Bệnh viện tư nhân tại Nghệ An tiên phong triển khai phương pháp hỗ trợ sinh sản - IUI

(Baonghean) - Ngày 29/9, Bệnh viện Quốc tế Vinh chính thức đưa vào hoạt động Đơn vị Hỗ trợ sinh sản và triển khai phương pháp bơm tinh trùng vào buồng tử cung - I.U.I.

Từ khi đi vào hoạt động, Bệnh viện Quốc tế Vinh luôn cam kết ứng dụng những tiến bộ khoa học kỹ thuật trong y học để nâng cao chất lượng khám và điều trị. Trong đó, Sản phụ khoa được xác định là chuyên khoa trọng yếu được đầu tư liên tục về chuyên môn và trang thiết bị y tế.

Bà Phạm Thị Minh Thu – Giám đốc Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Đinh Nguyệt
Bà Phạm Thị Minh Thu - Giám đốc Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Đinh Nguyệt

Đơn vị Hỗ trợ sinh sản ra đời là một bước khẳng định việc cam kết đầu tư phát triển lâu dài và toàn diện đó. Ngay khi đi vào hoạt động, đơn vị đã triển khai phương pháp hỗ trợ sinh sản bơm tinh trùng vào buồng tử cung (I.U.I); với mục tiêu mang đến hạnh phúc thiêng liêng cho các cặp vợ chồng hiếm muộn tại địa bàn các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh và các vùng lân cận.

Do nhiều yếu tố tác động nên tình trạng hiếm muộn có xu hướng gia tăng và trẻ hóa. Bởi vậy, việc ứng dụng phương pháp I.U.I được coi là giải pháp hữu hiệu trong việc đáp ứng nhu cầu điều trị hiếm muộn. Bệnh viện Quốc tế Vinh là bệnh viện tư nhân đầu tiên tại Nghệ An triển khai phương pháp này nhằm nâng cao hiệu quả điều trị và tiết kiệm chi phí, thời gian cho người bệnh.

BSCKII. Lương Từ Hải Thanh - Giám đốc Chuyên môn Bệnh viện Quốc tế Vinh cho biết: Chúng tôi xây dựng và phát triển Đơn vị Hỗ trợ sinh sản nhằm thực hiện chiến lược đẩy mạnh phát triển chuyên khoa Sản thành khoa mũi nhọn của bệnh viện. Bởi vậy, vấn đề nâng cao chất lượng đội ngũ y, bác sĩ được quan tâm, chú trọng.

Để triển khai dự án này, Bệnh viện đã cử 2/8 bác sĩ khoa Sản và 1 bác sĩ khoa xét nghiệm cùng các kỹ thuật viên, điều dưỡng đi đào tạo chuyên môn sâu tại các bệnh viện Phụ sản Trung ương, Bệnh viện Từ Dũ. Bên cạnh đó, bệnh viện đã đầu tư hệ thống máy móc hiện đại để thực hiện kỹ thuật sàng lọc, bơm tinh trùng và buồng tử cung. Chúng tôi quyết tâm thực hiện thành công phương pháp I.U.I ngay từ những bệnh nhân đầu tiên, tạo sự tin tưởng hài lòng và mang lại hạnh phúc cho các cặp vợ chồng hiếm muộn”.

Lễ khai trương Đơn vị Hỗ trợ sinh sản -  Bệnh viện Quốc tế Vinh. Ảnh: Đinh Nguyệt
Lễ khai trương Đơn vị Hỗ trợ sinh sản - Bệnh viện Quốc tế Vinh. Ảnh: Đinh Nguyệt
Ông Nguyễn Xuân Hồng - Phó Giám đốc Sở Y tế tặng hoa chúc mừng Bệnh viện Quốc tế Vinh nhân dịp khai trương Đơn vị hỗ trợ sinh sản. Ảnh: Đinh Nguyệt
Ông Nguyễn Xuân Hồng - Phó Giám đốc Sở Y tế tặng hoa chúc mừng Bệnh viện Quốc tế Vinh nhân dịp khai trương Đơn vị Hỗ trợ sinh sản. Ảnh: Đinh Nguyệt

