Bị phạt 7,5 triệu đồng vì nhặt được của rơi không trả lại

Sau khi hành khách báo rơi ví, lực lượng An ninh hàng không đã rà soát hệ thống camera an ninh và phát hiện một phụ nữ nhặt được chiếc ví như trình báo.

Ngày 5/5, thông tin từ Cảng hàng không (CHK) quốc tế Nội Bài cho hay, một phụ nữ tên Đỗ Thị Liên vừa bị phạt tới 7,5 triệu đồng vì sau khi nhặt được ví của hành khách tại sân bay mà không trình báo cơ quan chức năng, cố tình chiếm đoạt.

Cụ thể, nhân viên Trung tâm An ninh hàng không Nội Bài đã nhận được thông tin từ hành khách tên Weatley Shophie (25 tuổi, quốc tịch Anh) từ Nội Bài đi Sân bay quốc tế Bangkok hay Sân bay Đôn Mường. Hành khách này đã đánh rơi một chiếc ví tại đảo A, tầng 3 nhà ga hành khách T2, CHK quốc tế Nội Bài.

Ngay khi nhận được thông tin, lực lượng An ninh hàng không đã rà soát hệ thống camera an ninh và phát hiện 1 phụ nữ (sau này khai báo là Đỗ Thị Liên (54 tuổi, thường xuyên có mặt tại sân bay Nội Bài để nhặt rác, dọn vệ sinh) nhặt được chiếc ví như trình báo.

Bà Liên sau đó đã thừa nhận nhặt được chiếc ví màu đỏ mà không trình báo. Do không có tình tiết tăng nặng hay giảm nhẹ, Cảng vụ hàng không miền Bắc đã quyết định xử phạt bà 7,5 triệu đồng, đồng thời buộc bà Liên phải trả lại tài sản.

Theo CAND

tin mới

Về vùng quê không còn chó thả rông ở Nghệ An

Về vùng quê không còn chó thả rông ở Nghệ An

(Baonghean.vn) -Mặc dù quy định cấm chó thả rông đã có từ năm 2017, nhưng từ đó đến nay, dường như các địa phương vẫn loay hoay tìm cách xử lý, chó thả rông đã trở thành vấn nạn. Trong khi đó, tại Nghệ An có một vùng quê, suốt 6 năm qua, gần như không còn bóng dáng con chó nào ngoài đường.

Một công chức địa chính xã đầu thú, khai nhận hối lộ

Một công chức địa chính xã đầu thú, khai nhận hối lộ

Liên quan đến vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản trong lĩnh vực đất đai xảy ra trên địa bàn TP Phú Quốc, Cơ quan CSĐT Công an TP Phú Quốc (Kiên Giang) cho biết, ngày 2/5, Đoàn Thanh Tuấn - Công chức địa chính xã Cửa Dương (TP Phú Quốc) đã đến đầu thú, khai nhận hành vi vi phạm của mình.

Điều tra vụ ruộng lúa chết cháy nghi bị phá hoại ở Thanh Chương

Điều tra vụ ruộng lúa chết cháy nghi bị phá hoại ở Thanh Chương

(Baonghean.vn) -Sau khi được tòa án tuyên thắng kiện, lấy lại được ruộng thì chỉ không lâu sau, trên thửa ruộng đó xuất hiện nhiều chông sắt bị kẻ xấu cắm. Khi mà cơ quan chức năng vẫn chưa tìm ra được thủ phạm, thì trong quá trình canh tác, ruộng lúa này lại nghi bị phá hoại một lần nữa.

Sẽ quản lý chặt, xử lý nghiêm hơn nữa việc chê khách, ghép khách và thu thêm phí của phương tiện đón, trả khách trong sân bay Vinh!

Sẽ quản lý chặt, xử lý nghiêm hơn nữa việc chê khách, ghép khách và thu thêm phí của phương tiện đón, trả khách trong sân bay Vinh!

(Baonghean.vn) - Trên nhiều trang mạng xã hội đã có những phàn nàn về lái xe taxi ở sân bay Vinh có tình trạng chê khách chặng ngắn, ghép khách và thu thêm tiền vào cổng… Điều này đòi hỏi cơ quan chức năng cần phải tăng cường giám sát chặt chẽ, tránh gây nên tình trạng lộn xộn.