Cách làm trắng da mặt an toàn, hiệu quả

Làm trắng da mặt an toàn, hiệu quả với những nguyên liệu tự pha chế tại nhà.
Cách làm trắng da mặt với nước vo gạo
 

Nước vo gạo chứa nhiều vitamin B tốt cho da, là phương pháp làm trắng da rẻ tiền nhưng đạt hiệu quả cao

Có thể lấy nước vo gạo thứ hai để rửa mặt hàng ngày (lưu ý không nên rửa mặt với nước vo gạo đã để lâu, có mùi chua) để làn da ngày càng trắng hồng, mịn màng.
Cách làm trắng da mặt với giấm và muối
Pha hỗn hợp theo tỉ lệ: 9 nước + 3 giấm + 1 muối, sau đó dùng khăn mềm nhúng vào dung dịch và thấm đều lên mặt. Sử dụng 2 lần/ngày để loại bỏ mụn cám và cải thiện độ trắng sáng cho làn da.
Cách làm trắng da mặt với dầu ô liu
Dầu ô liu luôn nằm trong danh sách những nguyên liệu làm đẹp rẻ - an toàn của các chị em
Dầu ô liu hỗ trợ quá trình tổng hợpcollagen và elastin tăng cường hệ miễn dịch cho da, cung cấp độ ẩm cần thiết để duy trì độ căng mịn, mượt mà của da.
Cách làm trắng da mặt với trứng gà
Enzyme Lysozyme có trong trứng gà có khả năng làm sạch sâu bên trong làn da, đặc biệt là da nhờn, làm se khít lỗ chân lông, giảm ngừa mụn.
Dùng 1/2 lòng trắng trứng gà đánh mạnh đến khi nổi bọt để làm mặt nạ thoa lên mặt trong khoảng 15 - 20 phút cho khô rồi sửa sạch bằng nước ấm.
Bạn có thể làm tương tự như vậy với phần lòng đỏ nếu muốn tăng cường độ ẩm cho làn da của mình.
Cách làm trắng da mặt với đậu phụ
Đậu phụ có chứa nhiều chất khoáng, vitamin và protein cung cấp nhiều dinh dưỡng cho da.
Nghiền nát một miếng đậu phụ, cho vào vải xô để lọc lấy nước. Hòa thêm bột mì và mật ong để tạo thành hỗn hợp đắp mặt, sau khoảng 30 phút rửa lại bằng nước ấm.
Mặt nạ này giúp làm trắng da, da sáng bóng, se khít lỗ chân lông.
Cách làm trắng da mặt với nha đam
Nha đam có chứa các thành phần như vitamin A - C - E - B1 cùng nhiều khoáng chất như canxi, natri, kẽm… đặc biệt nha đam cung cấp độ ẩm dồi dào cho da.
Bạn chỉ cần tách vỏ, lấy phần thịt nha đam xay cùng với dưa chuột, trộn thêm lòng trắng trứng, bột mì và bột ngọc trai (nếu có) làm thành mặt nạ đắp mặt. Sau 20 - 30 phút rửa lại bằng nước ấm.
Cách làm trắng da mặt với mướp đắng
Mướp đắng lành tính nhất giúp làm trắng da an toàn, không gây kích ứng, tăng cường sức đề kháng cho da trước sự ảng hưởng của môi trường, hóa chất,...
Chỉ cần thái mướp đắng thành những lát mỏng cho vào ngăn mát tủ lạnh từ 10 - 15 phút rồi đem lên đắp mặt như bình thường và rửa lại bằng nước ấm.
Theo Alobacsi.vn

tin mới

Bài tập cho người bệnh viêm phổi

Bài tập cho người bệnh viêm phổi

Trường hợp viêm phổi nặng có thể gây khó thở, thở nặng nhọc làm ảnh hưởng đến công việc và cuộc sống hàng ngày. Thực hiện một số bài tập không giúp điều trị khỏi viêm phổi nhưng có tác dụng tăng cường chức năng hô hấp,

Bí quyết thoát mất ngủ do căng thẳng của nữ giám đốc U50

Bí quyết thoát mất ngủ do căng thẳng của nữ giám đốc U50

(Baonghean.vn) - “Cứ căng thẳng đầu óc là tối về tôi lại không chợp mắt nổi, đêm chỉ ngủ được 1 - 2 tiếng. Sáng dậy đầu ong ong, người mệt mỏi, dễ cáu gắt, không có năng lượng tư vấn cho khách hàng”, chị Vũ Kim Sa - Giám đốc Công ty cổ phần Thương mại Hà My chia sẻ.

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

(Baonghean.vn) - “Trước đây, để tìm đến và hỗ trợ cho những hoàn cảnh khó khăn, chúng tôi thường phải về tận các địa phương, nhất là vùng sâu vùng xa. Nhưng bây giờ, chúng tôi chỉ cần đến Bệnh viện Ung bướu Nghệ An, ở đó luôn có những bệnh nhân khổ nhất, những con người cần hỗ trợ nhất”.

Bài tập cho người bệnh hen

Bài tập cho người bệnh hen

Mục tiêu của điều trị bệnh hen là giúp người bệnh kiểm soát tốt triệu chứng, duy trì khả năng hoạt động bình thường, ngăn ngừa biến chứng… Vậy người bệnh hen nên tập luyện như thế nào?

Cán bộ thú y huyện Diễn Châu tiêm phòng vắc xin cho đàn gia cầm trên địa bàn. Ảnh tư liệu: Phú Hương

Chủ tịch UBND cấp huyện bị phê bình nếu địa phương để dịch bệnh dại và cúm gia cầm lây lan, có người tử vong

(Baonghean.vn) - Địa phương nào chủ quan, để dịch bệnh xảy ra và lây lan, có người tử vong do chó mắc bệnh dại cắn hoặc người chết do nhiễm virut cúm gia cầm khi đàn vật nuôi chưa được tiêm phòng vắc-xin thì chủ tịch UBND cấp huyện bị phê bình trước Chủ tịch UBND tỉnh.

Các bác sĩ tiến hành phẫu thuật đặt stent Graft cho bệnh nhân bị phình động mạch chủ bụng. Ảnh: Hồ Hà

Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An triển khai thường quy kỹ thuật đặt Stent Graft động mạch chủ

(Baonghean.vn) - Đặt Stent Graft động mạch chủ là kỹ thuật khó, chuyên sâu của chuyên ngành tim mạch. Kỹ thuật này đã được triển khai thường quy tại Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An. Ở Nghệ An, hiện mới chỉ có Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An thực hiện được kỹ thuật này.

Khám phá tác dụng ít biết của cứu ngải

Khám phá tác dụng ít biết của cứu ngải

Đến nay, nhiều người vẫn cho rằng, cứu ngải chỉ có vai trò hỗ trợ cho tác dụng của châm cứu. Thực ra, đây là một phương pháp trị liệu riêng biệt với những giá trị phòng và điều trị bệnh tật hết sức độc đáo.

“Chủ động phòng chống bệnh lý đột quỵ”

Chương trình livestream 'Chủ động phòng chống bệnh lý đột quỵ'

(Baonghean.vn) -Bệnh đột quỵ nguy hiểm như thế nào? Làm sao để phòng tránh và nhận biết sớm đột quỵ? Tất cả sẽ được bác sĩ Bệnh viện ĐKTP Vinh giải đáp trong chương trình “20h Bác sỹ đây rồi”. Chương trình được livestream lúc 20h ngày 20/3 trên các nền tảng số của Báo Nghệ An và BVĐK Thành phố Vinh.