Là đơn vị đồng hành, hỗ trợ bệnh viện Quốc tế Vinh trong triển khai kỹ thuật mới này, BSCKI Nguyễn Anh Danh - Cố vấn Chuyên môn Bệnh viện Từ Dũ (TP.HCM) cam kết: Chúng tôi đồng hành và hỗ trợ tối đa Bệnh viện Quốc tế Vinh, từ đào tạo đội ngũ bác sĩ thực hiện phương pháp điều trị hiếm muộn, bằng phương pháp I.U.I chuyển giao công nghệ. Đồng thời, thời gian đầu chúng tôi còn cử cán bộ trực tiếp hỗ trợ bệnh viện khám, chuẩn đoán và triển khai phương pháp I.U.I.

Dự kiến thời gian tới, chúng tôi tiếp tục hỗ trợ bệnh viện trong việc chuyển giao kỹ thuật thụ tinh trong ống nghiệm. Chúng tôi đánh giá cao Bệnh viện Quốc tế Vinh - thành viên của Tập đoàn Hoàn Mỹ, với việc đầu tư ứng dụng kỹ thuật mới trong điều trị đặc biệt là trong lĩnh vực sản khoa; chắc chắn đến với bệnh viện, người bệnh sẽ được hưởng thành quả y tế chất lượng với mức giá thành thấp nhất.

Các đại biểu tham quan hệ thống trang thiết bị y tế tại Đơn vị Hỗ trợ sinh sản - Bệnh viện Quốc tế Vinh. Ảnh: Đinh Nguyệt
Các đại biểu tham quan hệ thống trang thiết bị y tế tại Đơn vị Hỗ trợ sinh sản - Bệnh viện Quốc tế Vinh. Ảnh: Đinh Nguyệt

Trao đổi về định hướng ứng dụng phương pháp kỹ thuật mới I.U.I trong hệ thống bệnh viện thành viên của Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ, bà Phạm Thị Minh Thu - Giám đốc Tập đoàn cho biết: “Phương pháp I.U.I đã được Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ đầu tư triển khai rất thành công tại 3 bệnh viện thuộc tập đoàn: Hoàn Mỹ Minh Hải (Cà Mau), Hoàn Mỹ Đà Lạt (TP.Đà Lạt), Hoàn Mỹ Đồng Nai (Biên Hòa).

Bệnh viện Quốc tế Vinh là đơn vị thành viên thứ 4 được Tập đoàn triển khai ứng dụng phương pháp này trong điều trị cho các cặp vợ chồng hiếm muộn. Bởi vậy, Bệnh viện Quốc tế Vinh đã nhận được sự hậu thuẫn, hỗ trợ tích cực từ các bệnh viện thành viên. Cùng với sự đầu tư bài bản, chuyên sâu về mặt chuyên môn và trang thiết bị y tế, tôi kỳ vọng bệnh viện sẽ phát huy hiệu quả phương pháp I.U.I; tỷ lệ thành công cao trong điều trị hiếm muộn. Đây là một trong những bước khởi đầu để tiến tới áp dụng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm - I.V.F trong tương lai”.

Xét nghiệm mẫu. Ảnh: Đinh Nguyệt
Tiến hành xét nghiệm tinh dịch đồ tại Đơn vị Hỗ trợ sinh sản, Bệnh viện Quốc tế Vinh. Ảnh: Đinh Nguyệt

Đánh giá cao hiệu quả hoạt động của Bệnh viện Quốc tế Vinh trong thời gian qua, ông Nguyễn Xuân Hồng - Phó Giám đốc Sở Y tế Nghệ An nhận định: “Khoa Sản một chuyên khoa trọng yếu của Bệnh viện Quốc tế mới sau 2 năm hoạt động, đã trở thành địa chỉ tin cậy của người bệnh. Sự kiện khai trương đơn vị Hỗ trợ sinh sản, và triển khai phương pháp I.U.I sẽ góp phần thiết thực hỗ trợ Bệnh viện Quốc tế Vinh nâng cao hiệu quả công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe người bệnh”.

Với đội ngũ y bác sĩ chuyên môn cao, được đào tạo bài bản cùng với hệ thống thiết bị hiện đại, Đơn vị Hỗ trợ sinh sản - Bệnh viện Quốc tế Vinh sẽ một trong những lựa chọn hàng đầu cho các cặp vợ chồng hiếm muộn trao gửi niềm tin./.

