền lợi và trách nhiệm của mình. Công tác đảm bảo an ninh, trật tự, kiểm tra, đôn đốc việc thi hành pháp luật về bầu cử…cũng được tăng cường để cuộc bầu cử thực sự dân chủ, đúng pháp luật.

                                             Hồng Hạnh

Cùng ngày, Ban thường vụ Huyện Ủy Tân Kỳ tổ chức hội nghị triển khai chỉ thị số 51-CT/TW ngày 04/01/2016 của Bộ Chính trị và các văn bản về tổ chức cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 cho cán bộ cốt cán trong toàn huyện. 

Tại hội nghị các đại biểu đã được tiếp thu nội dung cơ bản chỉ thị số 51 của Bộ Chính Trị về lãnh đạo cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016- 2021; Chỉ thị số 01 của Thủ tướng Chính phủ về tổ chức cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016- 2021. Nghị quyết số 1132/NQ của Ủy ban Thường vụ Quốc hội khóa 13 về hướng dẫn việc xác định dự kiến cơ cấu thành phần và phân bổ số lượng người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016- 2021.

Hướng dẫn quy trình hiệp thương bầu cử đại biểu HĐND nhiệm kỳ 2016- 2021. Căn cứ vào luật bầu cử, các nghị quyết hướng dẫn của cấp trên, Ủy ban bầu cử HĐND huyện Tân Kỳ đã xây dựng kế hoạch số 01 về tổ chức thực hiện công tác bầu cử đại biểu HĐND cấp huyện, cấp xã, Thị trấn nhiệm kỳ 2016- 2021.

Đồng chí Bùi Thanh Bảo - Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch HĐND huyện Tân Kỳ phát biểu tại hội nghị.
Đồng chí Bùi Thanh Bảo - Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch HĐND huyện Tân Kỳ phát biểu tại hội nghị.
Tại hội nghị, đồng chí Bùi Thanh Bảo - Bí thư Huyện ủy- Chủ tịch HĐND huyện Tân Kỳ yêu cầu các đại biểu tiếp thu nội dung 1 cách nghiêm túc để tổ chức triển khai thực hiện  tốt và đúng mốc thời gian các công việc về bầu cử theo luật định; các xã, Thị trấn dự kiến số lượng thành phần, cơ cấu đại biểu HĐND các cấp chậm nhất là ngày 10/2/2016. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, trước mắt là tăng cường đảm bảo an ninh trật tự cho nhân dân đón Tết, vui Xuân vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm. Chú trọng công tác phòng chống rét, dịch bệnh cho cây trồng, vật nuôi; Tiếp tục hoàn thành kế hoạch sản xuất vụ Xuân và triển khai  tết trồng cây đầu Xuân Bính Thân 2016./.
                                                                                       Cẩm Tú - Như Lành
Tại huyện Quỳnh Lưu, tham dự Hội nghị có lãnh đạo huyện, các đồng chí trong ban chấp hành đảng bộ huyện, các bí thư, chủ tịch và đại diện UBMTTQ của 33 xã, thị trấn.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được quán triệt Chỉ thị 51 của Bộ Chính trị, chỉ thị 01 của ban thường vụ tỉnh ủy về lãnh đạo công tác bầu cử quốc hội và hội đồng nhân dân các cấp, được hướng dẫn về công tác nhân sự đại biểu quốc hội và đại biểu hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021, hướng dẫn tổ chức hội nghị cử tri….

Đồng chí Lê Đức Cường  - ủy viên Ban chấp hành Tỉnh ủy - Bí thư huyện ủy Quỳnh Lưu  phát biểu tại hội nghị.
Đồng chí Lê Đức Cường - ủy viên Ban chấp hành Tỉnh ủy - Bí thư huyện ủy Quỳnh Lưu phát biểu tại hội nghị.

