Ủng hộ, giúp đỡ người nghèo đón tết Nguyên đán Bính Thân 2016

(Baonghean.vn) - Ngày 04/12/2015, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An Hồ Đức Phớc gửi thư kêu gọi "Ủng hộ, giúp đỡ người nghèo đón Tết Nguyên đán Bính Thân 2016" tới cấp ủy, chính quyền, các cơ quan đoàn thể, doanh nghiệp, doanh nhân và cán bộ, đảng viên.
Nội dung thư như sau:
Những năm qua, với sự quan tâm đặc biệt của Đảng và Nhà nước, sự nỗ lực phấn đấu của Đảng bộ và nhân dân tỉnh nhà, sự hỗ trợ tích cực của các doanh nghiệp và tổ chức, cá nhân, công tác giảm nghèo của tỉnh ta đạt được nhiều kết quả tích cực, tỷ lệ hộ nghèo năm 2015 giảm từ 10,28% xuống còn 7,5%.
Tuy vậy, hiện nay toàn tỉnh ta vẫn còn 58.200 hộ nghèo, trong đó nhiều trường hợp người già không nơi nương tựa, người nghèo neo đơn, bệnh nhân nghèo, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đang rất cần được quan tâm giúp đỡ của các cấp ủy, chính quyền, mặt trận tổ quốc, tổ chức chỉnh trị xã hội và những tấm lòng nhân ái.
Các cơ quan, doanh nghiệp trao đăng ký ủng hộ Tết vì người nghèo năm 2015 (Ảnh tư liệu).
Các cơ quan, doanh nghiệp trao đăng ký ủng hộ Tết vì người nghèo năm 2015 (Ảnh tư liệu).
Thời gian qua, các tổ chức, cá nhân đã phát huy truyền thống văn hóa của dân tộc, tinh thần nhân ái, đoàn kết, chia sẻ khó khăn, giúp đỡ người nghèo tỉnh Nghệ An. Nghĩa cử đó thể hiện đạo lý, trách nhiệm và tấm lòng vàng của các tổ chức, cá nhân. Đảng bộ và nhân dân tỉnh nhà trân trọng biết ơn những nghĩa cử cao đẹp đó.
Để Tết Bính Thân 2016 thực sự là Tết vì người nghèo, mọi người, mọi nhà đều có tết, ngoài sự quan tâm hỗ trợ của Nhà nước; để có thêm nguồn lực giúp người nghèo vui xuân đón tết, khắc phục khó khăn trong cuộc sống, tôi tha thiết đề nghị :
- Cán bộ, đảng viên, chiến sỹ, lực lượng vũ trang tỉnh nhà, mỗi người có một nghĩa cử cao đẹp giúp đỡ người nghèo, hướng đến xóm nghèo, xã nghèo. Mỗi người chọn một địa chỉ cụ thể để thăm hỏi, động viên, tặng quà, chia sẻ khó khăn với hộ nghèo, người nghèo, người có hoàn cảnh neo đơn, gia đình thương binh, liệt sỹ.
- Các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh tiết kiệm chi tiêu, ủng hộ (thông qua MTTQ các cấp hoặc trực tiếp tổ chức thăm hỏi, tặng quà, gửi quà), giúp người nghèo có tết, đón xuân vui tươi, hạnh phúc; đặc biệt là những tổ chức, đơn vị đang nhận giúp đỡ các xã nghèo cần chủ động thăm hỏi, chia sẻ, tặng quà cho người nghèo trước ngày 10 tháng 12 năm 2015 (âm lịch), thực hiện hoàn thành chương trình, kế hoạch hỗ trợ xã nghèo đầu năm.
- Mặt trận Tổ quốc tỉnh phối hợp với Đài phát thanh truyền hình tỉnh tổ chức chương trình truyền hình trực tiếp “Tết vì người nghèo" để tiếp nhận sự hỗ trợ giúp đỡ của các tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân đối với hộ nghèo trong tỉnh.
Trân trọng cảm ơn và rất mong nhận được sự hưởng ứng tích cực, thiết thực của các tổ chức, cá nhân, đồng chí, đồng bào.
                                                                                                                            BÍ THƯ TỈNH ỦY
                                                                                                                            Hồ Đức Phớc

tin mới

Những hình ảnh ấn tượng tại Lễ hội quảng diễn đường phố 'Quê hương mùa sen nở'

Những hình ảnh ấn tượng tại Lễ hội quảng diễn đường phố 'Quê hương mùa sen nở'

(Baonghean.vn) - Các nghệ sĩ, diễn viên, nghệ nhân đến từ 20 huyện, thành, thị đã mang đến không khí sôi động bằng những màn trình diễn hấp dẫn, với những tinh hoa văn hóa đặc sắc của các đồng bào các dân tộc tỉnh Nghệ An tại Lễ hội quảng diễn đường phố "Quê hương mùa sen nở".

