Yoga giúp gan thận khỏe mạnh hơn

 Yoga là một trong những bài luyện tập thể dục giúp cải thiện sự linh hoạt cho cơ thể đặc biệt có nhiều tác dụng mà bạn chưa hề biết tới.

Chúng ta ai cũng biết rằng để có một cơ thể thật khỏe mạnh thì ngoài chế độ ăn uống khoa học, hợp lý thì chúng ta còn cần phải có kế hoạch luyện tập thể dục thể thao để nâng cao dộ dẻo dai cũng như đào thải các chất độc trong cơ thể.

Nếu là một người ưa chuyển động chúng ta có thể chọn các môn thể thao như điền kinh, tập gym, nhảy zumba còn nếu là một người ưa tĩnh hoặc sức khỏe không thích hợp để vận động mạnh thì chúng ta có thể chọn bộ môn yoga để nâng cao sức khỏe.

yoga giup gan than khoe manh hon hinh 0

Bản thân tôi cũng vô cùng có hứng thú với yoga và các bài tập của bộ môn này. Trước đây thì tôi vẫn nghĩ đây là một môn thể thao nhàm chán vì ít chuyển động và nhìn có vẻ chậm chạp nhưng đến khi thử tập bị nghiện lúc nào không hay.

Có rất nhiều người khi tham khảo các bài tập yoga thì có suy nghĩ giống như tôi nhưng khi chúng ta thử tập yoga rồi thì mới biết đó là những suy nghĩ sai lầm.

Thứ nhất là yoga nhìn tưởng tĩnh mà thực ra không tĩnh vì các bài tập yoga bao gồm các động tác liên hoàn với mức độ nối tiếp nhau từ khó tới dễ rất uyển chuyển và linh hoạt.

Thứ hai là các động tác này nhìn thì đơn giản nhưng thực ra đòi hỏi ở người tập luyện rất nhiều kỹ thuật và sự tập trung.

Và so với các môn thể thao vận động khác thì yoga có rất nhiều lợi ích nên người ta vẫn gọi là yoga là bộ môn thể thao thần kỳ. Trước hết khi tập yoga sẽ giúp chúng ta có một cơ thể dẻo dai và linh hoạt thông qua sự phối hợp của các asana, đây là một từ tiếng Phạn có nghĩa là tư thế yoga. Đó là các bài tập thể chất trong yoga. Mỗi asana đều có một nền tảng vững chắc với trọng tâm là hơi thở và sự tập trung của tâm trí.

Lợi ích thứ hai khi tập yoga chính là giúp bạn giữ tinh thần luôn sảng khoái, trút bỏ mọi âu lo, phiền muộn và có một lối sống tích cực hơn. Đặc biệt, lợi ích quan trọng nhất của yoga chính là ngăn ngừa cũng như giảm thiểu các loại bệnh lý của con người như tim mạch, gan thận hoặc xương khớp. Với những lợi ích lý tưởng đó thì tôi nghĩ yoga là một môn thể thao phù hợp với hầu hết chúng ta, nhất là trong cuộc sống hiện đại với nhiều áp lực và nguy cơ bệnh tật như hiện nay.

yoga giup gan than khoe manh hon hinh 1

Quá trình khởi đầu và làm quen với yoga thì có một bài tập quan trọng nhất chúng ta cần biết đó chính là tập thở

Trong quá trình khởi đầu và làm quen với yoga thì có một bài tập quan trọng nhất chúng ta cần biết đó chính là tập thở. Có thể chúng ta cảm thấy ngạc nhiên vì thở chính là phản xạ vô điều kiện của con người, chúng ta còn sống là còn thở song không phải ai cũng biết cách thở như thế nào cho khoa học. Bài tập thở trong yoga hay còn gọi là thở bụng là nền tảng của nhiều bài tập yoga khác và có tác dụng thúc đẩy tuần hoàn máu, đào thải chất độc ra khỏi cơ thể và mát xa nhẹ nhàng cho gan và thận.

Chúng ta hoàn toàn có thể tập bài tập này tại nhà vì nó không đòi hỏi quá nhiều không gian cũng như các dụng cụ thể thao kèm theo. Chúng ta cùng đến với phần hướng dẫn bài tập thở bụng tốt cho chức năng gan và thận của anh Master Kamal giảng viên Yoga người Ấn Độ - trung tâm California Wow qua phần phiên dịch của chị Lê Mai – trợ lý giảng dạy.

Chúng ta sẽ bắt đầu bằng những điều cơ bản, trải thảm và hãy chuẩn bị một chiếc khăn bông lót dưới mông. Bắt đầu bằng cách ngồi khoanh tròn và vắt chéo chân, chân nào trước cũng được, không có quy luật nào cả và ta sẽ tập kỹ thuật Bhastrika, nó là kỹ thuật thở bằng bụng tạo ra nhiều hơi ấm trong cơ thể, rất cần thiết cho việc tuần hoàn máu và tống chất độc ra ngoài, mát xa nhẹ nhàng cho gan và thận.

Bây giờ bạn ngồi cao lên, thẳng lưng, tay trái đặt nhẹ nhàng lên đùi, vai thả lỏng, tay phải đặt lên bụng. Khi hít vào bụng phình ra phía trước còn khi thở ra bạn phải thở thật mạnh giống như muốn làm thông mũi và tống chất độc ra ngoài.

Đây là kỹ thuật hít thở mạnh mẽ trong yoga, bạn nên nhắm mắt lại vì bạn sẽ cảm thấy nội lực của thế giới bên trong nhiều hơn. Cứ như vậy lặp lại hít vào, phình bụng ra, thở ra thật mạnh, hóp bụng lại. Thế này sẽ tạo ra nhiều hơi ấm cho cơ thể, chúng ta tập như vậy khoảng 10 – 20 lần và tăng dần lên theo thời gian khi đã quen các bạn nhé.

Bài tập thở bụng tốt cho gan và thận mà chúng ta vừa đến với hướng dẫn rất đơn giản để chúng ta có thể áp dụng song sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe, đặc biệt là cho gan thận của chúng ta. Vì thế đừng chần chừ gì nữa để cùng bắt đầu bài tập ấy ngay hôm nay các bạn nhé./.

Theo VOV

tin mới

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?

Loãng xương

Chế độ ăn cho người bệnh loãng xương

Chế độ ăn đúng giúp phòng ngừa và điều trị bệnh loãng xương hiệu quả. Do đó, việc đảm bảo dinh dưỡng đối với những người mắc bệnh cơ xương khớp nói chung và người mắc bệnh loãng xương nói riêng là rất quan trọng.