Kết thúc phần xét hỏi vụ án hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân

(Baonghean.vn) - Như Báo Nghệ An đã đưa tin, sáng nay 23/5, tại Trụ sở Tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An, Tòa phúc thẩm Tòa án nhân dân tối cao Hà Nội đã xét xử theo trình tự phúc thẩm vụ án Hồ Đức Hòa và các bị cáo hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân.

Kết thúc phần xét hỏi vụ án hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân ảnh 1

                Chủ tọa phiên tòa xét hỏi các bị cáo.


Kết thúc phần xét hỏi vụ án hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân ảnh 2

                              Hồ Đức Hòa và đồng bọn trước vành móng ngựa.
 

Trong phiên phúc thẩm lần này, có 8/14 bị cáo kháng cáo gồm: Hồ Đức Hòa, Lê Văn Sơn, Nguyễn Văn Duyệt, Hồ Văn Oanh, Thái Văn Dung, Nguyễn Đình Cương, Trần Minh Nhật và Nguyễn Xuân Anh.


Kết thúc phần xét hỏi vụ án hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân ảnh 3

                                   Luật sư tham gia bào chữa cho các bị cáo.
 

Tại phiên tòa có các luật sư thuộc Đoàn Luật sư Hà Nội tham gia bào chữa cho các bị cáo gồm: ông Trần Thu Nam- Văn phòng luật Tín Việt & Cộng sự; ông Hà Huy Sơn- Công ty TNHH Luật sư Hà Sơn; Bà Vương Thị Thanh- Văn phòng Luật sư Cù Huy Hà Vũ.


Trong phần xét hỏi công khai, hầu hết các bị cáo đều thừa nhận hành vi sai trái của mình khi tham gia tổ chức phản động Việt Tân và mong được giảm án, hưởng lượng khoan hồng của nhà nước và pháp luật. Tuy nhiên, có những bị cáo như Hồ Đức Hòa mặc dù đã tham gia vào tổ chức phản động Việt Tân và hoạt động đắc lực cho tổ chức này nhưng vẫn quanh co chối tội, cho rằng mình tham gia tổ chức Việt Tân nhưng không có động cơ, mục đích hoạt động lật đổ chính quyền nhân dân.

 

Kết thúc phần xét hỏi công khai, đại diện Viện kiểm sát nhân dân tối cao thực hiện quyền công tố tại phiên tòa khẳng định: 14 bị cáo trong vụ án trong đó có 8 bị cáo kháng cáo, tuy mức độ khác nhau nhưng đều phạm vào tội hoạt động lật đổ chính quyền nhân dân. Viện kiểm sát nhân dân tối cao đề nghị Hội đồng xét xử giữ nguyên mức án sơ thẩm đã tuyên đối với bị cáo Hồ Đức Hòa, Nguyễn Đình Cương, Nguyễn Văn Nhật, Hồ Văn Oanh vì không có tình tiết giảm nhẹ gì mới.

 

Đối với bị cáo Lê Văn Sơn, tại phiên phúc thẩm hôm nay đã tỏ ra ăn năn hối lỗi, cộng với tình tiết nhân chứng Nguyễn Quang Triều đã khai lại lời khai Sơn không phải là người dụ dỗ lôi kéo ông tham gia vào tổ chức Việt Tân mà là Thái Văn Tự nên đề nghị HĐXX giảm mức án từ 13 năm xuống mức từ 7-8 năm tù. Bị cáo Nguyễn Xuân Anh đã thành khẩn khai báo và viết đơn gửi tòa phúc thẩm thể hiện thái độ ăn năn hối cải, cộng với gia đình có công với cách mạng nên Viện kiểm sát nhân dân tối cao đề nghị HĐXX giảm án cho bị cáo theo qui định của pháp luật….

 

Phiên tòa buổi sáng dừng lại phần bào chữa của các luật sư đối với các bị cáo, Báo Nghệ An sẽ tiếp tục thông tin về diễn biến của phiên tòa tới bạn đọc.

Nhóm PVPL

tin mới

Ký ức về chiến dịch K10 trên mảnh đất Tân Kỳ

Ký ức về chiến dịch K10 trên mảnh đất Tân Kỳ

(Baonghean.vn) - Trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, người dân các huyện phía Bắc vĩ tuyến 17 đã phải chịu đựng rất nhiều thương đau. Đến nỗi, họ đã phải rời quê hương lên đường đi sơ tán. Đó là một hành trình gian nan nhưng rất nặng nghĩa tình. 

Cảnh báo cuộc gọi mạo danh nhân viên Công ty Điện lực để lừa đảo khách hàng

Cảnh báo cuộc gọi mạo danh nhân viên Công ty Điện lực để lừa đảo khách hàng

(Baonghean.vn) - Trung tâm Chăm sóc khách hàng – Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) nhận được phản ánh của một số khách hàng về việc có người tự nhận là nhân viên của Tổng công ty Điện lực gọi đến khách hàng với mục đích làm ảnh hưởng đến uy tín ngành Điện hoặc có hành vi lừa đảo.

Chuyện về nữ Trưởng Công an xã được phong Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân khi mới 25 tuổi

Chuyện về nữ Trưởng Công an xã được phong Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân khi mới 25 tuổi

(Baonghean.vn) - Trong thời hoa lửa của chiến tranh vẫn đẹp mãi câu chuyện về một người phụ nữ sẵn sàng hy sinh tuổi thanh xuân để góp phần cho đất nước độc lập, thống nhất. Đó là bà Nguyễn Thị Minh Châu, nữ Trưởng Công an xã được phong Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân khi mới tròn 25 tuổi.

Triệt xóa đường dây tội phạm xuyên quốc gia truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy do người đàn ông ở TP.Vinh điều hành

Triệt xóa đường dây tội phạm xuyên quốc gia truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy do người đàn ông ở TP.Vinh điều hành

(Baonghean.vn) - Công an Nghệ An và Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Bộ Công an) vừa phá thành công chuyên án triệt xóa, đánh sập đường dây tội phạm xuyên quốc gia, bắt 12 đối tượng điều hành, quản lý website "Thiendia2.cc" truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy.

Cần sớm giải quyết dứt điểm việc đóng đường ngang dân sinh tại thị xã Hoàng Mai

Cần sớm giải quyết dứt điểm việc đóng đường ngang dân sinh tại thị xã Hoàng Mai

(Baonghean.vn) - Khu vực khối Tân Hùng, phường Quỳnh Thiện (TX. Hoàng Mai), nơi có một số đường ngang dân sinh giao cắt với đường sắt đã được xác định là điểm đen, ẩn chứa nhiều nguy cơ tai nạn. Dù vậy, đến nay việc thực hiện đóng đường ngang dân sinh vẫn gặp nhiều khó khăn.