Báo Nghệ An tiếp tục phát triển, xứng đáng là tờ báo có “thương hiệu” mạnh

(Baonghean.vn) LTS: Nhân dịp Báo Nghệ An kỷ niệm 50 năm ngày thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất, đồng chí Lê Doãn Hợp – Chủ tịch Hội Truyền thông Số Việt Nam - Nguyên Ủy viên TƯ Đảng, Bộ trưởng Bộ TT-TT, Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An – người luôn dành sự quan tâm đặc biệt đối với Báo Nghệ An, đã về dự Lễ kỷ niệm. Đồng chí đã phát biểu tâm huyết dành cho tờ báo đảng tỉnh nhà. Báo Nghệ An trân trọng trích đăng lời phát biểu của đồng chí:

...Một trong những thành tựu quan trọng của Báo Nghệ An là đáp ứng được yêu cầu và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của tỉnh trong các thời kỳ, để lại dấu ấn niềm tin trong Đảng bộ, nhân dân và các lực lượng vũ trang tỉnh nhà. Tôi nghĩ, điều này rất đáng trân trọng! Báo chí Trung ương đánh giá rất cao Báo Nghệ An, các đồng chí đã xây dựng cơ sở vật chất và công nghệ làm báo tương đối khang trang, tương đối khá của cả nước. Các đồng chí làm tốt hoạt động đối nội cũng như đối ngoại, từ đó làm cho “thương hiệu” Báo Nghệ An càng ngày càng tỏa sáng trong làng báo chí toàn quốc và các đồng chí giành được rất nhiều danh hiệu mà Trung ương cũng như tỉnh đã trao. Không chỉ là một tờ báo thể hiện chính trị tốt mà các hoạt động khác cũng tốt, như: văn hóa, thể thao, văn nghệ, từ thiện nhân đạo. Tôi nghĩ, đây là một tờ báo đi lên tương đối toàn diện, rất đáng trân trọng!

Đồng chí Lê Doãn Hợp ghi Sổ vàng truyền thống Báo Nghệ An nhân kỷ niệm 50 năm thành lập Báo.

...Về phương hướng trong thời gian tới của Báo Nghệ An, tôi xin nói ba ý lớn, nếu tách ra là bảy mong muốn thành ba cụm vấn đề:

Một là, các đồng chí phải làm tốt ba cái quản lý. Quản lý phóng viên thật tốt - làm sao để khen, chê, thưởng - phạt kịp thời, phóng viên giỏi được tôn vinh, phóng viên yếu được bồi dưỡng, phóng viên chưa tốt được uốn nắn, giúp đỡ để tiến bộ hơn. Quản lý nội dung cho thật tốt – đảm bảo mỗi nội dung lên mặt báo là chính xác, văn hóa, là trung thực, là vì sự tiến bộ chung... Và cái thứ ba, là quản lý tài chính, Mặc dù nguồn tài chính của tờ báo không nhiều nhưng mà quản lý tài chính cũng là một nội dung quản lý để tờ báo lành mạnh, làm sao mỗi đồng tiền thu vào là chính đáng, mỗi đồng tiền phát ra cũng lành mạnh, để từ đầu tư đồng tiền làm tờ báo phát triển mạnh hơn.

Thứ hai là tăng cường đoàn kết trong tờ báo và đề cao tố chất chính trị trong báo đảng. Quan tâm tạo điều kiện cho các tổ chức hoạt động như: Công đoàn, Thanh niên, Phụ nữ. Tăng cường giao lưu đối ngoại và hợp tác trong nước, quốc tế, để làm cho thương hiệu tờ báo lan tỏa rộng hơn.

Thứ ba, là đầu tư cho công tác đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn chuyên đề cho phóng viên, biên tập viên, kể cả quan tâm cộng tác viên. Báo Nghệ An có đội ngũ cộng tác viên rất đông đảo, tâm huyết, trí tuệ và trách nhiệm với tòa báo. Làm thế nào để tính chuyên nghiệp của người làm báo phải cao hơn, chuyên trang – chuyên đề tốt hơn.

Tăng cường đầu tư cho cơ sở vật chất, đặc biệt là công nghệ làm báo, để tờ báo của chúng ta ngang tầm với trong nước và khu vực. Đặc biệt là đầu tư thỏa đáng cho báo điện tử. Hiện nay, báo viết chỉ có 5 triệu người đọc, mà chủ yếu là người tuổi cao chưa quen môi trường mạng. Hiện nay, người đọc báo in đang ngày càng giảm dần, đọc báo điện tử tăng dần vì người trẻ đang đọc báo điện tử và người già cũng dần đọc báođiện tử. Cho nên Báo Nghệ An phải chuẩn bị đầu tư thật đồng bộ cho báo điện tử và coi đó là xu hướng phát triển của thời đại mới.

Với tư cách là Chủ tịch Hội đồng Truyền thông số Việt Nam , tôi có thể giúp đỡ các đồng chí việc này. Việc hiện đại hóa tờ báo rất quan trọng, đề nghị Tỉnh ủy, UBND tỉnh tiếp tục giúp đỡ Báo Nghệ An cơ sở vật chất khá hơn, phương tiện, thiết bị làm báo ngày càng hiện đại, để đáp ứng sự phát triển của tờ báo.

Cuối cùng, là người đã từng theo dõi, quan sát, chung vui với Báo Nghệ An, tôi mong Báo Nghệ An tiếp tục đoàn kết vươn lên dưới sự giúp đỡ của các ngành các cấp, sự quan tâm từ Tỉnh ủy, UBND tỉnh, tiếp tục phát triển và xứng đáng là một tờ báo có “thương hiệu” mạnh không chỉ ở khu vực, trong nước mà bạn bè quốc tế đều có thể biết đến. Và đó là khát vọng của những người yêu mến báo Đảng Nghệ An!

L.D.H

tin mới

Tiếp tục tuyên truyền nhân rộng hiệu quả phong trào, công tác Hội Nông dân trên địa bàn Nghệ An

Tiếp tục tuyên truyền nhân rộng hiệu quả phong trào, công tác Hội Nông dân trên địa bàn Nghệ An

(Baonghean.vn) - Chiều 28/3, Hội Nông dân tỉnh phối hợp với Báo Nghệ An tổ chức Hội nghị tổng kết kết quả 3 năm thực hiện Chương trình phối hợp tuyên truyền công tác Hội và phong trào nông dân trên Báo Nghệ An, giai đoạn 2021 – 2023; phương hướng, nhiệm vụ giai đoạn 2024-2028.