Tập yoga để trị trầm cảm

Nếu bạn từng học yoga, có thể bạn biết rằng nó có thể giúp làm thư giãn cơ thể và đầu óc. Nay nhiều nghiên cứu mới cho thấy việc tập yoga còn có thể làm giảm bệnh trầm cảm.

 

Tuy nhiên, chuyên gia Lindsey Hopkins thuộc Trung tâm Y khoa Các vấn đề cựu binh San Francisco (Mỹ) nhấn mạnh đây mới là kết luận ban đầu, và chỉ khuyến nghị sử dụng yoga như một liệu pháp bổ sung cho những cách tiếp cận chuẩn mực đối với bệnh trầm cảm.

Chuyên gia Hopkins đã tiến hành một cuộc nghiên cứu trên 23 cựu binh nam tham gia khóa học hatha yoga trong 8 tuần. Hatha yoga tập trung vào các bài tập thể dục cùng với ngồi thiền và tập thở.

Các đối tượng bắt đầu cuộc nghiên cứu với mức trầm cảm tăng cao đã cảm nhận được rằng những triệu chứng của họ giảm đi đáng kể sau 8 tuần.

Một cuộc nghiên cứu thứ hai xem xét tác dụng của bộ môn bikram yoga với 52 phụ nữ tuổi từ 25-45. Những người tham gia các buổi học 2 tuần/lần trong 8 tuần đã giảm mạnh các triệu chứng trầm cảm so với nhóm đối chứng vốn không tham gia khóa học.

 

Một cuộc nghiên cứu khác trên 29 người trưởng thành cho thấy 8 tuần học bikram yoga với 2 buổi/tuần không chỉ làm giảm đáng kể tình trạng trầm cảm mà còn cải thiện chất lượng cuộc sống, mang lại sự lạc quan và củng cố hoạt động thể chất và tinh thần.

Một số nghiên cứu khác cho thấy yoga cũng mang lại những kết quả tích cực như giảm bớt trầm cảm, lo lắng và stress.

Các nghiên cứu trên đã được công bố tại Đại hội thường niên của Hiệp hội Tâm lý Mỹ vừa diễn ra ở Washington. Trong thông cáo báo chí đưa ra nhân dịp này, hiệp hội trên cho biết quân đội Mỹ đang xem xét khả năng thiết lập các chương trình điều trị bằng yoga nhằm tận dụng khả năng cải thiện sức khỏe tâm thần của bộ môn này.

Theo Thanhnien

tin mới

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?

Loãng xương

Chế độ ăn cho người bệnh loãng xương

Chế độ ăn đúng giúp phòng ngừa và điều trị bệnh loãng xương hiệu quả. Do đó, việc đảm bảo dinh dưỡng đối với những người mắc bệnh cơ xương khớp nói chung và người mắc bệnh loãng xương nói riêng là rất quan trọng.