Tháng Năm ở Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Kim Liên

Tháng Năm ở Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Kim Liên

(Baonghean.vn) - Tháng Năm về, Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Kim Liên lại đón hàng chục nghìn lượt khách từ mọi miền của Tổ quốc và bạn bè quốc tế về tham quan, tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh - vị Cha già kính yêu của dân tộc nhân dịp kỷ niệm 134 năm Ngày sinh của Người.

Đồng lúa và sen

Mùa vàng trên quê Bác

(Baonghean.vn) - Cùng với những đổi thay trên quê Bác, ngày mùa ở Kim Liên (Nam Đàn) dường như cũng đẹp hơn, rộn ràng hơn. 

Tình người ở… 'xóm chạy thận'

Tình người ở… 'xóm chạy thận'

(Baonghean.vn) - Dẫu tương lai phía trước còn rất mịt mờ nhưng bằng tình thương, sự động viên của cộng đồng và sự đồng cảm của những con người cùng cảnh ngộ, trên những gương mặt xám nghoét vì thiếu máu, vì chạy thận lâu ngày, tôi vẫn thấy nụ cười luôn toả nắng...

Họp

UBND tỉnh Nghệ An họp và cho ý kiến về nhiều nội dung quan trọng

(Baonghean.vn) - Chiều 15/5, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức họp để nghe và cho ý kiến về các nội dung: Chế độ dinh dưỡng đặc thù cho huấn luyện viên, vận động viên thành tích cao; đặt tên đường trên địa bàn thành phố Vinh và huyện Nghi Lộc; họp Ban chỉ đạo Đại hội Đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh.

Bác Hồ

Chuyện những người từng vinh dự được gặp Bác Hồ

(Baonghean.vn) - Bác Hồ là lãnh tụ thiên tài của đất nước, vị Cha già của dân tộc, danh nhân văn hóa thế giới, không chỉ người dân Việt Nam mà khắp thế giới đều ngưỡng mộ Người. Những ai từng được gặp gỡ, làm việc bên Bác đều xem đó là may mắn và niềm vinh dự theo suốt cuộc đời…

Thiếu nhi Nghệ An làm theo lời Bác dạy

Thiếu nhi Nghệ An làm theo lời Bác dạy

(Baonghean.vn) - Để hiểu hơn về những nỗ lực của Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh trong việc đồng hành với các em thiếu nhi làm theo lời Bác dạy, Báo Nghệ An có cuộc trò chuyện với đồng chí Trần Linh - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh Nghệ An.

Viettel Nghệ An ‘Lan tỏa tri thức - Kết nối yêu thương’ tại xã nghèo Huồi Tụ, Kỳ Sơn

Viettel Nghệ An ‘Lan tỏa tri thức - Kết nối yêu thương’ tại xã Huồi Tụ, huyện Kỳ Sơn

(Baonghean.vn) - Hướng tới kỷ niệm 35 năm Ngày truyền thống Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông quân đội (Viettel), vừa qua, Viettel Nghệ An triển khai chương trình "Lan tỏa tri thức - Kết nối yêu thương" tại Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học Huồi Tụ 1, xã Huồi Tụ, huyện Kỳ Sơn.

Nhìn nhận và đối mặt bệnh 'sợ trách nhiệm' ở thanh niên

Nhìn nhận và đối mặt bệnh 'sợ trách nhiệm' ở thanh niên

(Baonghean.vn) - "Bệnh sợ trách nhiệm" là tiêu đề bài báo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đăng trên Tạp chí Cộng sản; được nhắc đến trong cuốn sách "Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh".

Nghệ An tăng cường tuyên truyền, nâng cao nhận thức về tự kỷ

Nghệ An tăng cường tuyên truyền, nâng cao nhận thức về tự kỷ

(Baonghean.vn) - Chiều 13/5, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Nghệ An tổ chức Hội nghị tổng kết Dự án "Thúc đẩy thực thi quyền trẻ em, đảm bảo trẻ em được tiếp cận với các nguồn hỗ trợ, các dịch vụ chăm sóc sức khỏe và giáo dục đối với trẻ em bị hội chứng rối loạn phổ tự kỷ”.