Bắt nhóm mạo danh công an lừa 8,7 tỉ đồng

Ngày 19/4, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về Quản lý kinh tế và tham nhũng, Công an TPHCM cho biết vừa bắt khẩn cấp 13 đối tượng trong đường dây giả danh công an để lừa đảo các nạn nhân với tổng số tiền gần 8,7 tỉ đồng.

Đối tượng 
Đối tượng Liu En Hsiang tại cơ quan điều tra.

Theo điều tra ban đầu, đầu năm 2016, các đối tượng người Đài Loan nhập cảnh vào Việt Nam theo diện du khách. Trong đó, Liu En Hsiang (SN 1990, quốc tịch Đài Loan, Trung Quốc) là người cầm đầu, trực tiếp liên hệ với cấp trên tại Đài Loan để hoạt động tại Việt Nam, chỉ đạo các đối tượng khác thực hiện các công đoạn để lừa đảo. 

Thủ đoạn của nhóm này là giả danh người của ngành bưu chính, gọi điện tới đòi nợ cước điện thoại, sau đó chúng tiếp tục giả danh Công an, Viện Kiểm sát, ngân hàng… dọa nạn nhân rằng họ nằm trong danh sách tội phạm xuyên quốc gia, rửa tiền, nếu không hợp tác có thể bị bắt, bị phong tỏa tài khoản. Sau khi nạn nhân chuyển tiền vào tài khoản, chúng cho người rút ra ngay. Tổng số tiền mà chúng chiếm đoạt được là gần 8,7 tỉ đồng.

Theo Laodong

tin mới

Vai trò tổ liên ngành trong giải quyết đơn thư, tranh chấp ở Quỳ Hợp

Vai trò tổ liên ngành trong giải quyết đơn thư, tranh chấp ở Quỳ Hợp

(Baonghean.vn) - Trên cơ sở ban hành các quy chế phối hợp, tổ công tác liên ngành xử lý, giải quyết các đơn thư, tranh chấp, vụ việc phát sinh trên địa bàn huyện Quỳ Hợp đã được thành lập, đi vào hoạt động. Đây là mô hình đầu tiên được triển khai trên địa bàn tỉnh, bước đầu cho thấy hiệu quả.

Về vùng quê không còn chó thả rông ở Nghệ An

Về vùng quê không còn chó thả rông ở Nghệ An

(Baonghean.vn) -Mặc dù quy định cấm chó thả rông đã có từ năm 2017, nhưng từ đó đến nay, dường như các địa phương vẫn loay hoay tìm cách xử lý, chó thả rông đã trở thành vấn nạn. Trong khi đó, tại Nghệ An có một vùng quê, suốt 6 năm qua, gần như không còn bóng dáng con chó nào ngoài đường.