Tạm đình chỉ một cơ sở kinh doanh đa cấp ở Thị xã Thái Hòa

(Baonghean.vn)- Sáng 26/1, Đoàn kiểm tra liên ngành do UBND thị xã Thái Hòa thành lập đã tổ chức kiểm tra toàn diện tại cơ sở Hoàng Giang Phúc, hoạt động theo hình thức bán hàng đa cấp đóng chân tại khối 8, phường Long Sơn, TX. Thái Hòa. 

Trên biển hiệu của cơ sở này in dòng chữ Công ty TNHH Thiên Ngọc Minh Uy.

1
Cơ sở Hoàng Giang Phúc với các ngành nghề đăng ký.

Tại đây, đoàn kiểm tra liên ngành nhận thấy: có khoảng 200 nhân viên thuộc mạng lưới cơ sở Hoàng Giang Phúc hành nghề: tư vấn sức khỏe, bán thực phẩm chức năng, kinh doanh các mặt hàng gia dụng nhưng chưa qua đào tạo, chưa được cấp chứng chỉ hành nghề.

2
Thành viên đoàn liên ngành kiểm tra nguồn gốc các mặt hàng bày bán tại cơ sở Hoàng Giang Phúc.

Chủ cơ sở là Trần Văn Cường cũng không xuất trình được hợp đồng lao động với công ty TNHH Thiên Ngọc Minh Uy. Do vậy, ông này không đủ tư cách pháp nhân để duy trì hoạt động kinh doanh tại cơ sở.

Từ những sai phạm này, đoàn kiểm tra liên ngành đã lập biên bản tạm đình chỉ hoạt động của cơ sở Hoàng Giang Phúc.

3
Đoàn liên ngành làm việc trực tiếp với ông Trần Văn Cường, chủ cơ sở Hoàng Giang Phúc (thứ nhất từ phải sang).

Đoàn kiểm tra liên ngành cũng đã làm rõ hình thức lên bậc cho chuyên viên kinh doanh tại cơ sở Hoàng Giang Phúc: một là phát triển mạng lưới tuyến dưới (nói cách khác, đây là hình thức lôi kéo nhiều người tham gia); hai là chuyên viên kinh doanh tự mua nhiều sản phẩm và mỗi sản phẩm là một mã số được công ty và cơ sở chấp nhận, tương đương với một vị trí kinh doanh. Một người có thể sở hữu nhiều mã số kinh doanh khác nhau.

                   Hải Yến - Hoàng Long

tin mới

Tiên phong nơi đầu sóng

Tiên phong nơi đầu sóng

(Baonghean.vn) - Chúng tôi có dịp lên tàu kiểm ngư KN-688-NA cùng đoàn công tác liên ngành vượt sóng tuần tra, kiểm soát tàu cá đánh bắt thủy sản bất hợp pháp, đã thấy được niềm vui của những lao động mới được hợp đồng trở lại, và hiểu hơn những cam go họ nếm trải...

Lãnh đạo Công an Nghệ An thăm hỏi cán bộ cảnh sát giao thông bị thương khi làm nhiệm vụ

Lãnh đạo Công an Nghệ An thăm hỏi cán bộ cảnh sát giao thông bị thương khi làm nhiệm vụ

(Baonghean.vn) -Chiều 17/5, đoàn công tác Công an tỉnh do Đại tá Trần Ngọc Tuấn - Phó Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An làm trưởng đoàn đã đến thăm hỏi, động viên Trung tá Hoàng Quang Vinh - Đội Cảnh sát giao thông-trật tự (Công an huyện Nghi Lộc) bị thương trong quá trình làm nhiệm vụ.

Đeo khẩu trang, che biển số, mang hung khí đi đánh nhau

Đeo khẩu trang, che biển số, mang hung khí đi đánh nhau

Ngày 16/5, Cơ quan CSĐT Công an quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng đã khởi tố bị can và bắt tạm giam 5 thanh, thiếu niên về các hành vi “Cố ý gây thương tích”, “Gây rối trật tự công cộng”. Để che giấu hành tung, các đối tượng đeo khẩu trang, che biển số xe máy khi gây án.

Nghệ An gắn trách nhiệm các ngành, địa phương trong quản lý, vận động nhân dân giao nộp vũ khí, vật liệu nổ

Nghệ An gắn trách nhiệm các ngành, địa phương trong quản lý, vận động nhân dân giao nộp vũ khí, vật liệu nổ

(Baonghean.vn) - Nhờ tăng cường tuyên truyền, vận động, thời gian qua công tác thu hồi vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ trên địa bàn Nghệ An đạt nhiều kết quả. Tuy nhiên, vẫn còn tình trạng tàng trữ, sử dụng vũ khí trái phép trong nhân dân, nhất là ở khu vực miền núi.