 Để đảm bảo cuộc bầu cử tổ chức thành công, thực sự dân chủ, đúng pháp luật và là ngày hội của toàn dân, lãnh đạo huyện Quỳnh Lưu yêu cầu các ban, nghành và địa phương tổ chức tuyên truyền kịp thời, sâu rộng trong cán bộ, đảng viên và nhân dân về ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử; quyền ứng cử, quyền bầu cử của công dân theo quy định của Hiến pháp. Xây dựng kế hoạch, phương án triển khai lực lượng bảo đảm an ninh chính trị và trật tự, an toàn xã hội trong suốt quá trình chuẩn bị, tổ chức cuộc bầu cử; Chủ động thực hiện và bảo đảm tiến độ việc chuẩn bị cho cuộc bầu cử; công tác hiệp thương lựa chọn, giới thiệu người ứng cử đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND các cấp; Tập trung giải quyết kịp thời, đúng pháp luật các khiếu nại, tố cáo của công dân trước, trong và sau bầu cử. 

Thanh Toàn 
Đài Quỳnh Lưu

Tại huyện Hưng Nguyên, chiều 5/2, Huyện ủy– HĐND – UBND – Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện Hưng Nguyên Triển khai tổ chức công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021. 

Các đại biểu tham dự hội nghị.
Các đại biểu tham dự hội nghị.
Các đại biểu là ủy viên ban chấp hành huyện ủy, thường trưc HĐND, UBND, UBMTTQ huyện  thành viên ủy ban bầu cử huyện, bí thư  Đảng ủy các xã, chủ tịch, phó chủ tịch  HĐND, UBND, UBMTTQ các xã đã được nghe  lãnh đạo ban tổ chức huyện ủy và trưởng phòng nội vụ huyện quán triệt Chỉ thị 51 của Bộ Chính trị , chỉ thị của thủ tướng chính phủ và kế hoạch của hội đồng bầu cử quốc gia về công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và bầu cử đại biểu HĐND. Tại hội nghị các địa biểu đã được nghe Hướng dẫn công tác nhân sự đại biểu quốc hội  và  hướng dẫn tổ chức hội nghị cử tri.
Để công tác bầu cử được thực hiện tốt, đạt kết quả cao, đồng chí bí thư huyện ủy Hưng Nguyên Hoàng Văn Phi yêu cầu các cấp ủy, tổ chức đảng, thủ trưởng các ban  ngành, MTTQ và các đoàn thể, chính trị  cần nắm vững Chỉ thị của Bộ Chính trị về lãnh đạo cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 trong toàn đảng bộ, cán bộ, công chức, viên chức, các lực lượng vũ trang, đoàn viên, hội viên.
Thực hiện tốt công tác tuyên truyền, phổ biến sâu rộng trong tầng lớp nhân dân về ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp; nhận thức rõ việc thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, Hiến pháp năm 2013, Luật bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND, Luật Tổ chức chính quyền địa phương; các văn bản chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, Uỷ ban MTTQ Việt Nam , HĐND, UBND, các hướng dẫn của cơ quan chuyên môn, cơ quan phụ trách bầu cử có thẩm quyền của trung ương và tình  nhằm nâng cao nhận thức về quyền và nghĩa vụ của nhân dân, vì nhân dân; động viên các tầng lớp nhân dân tự giác, hăng hái tham gia bầu cử.
  Thanh Tâm

tin mới

Hoàn thành cao nhất kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2024, tạo đà thắng lợi cho cả giai đoạn 2021 - 2025 (*)

Hoàn thành cao nhất kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2024, tạo đà thắng lợi cho cả giai đoạn 2021 - 2025 (*)

(Baonghean.vn) - Báo Nghệ An trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu của đồng chí Thái Thanh Quý - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh bế mạc Kỳ họp thứ 19, HĐND tỉnh khóa XVIII sáng 22/4.

9 thí sinh lọt vào vòng thi chung kết Bí thư chi bộ giỏi năm 2024 của Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh Nghệ An

9 thí sinh lọt vào vòng thi chung kết Bí thư chi bộ giỏi năm 2024 của Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh Nghệ An

(Baonghean.vn) - Sau vòng sơ khảo, với 2 phần thi Tự giới thiệu và Thi xử lý tình huống của 47 thí sinh thuộc 32 tổ chức cơ sở đảng trực thuộc Đảng bộ Khối Các cơ quan tỉnh, Ban Tổ chức lựa chọn 9 thí sinh tiếp tục vào vòng chung kết Hội thi Bí thư chi bộ giỏi.

