Phá ổ nhóm đánh bạc núp bóng quán cà phê

(Baonghean.vn) - Sau khi khởi tố vụ án, khởi tố các bị can về tội đánh bạc tại quán cà phê Giọt Đắng, chủ quán cà phê đã đến Công an thị xã Thái Hòa đầu thú về hành vi đánh bạc. 

Quán cà phê Giọt Đắng ở xóm Hưng Phú, xã Tây Hiếu, TX Thái Hòa có khoảng 5 chòi gỗ lợp tranh, nằm khuất sâu trong khu dân cư, có tường xây bao quanh, do Nguyễn Thị Hiền (SN 1971) làm chủ.

Lợi dụng đặc điểm đó, một số đối tượng có “máu mặt” về cờ bạc thường đến đây sát phạt nhau và được chủ quán cho vay tiền nếu có nhu cầu để lấy lãi. Thông tin trên đã được Công an TX Thái Hòa đưa vào "tầm ngắm".

Hà Văn Nam và các đối tượng bị bắt giữ. Ảnh: Trung Đức.
Các đối tượng bị bắt giữ. Ảnh: Trung Đức.

Đầu tháng 5/2017, thông qua các biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát Đội điều tra Tổng hợp Công an TX Thái Hòa đã xác định được danh tính các đối tượng thường đến quán cà phê Giọt Đắng để sát phạt nhau thâu đêm, suốt sáng, chủ yếu là người dân xã Nghĩa Tiến và Tây Hiếu (TX Thái Hòa). Đáng chú ý, trong số các con bạc trên có Hà Văn Nam (40 tuổi) trú tại xóm Hưng Xuân, xã Tây Hiếu là đối tượng đã có 1 tiền án về tội đánh bạc.

Nhận được tin báo tối 5/5, Hà Văn Nam cùng các con bạc ở một số xã lân cận sẽ kéo nhau đến "tập kết" tại quán cà phê Giọt Đắng để sát phạt nhau bằng hình thức đánh bài liêng, các trinh sát Đội Điều tra Tổng hợp Công an TX Thái Hòa triển khai bắt quả tang các đối tượng trên.

Sau hơn 2 tiếng đồng hồ mật phục, bằng các biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát đã vô hiệu hóa 2 đối tượng làm nhiệm vụ cảnh giới vòng ngoài và nhanh chóng áp sát mục tiêu, khống chế, bắt quả tang Nam và nhóm đối tượng khi đang cúi đầu sát phạt nhau.

Tang vật bị thu giữ. Ảnh: Trung Đức.
Tang vật bị thu giữ. Ảnh: Trung Đức.

Lợi dụng sơ hở, 2 đối tượng nhanh chóng nhảy qua cửa thoát thân nhưng đã bị các trinh sát mật phục khống chế. Tang vật thu tại chiếu bạc gồm 17.900.000 đồng và bộ bài tú lơ khơ. Khám người các đối tượng, lực lượng chức năng thu giữ nhiều tiền mặt và các tài sản có giá trị lớn.

Ngay trong đêm, các đối tượng đánh bạc và tang vật liên quan đã được đưa về cơ quan CSĐT Công an TX Thái Hòa để đấu tranh, làm rõ. Tại đây, các đối tượng khai tên là  Phan Trọng Toàn (SN 1967) trú tại xóm 3, Nguyễn Công Quý (SN 1984) trú tại xóm 6, Phạm Văn Trung (SN 1984) trú tại xóm 1 (cùng xã Nghĩa Tiến); Nguyễn Văn Đức (SN 1971) trú tại xóm Hưng Thành và Hà Văn Nam (SN 1978) trú tại xóm Hưng Xuân (cùng xã Tây Hiếu).

Sau khi củng cố hồ sơ vụ án, mới đây, cơ quan CSĐT Công an TX Thái Hòa đã khởi tố vụ án, khởi tố các bị can nói trên về hành vi đánh bạc để tiếp tục mở rộng điều tra. Sau khi các bị can bị khởi tố, chủ quán cà phê Nguyễn Thị Hiền cũng đến cơ quan điều tra xin đầu thú về hành vi đánh bạc. Chủ quán khai nhận là người đứng ra cho các đối tượng đánh bạc vay tiền nếu có nhu cầu để lấy lãi./.

