Chủ tịch Hà Nội biểu dương ông Tây lội mương dọn rác

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung chia sẻ: "Thay mặt lãnh đạo TP và với tư cách cá nhân tôi rất mong muốn anh cùng nhóm của mình tiếp tục kêu gọi, động viên những người bạn là người nước ngoài tham gia tích cực các hoạt động vệ sinh môi trường".

Những ngày qua, vụ việc anh James Joseph Kendall cùng các bạn bè của mình đã lội xuống con mương ở phường Yên Hoà (quận Cầu Giấy) để nhặt rác thu hút sự quan tâm của nhiều người.

Anh James Joseph Kendall là một người Mỹ đến từ Springfield, bang Ohio. Anh hiện đang làm giáo viên tiếng Anh tại trường Tiểu học Xuân La, quận Tây Hồ, Hà Nội. Anh cũng là người sáng lập nhóm "Vì Hà Nội sạch – Keep Ha Noi Clean".

Chiều 18/5, ông Nguyễn Đức Chung -  Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội, đã đến thăm, trò chuyện và biểu dương anh James Joseph Kendall.

Tại cuộc gặp mặt, ông Nguyễn Đức Chung gửi lời cảm ơn chân thành tới anh James và biểu dương những hoạt động của anh cùng các cộng sự trong nhóm đã chung tay cùng cộng đồng đảm bảo vệ sinh môi trường thành phố qua những hoạt động thiết thực nhất.

Lãnh đạo UBND thành phố Hà Nội đã có cuộc gặp gỡ với
Lãnh đạo UBND thành phố Hà Nội đã có cuộc gặp gỡ với "chàng thanh niên" dọn rác.

Chủ tịch Nguyễn Đức Chung đã tặng và tự tay gắn lên ngực áo của James Joseph Kendall logo của thành phố Hà Nội như một sự ghi nhận và động viên đối với chàng thanh niên này. Chủ tịch cũng mời anh tham dự lễ trồng cây hưởng ứng ngày môi trường thế giới vào 5/6.

Chủ tịch UBND TP nhấn mạnh: "Thay mặt lãnh đạo TP Hà Nội, tôi ghi nhận và biểu dương việc làm thiết thực của anh và các bạn trong thời gian qua. Hành động này thật sự giúp nâng cao ý thức của mọi người với việc bảo vệ môi trường sống quanh mình cũng như xây dựng Thủ đô Hà Nội xanh - sạch - đẹp mọi lúc, mọi nơi".

Trao đổi cùng anh James và các bạn trong nhóm Keep Hanoi Clean, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung nói: "Thay mặt lãnh đạo TP và với tư cách cá nhân tôi rất mong muốn anh cùng nhóm của mình tiếp tục kêu gọi, động viên những người bạn là người nước ngoài đang tham gia lao động, học tập tại TP Hà Nội tham gia tích cực các hoạt động vệ sinh môi trường". Chủ tịch Nguyễn Đức Chung cho biết hiện thành phố đang phát động phong trào vệ sinh môi trường vì TP xanh – sạch – đẹp đến từng khu phố, từng cụm dân cư, tập trung vào mỗi việc làm cụ thể hàng ngày như không vứt rác ra đường, đổ rác đúng giờ quy định và tổng vệ sinh mỗi thứ 7, chủ nhật hàng tuần.

Ông Nguyễn Đức Chung tự tay gắn logo của TP.Hà Nội lên ngực áo cho anh James.
Ông Nguyễn Đức Chung tự tay gắn logo của TP.Hà Nội lên ngực áo cho anh James.

 Chủ tịch Nguyễn Đức Chung đã giao cho Thành đoàn Hà Nội phối hợp chặt chẽ với nhóm hoạt động của anh James để việc làm ý nghĩa này được nhân rộng...

Cũng tại buổi gặp mặt, Chủ tịch UBND phường Yên Hoà, ông Hoàng Trung Kiên gửi lời cảm ơn chân thành tới anh James và chia sẻ rằng, trong thời gian tới nếu anh James và các bạn tiếp tục có những chương trình gì tương tự ở phường Yên Hoà, nhân dân và chính quyền phường Yên Hoà luôn sẵn lòng hỗ trợ anh hết sức mình.

Anh James cũng bày tỏ sự cảm ơn với chính quyền phường Yên Hoà, khi trong ngày đầu tiên (8/5/2016) đến dọn rác tại đoạn mương trên địa bàn phường đã nhận được sự chung tay ủng hộ của người dân khu phố. Anh James mong nhận được những sự giúp đỡ cụ thể của chính quyền địa phương và sẽ cùng hợp tác trong công việc đảm bảo vệ sinh môi trường.

Sau cuộc gặp của Chủ tịch UBND thành phố, anh Nguyễn Văn Thắng, Bí thư Thành đoàn Hà Nội đã cùng trò chuyện với anh James để trao đổi phối hợp cùng triển khai các chương trình cụ thể trong thời gian tới.

Chia sẻ với Chủ tịch UBND thành phố, anh James cho biết rất yêu Hà Nội. Anh muốn làm một điều gì tốt đẹp cho Thủ đô nên đã quyết định trực tiếp làm những công việc đảm bảo vệ sinh môi trường của thành phố, nhằm cải thiện ý thức người dân với môi trường xung quanh.

UBND thành phố Hà Nội sẽ phối hợp với nhóm
UBND thành phố Hà Nội sẽ phối hợp với nhóm "Vì Hà Nội sạch – Keep Ha Noi Clean" cùng triển khai các chương trình cụ thể trong thời gian tới.

