Phường Hà Huy Tập kỷ niệm 35 năm thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì

(Baonghean.vn) -  Tối 11/9, phường Hà Huy Tập, TP Vinh long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 35 năm thành lập phường (1982 - 2017) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì.

Tới dự có các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh ủy: Nguyễn Hữu Lậm - Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Lê Xuân Đại - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Cao Thị Hiền - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, lãnh đạo các sở, ngành cấp tỉnh, UBND thành phố Vinh, các ban, ngành liên quan cùng đông đảo lãnh đạo, cán bộ, nhân dân phường Hà Huy Tập.

Các đại biểu tham dự buổi lễ. Ảnh: Sỹ Minh
Các đại biểu tham dự buổi lễ. Ảnh: Sỹ Minh

Năm 1982, phường Hà Huy Tập - thành phố Vinh chính thức được thành lập trên cơ sở chia tách từ phường Hưng Bình theo Quyết định số 137/HĐBT ngày 18/8/1982 của Hội đồng Bộ trưởng (nay là Chính phủ).

Đến nay, phường Hà Huy Tập đã có những bước phát triển vững chắc trên tất cả các mặt: Kinh tế tăng trưởng khá, cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng, nhịp độ tăng trưởng bình quân hàng năm đạt 9,2%; giá trị gia tăng bình quân đầu người năm 2016 đạt 50,1 triệu đồng.

Trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho cán bộ, nhân dân phường Hà Huy Tập. Ảnh: Sỹ Minh
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Xuân Đại trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho cán bộ, nhân dân phường Hà Huy Tập. Ảnh: Sỹ Minh

Đời sống nhân dân không ngừng được nâng lên, số hộ giàu và khá tăng, tỷ lệ hộ nghèo chỉ còn 0,19%, tỷ lệ hộ cận nghèo còn 0,21%. Quản lý quy hoạch, đất đai, đô thị, trật tự đô thị, vệ sinh môi trường có nhiều tiến bộ và ngày càng đi vào nề nếp.

Toàn phường có 22/22 khối phố được công nhận là khối văn hoá; xây dựng được 15 tổ dân cư, 61 ngõ phố văn minh; tỷ lệ gia đình văn hoá bình quân đạt 94%, gia đình thể thao đạt 53% - là một trong những đơn vị đầu tiên của thành phố đạt tiêu chí phường văn hoá, phường đạt chuẩn văn minh đô thị.

Phường nhiều năm liền đạt danh hiệu Lá cờ đầu trong phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” năm 2011, 2012, 2013, 2016. 10 năm liên tục đạt đơn vị quyết thắng, được Bộ trưởng Bộ Công an tặng Bằng khen.

Công tác xây dựng Đảng được quan tâm, nội bộ đoàn kết, thống nhất, năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng bộ được khẳng định. Hiệu lực, hiệu quả điều hành, quản lý nhà nước được nâng cao.

Hoạt động của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể nhân dân có nhiều đổi mới, góp phần quan trọng tạo sự thống nhất cao trong Đảng bộ, sự đồng thuận trong nhân dân. 13 năm liên tục (2004 - 2016), Đảng bộ phường được công nhận là Đảng bộ Trong sạch vững mạnh, (trong đó từ năm 2009 đến 2016 đạt danh hiệu Trong sạch vững mạnh tiêu biểu); chính quyền, MTTQ và các đoàn thể của phường được thành phố xếp loại xuất sắc. 

Thành phố Vinh trao bức trướng chúc mừng Đảng bộ và nhân dân phường Hà Huy Tập. Ảnh: Sỹ Minh
Thành phố Vinh trao bức trướng chúc mừng Đảng bộ và nhân dân phường Hà Huy Tập. Ảnh: Sỹ Minh

Dịp này, thừa ủy quyền Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Xuân Đại đã trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho  Đảng bộ, chính quyền và nhân dân phường Hà Huy Tập; cá nhân đồng chí Chủ tịch UBND phường được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen; Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 9 tập thể và cá nhân xuất sắc; UBND thành phố Vinh trao tặng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân phường Hà Huy Tập bức trướng chúc mừng./.

Thanh Thủy - Sỹ Minh

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.