Đinh Nguyệt 

tin mới

Bài tập cho người bệnh viêm phổi

Bài tập cho người bệnh viêm phổi

Trường hợp viêm phổi nặng có thể gây khó thở, thở nặng nhọc làm ảnh hưởng đến công việc và cuộc sống hàng ngày. Thực hiện một số bài tập không giúp điều trị khỏi viêm phổi nhưng có tác dụng tăng cường chức năng hô hấp,

Bí quyết thoát mất ngủ do căng thẳng của nữ giám đốc U50

Bí quyết thoát mất ngủ do căng thẳng của nữ giám đốc U50

(Baonghean.vn) - “Cứ căng thẳng đầu óc là tối về tôi lại không chợp mắt nổi, đêm chỉ ngủ được 1 - 2 tiếng. Sáng dậy đầu ong ong, người mệt mỏi, dễ cáu gắt, không có năng lượng tư vấn cho khách hàng”, chị Vũ Kim Sa - Giám đốc Công ty cổ phần Thương mại Hà My chia sẻ.

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

(Baonghean.vn) - “Trước đây, để tìm đến và hỗ trợ cho những hoàn cảnh khó khăn, chúng tôi thường phải về tận các địa phương, nhất là vùng sâu vùng xa. Nhưng bây giờ, chúng tôi chỉ cần đến Bệnh viện Ung bướu Nghệ An, ở đó luôn có những bệnh nhân khổ nhất, những con người cần hỗ trợ nhất”.

Bài tập cho người bệnh hen

Bài tập cho người bệnh hen

Mục tiêu của điều trị bệnh hen là giúp người bệnh kiểm soát tốt triệu chứng, duy trì khả năng hoạt động bình thường, ngăn ngừa biến chứng… Vậy người bệnh hen nên tập luyện như thế nào?

Cán bộ thú y huyện Diễn Châu tiêm phòng vắc xin cho đàn gia cầm trên địa bàn. Ảnh tư liệu: Phú Hương

Chủ tịch UBND cấp huyện bị phê bình nếu địa phương để dịch bệnh dại và cúm gia cầm lây lan, có người tử vong

(Baonghean.vn) - Địa phương nào chủ quan, để dịch bệnh xảy ra và lây lan, có người tử vong do chó mắc bệnh dại cắn hoặc người chết do nhiễm virut cúm gia cầm khi đàn vật nuôi chưa được tiêm phòng vắc-xin thì chủ tịch UBND cấp huyện bị phê bình trước Chủ tịch UBND tỉnh.

Các bác sĩ tiến hành phẫu thuật đặt stent Graft cho bệnh nhân bị phình động mạch chủ bụng. Ảnh: Hồ Hà

Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An triển khai thường quy kỹ thuật đặt Stent Graft động mạch chủ

(Baonghean.vn) - Đặt Stent Graft động mạch chủ là kỹ thuật khó, chuyên sâu của chuyên ngành tim mạch. Kỹ thuật này đã được triển khai thường quy tại Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An. Ở Nghệ An, hiện mới chỉ có Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An thực hiện được kỹ thuật này.

Khám phá tác dụng ít biết của cứu ngải

Khám phá tác dụng ít biết của cứu ngải

Đến nay, nhiều người vẫn cho rằng, cứu ngải chỉ có vai trò hỗ trợ cho tác dụng của châm cứu. Thực ra, đây là một phương pháp trị liệu riêng biệt với những giá trị phòng và điều trị bệnh tật hết sức độc đáo.

“Chủ động phòng chống bệnh lý đột quỵ”

Chương trình livestream 'Chủ động phòng chống bệnh lý đột quỵ'

(Baonghean.vn) -Bệnh đột quỵ nguy hiểm như thế nào? Làm sao để phòng tránh và nhận biết sớm đột quỵ? Tất cả sẽ được bác sĩ Bệnh viện ĐKTP Vinh giải đáp trong chương trình “20h Bác sỹ đây rồi”. Chương trình được livestream lúc 20h ngày 20/3 trên các nền tảng số của Báo Nghệ An và BVĐK Thành phố Vinh.