Danh mục vị trí việc làm công chức trong cơ quan Đảng và tổ chức chính trị - xã hội từ Trung ương đến cấp huyện

Danh mục vị trí việc làm công chức trong cơ quan Đảng và tổ chức chính trị - xã hội từ Trung ương đến cấp huyện

(Baonghean.vn) - Để tăng cường công tác quản lý biên chế của hệ thống chính trị theo Quy định số 70-QĐ/TW của Bộ Chính trị, Ban Tổ chức Trung ương đã ban hành Quyết định số 2555-QĐ/TW về danh mục vị trí việc làm của các ban Đảng, tổ chức chính trị - xã hội từ Trung ương đến cấp huyện.

Công trình tượng đài V.I.Lê-nin tại TP. Vinh: Thêm sắt son tình hữu nghị truyền thống

Công trình tượng đài V.I.Lê-nin tại TP. Vinh: Thêm sắt son tình hữu nghị truyền thống

(Baonghean.vn) - Việc chính quyền tỉnh U-li-a-nốp tặng tỉnh Nghệ An bức tượng của V.I. Lê-nin chính là nhằm góp phần thắt chặt mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa hai tỉnh, củng cố quan hệ hữu nghị truyền thống, đối tác chiến lược toàn diện giữa hai nước Việt Nam và Liên bang Nga.

Nghệ An phấn đấu hoàn thành Đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, xã trong tháng 6/2024

Nghệ An phấn đấu hoàn thành Đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, xã trong tháng 6/2024

(Baonghean.vn) - Theo kế hoạch của Trung ương, đến trước ngày 31/10/2024, các tỉnh, thành phố phải gửi phương án sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện và cấp xã đến Bộ Nội vụ. Hiện các cấp, ngành trong tỉnh đang tập trung chỉ đạo thực hiện, đảm bảo đúng tiến độ và yêu cầu đề ra

Lãnh đạo huyện Quỳnh Lưu nói gì về việc đặt tên xã sau sáp nhập?

Lãnh đạo huyện Quỳnh Lưu nói gì về việc đặt tên xã sau sáp nhập?

(Baonghean.vn) - Trước vấn đề dư luận đang rất quan tâm việc đặt tên xã sau sáp nhập ở huyện Quỳnh Lưu, Báo Nghệ An đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Xuân Dinh - Phó Chủ tịch UBND huyện Quỳnh Lưu, Phó trưởng Ban chỉ đạo sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã huyện Quỳnh Lưu về nội dung liên quan.

Nghệ An bổ nhiệm 4 phó giám đốc sở

Nghệ An bổ nhiệm 4 phó giám đốc sở

(Baonghean.vn) - Sáng 10/4, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức lễ công bố các quyết định bổ nhiệm cán bộ. Theo đó, 4 đồng chí được bổ nhiệm giữ cương vị Phó Giám đốc các sở: Lao động, Thương binh & Xã hội; Văn hoá & Thể thao; Tài nguyên & Môi trường; Du lịch.

Chuyển đổi số, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội ở thị xã Thái Hòa

Chuyển đổi số, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội ở thị xã Thái Hòa

(Baonghean.vn) - Phần lớn các thông tin về thủ tục hành chính được mã hoá QR và công khai tại bộ phận Một cửa các cấp trên địa bàn thị xã Thái Hòa. Kết quả đó góp phần giải quyết nhanh các thủ tục hành chính cho người dân và doanh nghiệp, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn.

Nghệ An thực hiện nghiêm kết luận kiểm tra, giám sát, thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo và kiến nghị của Kiểm toán nhà nước

Nghệ An thực hiện nghiêm kết luận kiểm tra, giám sát, thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo và kiến nghị của Kiểm toán nhà nước

(Baonghean.vn) - Ban Thường vụ Tỉnh ủy Nghệ An vừa ban hành Chỉ thị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với việc thực hiện kết luận kiểm tra, giám sát, thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo và kiến nghị của Kiểm toán nhà nước.

 Học tập và làm theo Bác, huyện Anh Sơn đề cao tính nêu gương của cán bộ, đảng viên

Học tập và làm theo Bác, huyện Anh Sơn đề cao tính nêu gương của cán bộ, đảng viên

(Baonghean.vn) - Triển khai thực hiện Kết luận số 01 của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, các cấp ủy Đảng ở huyện Anh Sơn tiếp tục quán triệt tinh thần nêu gương của cán bộ, đảng viên trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao.