5 vụ 'đám cưới thành đám ma' ở Nghệ An

(Baonghean.vn) - Trên địa bàn tỉnh những năm gần đây luôn xảy ra những vụ giết người tại các đám cưới mà nguyên nhân là do uống nhiều rượu. Những vụ việc đang gióng lên hồi chuông báo động tình trạng lạm dụng rượu bia trong các đám cưới.

1.  Đánh nhau tại đám cưới khiến 1 người chết ở xã Diễn Trung, Diễn Châu

Vụ án mạng xảy ra trưa 22/4/2016, khi đang tham dự tiệc cưới con trai nhà ông Hữu tại xóm 9, xã Diễn Trung, huyện Diễn Châu, thì Hoàng Văn Tú (SN 1997) xảy ra mâu thuẫn với một nhóm thanh niên ngoài địa phương. Lúc này nhóm thanh niên bất ngờ chạy ra ngoài xe lấy dao, kiếm đã thủ sẵn từ trước ở cốp xe máy, taxi rồi đuổi theo chém Tú.

Thấy em trai bị truy sát, anh Hoàng Văn Tuấn (SN 1995) lao vào can ngăn liền bị nhóm thanh niên trên đánh tới tấp. Ông Hoàng Văn Đệ (SN 1961, bố của Tuấn và Tú) đi từ trong nhà ra thấy các con bị vây đánh vội vàng chạy đến can ngăn cũng bị nhóm thanh niên trên chém một nhát vào cánh tay và một nhát vào phần mông.

Lúc này Tú bị 6 - 7 thanh niên đuổi theo, Tú cố gắng bỏ chạy về nhà, nhưng mới chạy được khoảng 100m thì bị nhóm thanh niên trên bắt được, chém một nhát vào phía sau đầu. Tú cố gắng gượng dậy bỏ chạy thì tiếp tục bị đâm một nhát sau lưng và gục tại chỗ.

Ngay sau khi gây án, nhóm thanh niên lập tức rời khỏi hiện trường. Ông Đệ và Tú được người thân đưa đến bệnh viện cấp cứu, nhưng do vết thương quá nặng Tú đã tử vong.

2. Dự đám cưới bên nhà trai, người nhà gái bị đâm chết

Hiện trường nơi xảy ra vụ án mạng.
Hiện trường nơi xảy ra vụ án mạng.

Ngày 9/8/2015, gia đình ông Chu Văn Canh (SN 1955), xóm 5, Quỳnh Lương, Quỳnh Lưu tổ chức đám cưới cho con trai út. Khoảng 21h30’ cùng ngày, anh Hồ Bá Tr. (SN 1995) cùng một số bạn bè họ nhà gái đến nhà ông Canh dự đám vui. Anh Tr. rủ Hồ Thân Thương (SN 1990) lên nhảy. Sau đó hai người này xảy ra mâu thuẫn vào lao vào đánh nhau nhưng được can ngăn.

Anh Tr. tiếp tục đi ra ngoài rồi xô xát và đánh nhau với một nhóm thanh niên làng cũng đến dự cưới. Trong lúc hỗn chiến, Tr. bị đâm 2 nhát vào vùng kín và đổ gục tại chỗ.

Được đưa đến BVĐK huyện Quỳnh Lưu, rồi chuyển vào BVĐK Nghệ An cấp cứu, nhưng do vết thương quá nặng và mất nhiều màu, anh Tr. đã tử vong sau đó.

3. Chết oan vì tội không uống rượu cưới

Tối 14/3/2012, anh Hà Văn Tim (SN 1981 - trưởng bản Hồng Sơn, xã Lục Dạ, huyện Con Cuông) đi dự đám cưới một người bạn ở xã Môn Sơn. Tại đây, thanh niên làng mời anh Tim uống rượu nhưng đã bị anh từ chối.

Đến khoảng 0 giờ ngày 13/3, anh Tim trở về nhà thì bị Lô Thành Sinh chặn đường, dùng gậy gỗ tấn công nhiều phát vào đầu và ngực khiến anh chết trên đường đi cấp cứu.

Sinh khai nhận, đối tượng mời anh Tim uống rượu nhưng bị từ chối, nảy sinh sự bực tức. Sinh chỉ có ý định đánh cho hả giận nhưng không ngờ khiến nạn nhân tử vong.

4.  Chém chết em họ vì mâu thuẫn trong tiệc cưới

Chiếc xe hung thủ dùng bỏ trốn còn dính máu.)
Chiếc xe hung thủ dùng bỏ trốn còn dính máu.

Trưa 16/4/2016,  Lương Trần Chu (SN 1965, trú tại xóm Tân thiết, xã Nghĩa Liên, huyện Nghĩa Đàn) và anh Lương Văn Nghị (SN 1971, em họ của Chu)  cùng nhau đi ăn đám cưới ở một nhà người quen trong xóm. Tuy nhiên, tại đây hai người lại xảy ra mâu thuẫn nên cãi vã nhau. Được mọi người can ngăn nên anh Nghị bỏ đi, còn Chu ra quán nhậu tiếp.

Đến khoảng gần 15h cùng ngày, Chu đi xe máy đến nhà anh Nghị. Tại đây, cả hai người lại lớn tiếng cãi cọ nhau về xích mích ở đám cưới. Cho rằng anh Nghị ít tuổi hơn mà hỗn láo, Chu đã chạy về nhà lấy một con dao phay đến chém anh Nghị nhiều nhát.

Thấy anh Nghị gục xuống, chảy máu nhiều, hung thủ đã bỏ trốn khỏi hiện trường. Mặc dù được người nhà nhanh chóng đưa đi cấp cứu, nhưng anh Nghị đã tử vong trên đường đi bệnh viện.

5 - Đâm chết người tại đám cưới rồi đến công an đầu thú

Lê Chí Hà tại nhà tạm giữ công an huyện Hưng Nguyên.
Lê Chí Hà tại nhà tạm giữ công an huyện Hưng Nguyên.

Tối 27/2/2015, ông Lê Chí Hà (35 tuổi, ở xã Hưng Long, huyện Hưng Nguyên và và Nguyễn Quốc Thanh (46 tuổi, trú cùng địa chỉ) tới dự một đám cưới gần nhà. Tại đây, người đàn ông 46 tuổi đưa rượu ra mời Hà nhưng anh ta từ chối. 

Cho rằng người đàn ông 35 tuổi này khinh mình nên ông Thanh dùng tay đấm 3 phát vào mặt khiến Hà chảy máu mũi. Sự việc sau đó được mọi người can ngăn.

Bực tức vì bị đánh vô cớ, Hà chạy về nhà lấy dao tìm đối thủ. Thấy ông Thanh đang ngồi uống rượu trong đám cưới, anh ta chạy lại đâm nhiều nhát vào người và cổ nạn nhân tử vong rồi đến công an đầu thú. 

Trước khi gây án, Hà là nhân viên một công ty truyền thông, có con gái, vừa mới ly hôn cách đó ít ngày.

Thái Bình

(Tổng hợp)

tin mới

Tuần tra đêm bắt đối tượng sử dụng hung khí gây rối trật tự công cộng và tàng trữ trái phép chất ma túy

Tuần tra đêm bắt đối tượng sử dụng hung khí gây rối trật tự công cộng và tàng trữ trái phép chất ma túy

(Baonghean.vn) - Thông qua công tác tuần tra, kiểm soát vào ban đêm, Tổ tuần tra, kiểm soát Đại đội Cảnh sát Cơ động đã bắt 01 đối tượng sử dụng hung khí gây rối trật tự công cộng và 02 đối tượng tàng trữ trái phép chất ma tuý; thu giữ các tang vật liên quan.

Bắt đối tượng mang 2.000 viên ma túy đi tiêu thụ

Bắt đối tượng mang 2.000 viên ma túy đi tiêu thụ

(Baonghean.vn) - Vừa bước xuống xe khách, chưa kịp tẩu tán 2.000 viên ma túy tổng hợp, Lô Thị Vân trú tại xã Giang Sơn (Đô Lương) đã bị Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (Công an tỉnh Nghệ An), Công an huyện Quỳ Hợp đồng chủ trì, phối hợp với Công an huyện Đô Lương bắt giữ.

Có cầu mới vượt sông Hiếu, hơn 3 nghìn người dân Quỳ Châu thoát nỗi lo bị chia cắt cục bộ mùa mưa lũ

Có cầu mới vượt sông Hiếu, hơn 3 nghìn người dân Quỳ Châu thoát nỗi lo bị chia cắt cục bộ mùa mưa lũ

(Baonghean.vn) - Liên tục vài năm gần đây, xã Châu Thắng (Quỳ Châu) luôn chịu ảnh hưởng bởi lũ lụt, khi nước sông Hiếu dâng cao còn bị chia cắt cục bộ, công tác cứu hộ, cứu trợ gặp rất nhiều khó khăn. Cây cầu mới vừa được xây dựng hoàn thành đã giải quyết dứt điểm vấn đề này.