Những quy luật tâm lý của đàn ông chị em nên thấu hiểu

(Baonghean.vn) - Đàn ông là một nửa của thế giới, họ là cha, là anh, là người yêu, là chồng của bạn. Vậy có khi nào bạn tự hỏi, mình đã có thể hiểu hết về họ chưa? 9 quy luật tâm lý sau đây giúp bạn hiểu thêm về phái mạnh.

1. Đàn ông cần thời gian cho riêng mình

Ai cũng nên có không gian riêng cho mình. Ảnh minh họa.
Ai cũng nên có không gian riêng cho mình. Ảnh minh họa.

Mặc dù việc cùng thực hiện các hoạt động với bạn đời rất quan trọng, đàn ông cũng cần thời gian riêng cho bản thân. Dù chồng bạn thích gặp gỡ bạn bè, chơi golf, làm vườn hay tập thể hình, hãy khích lệ anh ấy theo đuổi các sở thích và trong lúc đó, bạn cũng dành thời gian cho chính mình. Khi cả hai đều có không gian để nuôi dưỡng sở thích riêng, họ sẽ dành cho nhau thời gian chất lượng hơn.

2. Đàn ông nói "anh yêu em" bằng hành động

Khi yêu đâu nhất thiết phải nói. Một số nam giới thích thể hiện cảm xúc của họ qua hành động hơn là lời nói. Người đàn ông của bạn có thể nói "anh yêu em" bằng cách sửa chữa các đồ vật trong nhà, dọn vườn hay thậm chí đổ rác - bất cứ điều gì khiến cuộc sống của bạn trở nên tốt đẹp hơn.

3. Thích chiếm hữu

Chiếm hữu là một đặc tính cơ bản của đàn ông. Vì vậy, khi đã có được bạn, lúc nào anh ta cũng muốn chứng tỏ với người khác và với chính bản thân bạn rằng bạn thuộc quyền sở hữu của anh ấy. Đặc biệt anh ấy luôn nhạy cảm với mối quan hệ, giao lưu của bạn với những người đàn ông khác, ngay cả khi đó là người bạn thân thiết của bạn.

Đặc tính này có ở mọi người đàn ông. Chỉ có điều, những người đàn ông bao dung và tin tưởng bạn gái sẽ suy nghĩ thoáng hơn. Những người đàn ông hẹp hòi, hay nghi ngờ và thiếu tin tưởng sẽ tỏ ra cực đoan, cấm đoán bạn làm việc này việc kia và thích điều khiển bạn gái theo ý mình.

4. Thấy cô đơn khi bị "bỏ đói"

Hầu hết đàn ông đều cảm thấy cô đơn nếu người vợ “bỏ đói" nhu cầu sinh lý của họ trong thời gian dài. Điều đó khiến họ đi tìm một mùi hương khác và là nguyên nhân gián tiếp khiến họ xa lánh bạn.

Không nên “bỏ đói” các chàng thường xuyên. Ảnh minh họa.
Không nên “bỏ đói” các chàng thường xuyên. Ảnh minh họa.

 5. Đàn ông không giỏi đọc ẩn ý

Đàn ông thường dễ bỏ qua các dấu hiệu như tông giọng nói hay biểu cảm nét mặt. Họ đặc biệt không để tâm tới vẻ buồn bã trên gương mặt phụ nữ. Nếu bạn muốn chắc chắn chồng hiểu được thông điệp của mình, hãy trình bày trực tiếp, đừng thể hiện bằng biểu cảm nét mặt hay giọng nói hờn dỗi.

6. Đàn ông bỏ qua nhanh hơn phụ nữ

Phụ nữ thường nhớ những trải nghiệm tiêu cực lâu hơn và khó nguôi cảm giác căng thẳng, lo âu hay buồn phiền. Ngược lại, đàn ông ít khi xoáy sâu vào những sự kiện khiến họ khó chịu và có khuynh hướng bỏ qua nhanh hơn. Vì vậy, trong khi bạn có thể vẫn muốn nói về cuộc tranh cãi đêm trước, chồng bạn đã quên hẳn việc đó rồi.

7. Đàn ông biết kiến tạo niềm vui

Đàn ông có khả năng biến mọi thứ - dù nhàm chán - trở nên thú vị. Ảnh minh họa.
Đàn ông có khả năng biến mọi thứ - dù nhàm chán - trở nên thú vị. Ảnh minh họa.

Bạn có thấy rằng, ở bên những người bạn là đàn ông, thường sẽ vui hơn rất nhiều? Bởi họ có khả năng đặc biệt trong việc biến mọi thứ - dù nhàm chán - trở nên thú vị.

Cùng là làm việc nhà, nhưng họ biết tạo ra động lực hưng phấn từ sự... thi đấu. Xem ai ném được miếng tã vào thùng rác ở khoảng cách xa hơn và chính xác hơn, ai có thể hút bụi trong thời gian ngắn nhất... Nếu bạn buồn, họ biết cách đưa bạn đi chơi, uống bia tán gẫu, làm những việc điên rồ mà có lẽ bạn chưa từng nghĩ sẽ làm, bạn chợt nhận ra rằng nỗi buồn kia không là gì bởi cuộc sống vẫn đang vận động và luôn có nhiều điều mới mẻ.

8. Đàn ông luôn thích tìm giải pháp

Ở bên cạnh đàn ông bạn ít có thời gian săm soi vụn vặt. Mọi vấn đề, tranh cãi với họ, nếu có, đều được giải quyết thẳng thắn và cởi mở, ra giải pháp để còn sang chuyện khác. Thay vì suốt ngày phải tranh cãi việc đến phiên ai ra mở cửa lúc có người bấm chuông, họ thà tìm cách gắn thiết bị để có thể mở cửa từ xa khi đang nằm ưỡn trên ghế.

9. Đàn ông hay đàn bà, đều hướng về gia đình của họ

Đàn ông hiểu đâu là chốn đi về bình yên sau một ngày mệt mỏi. Ảnh minh họa.
Đàn ông hiểu đâu là chốn đi về bình yên sau một ngày mệt mỏi. Ảnh minh họa.

Cho dù bạn có nghe những lời đồn thổi về đàn ông không biết nâng niu những giá trị gia đình, đàn ông vô tâm và chẳng quan tâm gì đến chăm sóc tổ ấm, thì điều đó không đúng đâu. Họ hiểu đâu là chốn đi về bình yên sau một ngày mệt mỏi, hiểu đâu là chỗ dựa vững chắc của tình thân và tình yêu, chỉ có điều, họ bộc lộ sự trân trọng ấy theo một cách khác.

Hoa Lê

(Tổng hợp)

tin mới

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

(Baonghean.vn) - Năm 2024, lễ hội du lịch Cửa Lò hướng đến quảng bá các giá trị văn hóa, vẻ đẹp của vùng đất và con người Cửa Lò đến du khách trong nước và quốc tế. Theo đó, Cửa Lò sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực tạo điểm nhấn chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Thị xã Cửa Lò.