                                             Trung Đức

tin mới

Về vùng quê không còn chó thả rông ở Nghệ An

Về vùng quê không còn chó thả rông ở Nghệ An

(Baonghean.vn) -Mặc dù quy định cấm chó thả rông đã có từ năm 2017, nhưng từ đó đến nay, dường như các địa phương vẫn loay hoay tìm cách xử lý, chó thả rông đã trở thành vấn nạn. Trong khi đó, tại Nghệ An có một vùng quê, suốt 6 năm qua, gần như không còn bóng dáng con chó nào ngoài đường.

Một công chức địa chính xã đầu thú, khai nhận hối lộ

Một công chức địa chính xã đầu thú, khai nhận hối lộ

Liên quan đến vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản trong lĩnh vực đất đai xảy ra trên địa bàn TP Phú Quốc, Cơ quan CSĐT Công an TP Phú Quốc (Kiên Giang) cho biết, ngày 2/5, Đoàn Thanh Tuấn - Công chức địa chính xã Cửa Dương (TP Phú Quốc) đã đến đầu thú, khai nhận hành vi vi phạm của mình.

Điều tra vụ ruộng lúa chết cháy nghi bị phá hoại ở Thanh Chương

Điều tra vụ ruộng lúa chết cháy nghi bị phá hoại ở Thanh Chương

(Baonghean.vn) -Sau khi được tòa án tuyên thắng kiện, lấy lại được ruộng thì chỉ không lâu sau, trên thửa ruộng đó xuất hiện nhiều chông sắt bị kẻ xấu cắm. Khi mà cơ quan chức năng vẫn chưa tìm ra được thủ phạm, thì trong quá trình canh tác, ruộng lúa này lại nghi bị phá hoại một lần nữa.

Sẽ quản lý chặt, xử lý nghiêm hơn nữa việc chê khách, ghép khách và thu thêm phí của phương tiện đón, trả khách trong sân bay Vinh!

Sẽ quản lý chặt, xử lý nghiêm hơn nữa việc chê khách, ghép khách và thu thêm phí của phương tiện đón, trả khách trong sân bay Vinh!

(Baonghean.vn) - Trên nhiều trang mạng xã hội đã có những phàn nàn về lái xe taxi ở sân bay Vinh có tình trạng chê khách chặng ngắn, ghép khách và thu thêm tiền vào cổng… Điều này đòi hỏi cơ quan chức năng cần phải tăng cường giám sát chặt chẽ, tránh gây nên tình trạng lộn xộn.

Tội hủy hoại nguồn lợi thủy sản là gì ?

Tội hủy hoại nguồn lợi thủy sản là gì ?

(Baonghean.vn) - Em tôi bị phát hiện sử dụng các công cụ, phương tiện gồm ắc quy, bộ kích điện, lưới đánh cá đấu nối với nhau bằng dây điện để khai thác tận diệt thủy sản. Vậy tội hủy hoại nguồn lợi thủy sản có thể bị phạt gì ?

Ký ức về chiến dịch K10 trên mảnh đất Tân Kỳ

Ký ức về chiến dịch K10 trên mảnh đất Tân Kỳ

(Baonghean.vn) - Trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, người dân các huyện phía Bắc vĩ tuyến 17 đã phải chịu đựng rất nhiều thương đau. Đến nỗi, họ đã phải rời quê hương lên đường đi sơ tán. Đó là một hành trình gian nan nhưng rất nặng nghĩa tình. 

Cảnh báo cuộc gọi mạo danh nhân viên Công ty Điện lực để lừa đảo khách hàng

Cảnh báo cuộc gọi mạo danh nhân viên Công ty Điện lực để lừa đảo khách hàng

(Baonghean.vn) - Trung tâm Chăm sóc khách hàng – Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) nhận được phản ánh của một số khách hàng về việc có người tự nhận là nhân viên của Tổng công ty Điện lực gọi đến khách hàng với mục đích làm ảnh hưởng đến uy tín ngành Điện hoặc có hành vi lừa đảo.

Chuyện về nữ Trưởng Công an xã được phong Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân khi mới 25 tuổi

Chuyện về nữ Trưởng Công an xã được phong Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân khi mới 25 tuổi

(Baonghean.vn) - Trong thời hoa lửa của chiến tranh vẫn đẹp mãi câu chuyện về một người phụ nữ sẵn sàng hy sinh tuổi thanh xuân để góp phần cho đất nước độc lập, thống nhất. Đó là bà Nguyễn Thị Minh Châu, nữ Trưởng Công an xã được phong Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân khi mới tròn 25 tuổi.