"Tôi và những người bạn muốn làm những hành động cụ thể để tạo nên cảm hứng, lôi cuốn những người xung quanh", anh James chia sẻ. Với trách nhiệm của một giáo viên cho trẻ em, anh James mong muốn sẽ triển khai những chương trình giáo dục trẻ em ý thức bảo vệ môi trường bởi nó chính là tương lai của các em.

Sau buổi gặp gỡ chủ tịch UBND TP, anh James cũng đã có lời chia sẻ trên group Keep Ha Noi Clean: "Hôm nay, tôi thật sự cảm thấy rất vui và muốn thông báo cho các bạn biết rằng chúng ta đã được nhận sự ủng hộ nhiệt tình từ cơ quan nhà nước và chính quyền địa phương. Đồng thời tôi cũng có mời Chủ tịch thành phố đến tham gia trồng cây với chúng ta khi ông ấy có thời gian. Bây giờ chúng ta có thể làm được tất cả mọi việc nếu như chúng ta cùng nhau chung sức. Cảm ơn tất cả sự nhiệt tình, sự ủng hộ của các bạn. Bây giờ là lúc chúng ta phải thành lập các nhóm ở từng khu vực trên địa bàn Hà nội".

Theo Trí Thức Trẻ

tin mới

Lao động may Nghệ An

Đẩy mạnh các giải pháp nâng cao tay nghề cho người lao động, đáp ứng nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp

(Baonghean.vn) - Năm 2023, công tác giải quyết việc làm của Nghệ An tiếp tục vượt chỉ tiêu kế hoạch khá cao. Tuy nhiên, việc kết nối cung - cầu về lao động - việc làm giữa doanh nghiệp và người lao động chưa chặt chẽ; mặt bằng trình độ tay nghề người lao động còn thấp...

Những trải nghiệm thú vị ở Cửa Lò lúc rạng đông

Những trải nghiệm thú vị ở Cửa Lò lúc rạng đông

(Baonghean.vn) - Mua hải sản tươi sống ngay khi thuyền vừa cập bến, ghé tay đẩy thuyền cùng ngư dân, dõi mắt nhìn ngư dân nhanh tay gỡ những con cá, con ghẹ trên mắt lưới; thưởng thức món cá nướng thơm lừng ngay bên bếp than nơi bến cá… là những trải nghiệm thú vị của du khách khi đến với Cửa Lò.

Tạo động lực để người trẻ dấn thân và cống hiến

Tạo động lực để người trẻ dấn thân và cống hiến

(Baonghean.vn) - Nhân kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024), Báo Nghệ An có cuộc trò chuyện với đồng chí Lê Văn Lương - Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Tỉnh đoàn Nghệ An.

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

(Baonghean.vn) - “Trước đây, để tìm đến và hỗ trợ cho những hoàn cảnh khó khăn, chúng tôi thường phải về tận các địa phương, nhất là vùng sâu vùng xa. Nhưng bây giờ, chúng tôi chỉ cần đến Bệnh viện Ung bướu Nghệ An, ở đó luôn có những bệnh nhân khổ nhất, những con người cần hỗ trợ nhất”.

Độc đáo hội thi quăng chài ở miền Tây Nghệ An

Độc đáo hội thi quăng chài ở miền Tây Nghệ An

(Baonghean.vn) - Ngày 24/3, tại xã Châu Kim (Quế Phong) đã diễn ra Hội thi quăng chài lần thứ nhất năm 2024. Đây là hoạt động nhằm duy trì và phát triển nghề chài của địa phương cũng như góp phần làm phong phú thêm các hoạt động trong Lễ hội Đền Chín Gian năm 2024.

Tháng 3 yêu thương nơi biên giới Na Ngoi

Tháng 3 yêu thương nơi biên giới Na Ngoi

(Baonghean.vn) -  Xây dựng đường giao thông, tổ chức bữa cơm yêu thương, tặng quà cho học sinh khó khăn… là những hoạt động của đoàn viên thanh niên xã Na Ngoi và các lực lượng vũ trang đóng quân trên địa bàn, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về màu áo xanh tình nguyện nơi biên cương Tổ quốc.

Nghệ An tham dự Hội nghị 'Gặp gỡ Indonesia 2024'

Nghệ An tham dự Hội nghị 'Gặp gỡ Indonesia 2024'

(Baonghean.vn) - Ngày 22/3, tại thành phố Nha Trang, Bộ Ngoại giao phối hợp với Đại sứ quán Indonesia tại Việt Nam và Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị "Gặp gỡ Indonesia năm 2024". Hội nghị là hoạt động hướng tới kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Indonesia.

Vui hội đền Chín Gian

Vui hội đền Chín Gian

(Baonghean.vn) - Đền Chín Gian tọa lạc trên đỉnh Pú Chò Nhàng thuộc bản Khoẳng, xã Châu Kim, huyện Quế Phong, được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xếp hạng Di tích cấp Quốc gia.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh thăm, động viên Đội Quy tập mộ liệt sĩ tại tỉnh Xiêng Khoảng

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh thăm, động viên Đội Quy tập mộ liệt sĩ tại tỉnh Xiêng Khoảng

(Baonghean.vn) - Sáng 21/3, đồng chí Lê Hồng Vinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ngành đã đến thăm, động viên cán bộ, nhân viên Đội Quy tập mộ liệt sĩ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tại tỉnh Xiêng Khoảng, nước Cộng hoà Dân chủ Nhân dân Lào.