8 dấu hiệu tố cáo người bạn đời đang 'ngoại tình tư tưởng'

(Baonghean.vn) - Ngoại tình là điều tệ hại không ai mong muốn khi bước vào quan hệ hôn nhân, trong đó bao gồm cả ngoại tình tư tưởng.

Ngoại tình tư tưởng tức là bạn những người đang có vợ/chồng mà trong đầu luôn xuất hiện những hình ảnh, những suy nghĩ về một người khác. Thậm trí tệ hơn nữa các bạn còn có ham muốn, còn nghĩ tới chuyện sex với người ấy. Có thể nói đây là một khái niệm “lạ” đối với chúng ta, nhưng hầu hết mọi người không hề hay biết hoặc luôn phủ nhận mình đang hoặc đã từng ngoại tình tư tưởng.

Dưới đây là 8 dấu hiệu tố cáo người bạn đời đang 'ngoại tình tư tưởng' và cách giúp bạn giải quyết rắc rối trên để giữ gìn hôn nhân hạnh phúc.

1. Thường xuyên nói dối

Thường xuyên nói dối. Ảnh: Internet
Thường xuyên nói dối. Ảnh: Internet

Cô/anh ấy sẽ thường xuyên nói dối bạn và những người xung quanh từ những điều nhỏ nhặt nhất, bởi họ sợ bị phát hiện ra cảm xúc thật của mình. Hãy thử xâu chuỗi mọi lời nói, mọi câu chuyện, chắc chắn bạn sẽ tìm ra vô số điểm bất hợp lý. Bởi một người nói dối quá nhiều như vậy hay dễ xảy ra trường hợp họ không thể nhớ tất cả để nói cho khớp. Vì thế dễ bị “Giấu đầu lòi đuôi”.

2. Thẫn thờ

Bạn thấy vợ/chồng mình khác lạ, thỉnh thoảng anh/cô ấy cười một mình, bạn nói chuyện nhưng nàng/chàng không thưa, có khi lại ưu tư, suy nghĩ... Hãy cảnh giác nhé, biết đâu chàng đang mơ mộng một bóng hình nào khác.

3. Bồn chồn

Mặc dù không giống như ngoại tình thực sự nhưng ngoại tình tư tưởng vẫn như một "chất gây nghiện" từ từ thấm sâu dần kèm theo cảm giác hứng khởi khi được gặp đối tác. Từ đó họ luôn sống trong cảm giác mong mỏi lần gặp mặt đến hay đơn giản chỉ là một tin nhắn, một cuộc điện thoại từ phía đối phương.

4. Tránh giao tiếp nhiều với vợ/chồng

Một người khi đang ngoại tình trong tư tưởng, họ thường có xu hướng dành thời gian ngồi tơ tưởng đến người trong mộng. Việc họ tránh tiếp xúc, tránh giao tiếp quá nhiều với vợ/chồng cũng là điều không quá ngác nhiên, bởi vợ/chồng sẽ phát hiện cảm xúc mà họ đang che giấu và ngoại tình trong tư tưởng phần lớn xuất phát từ tình cảm thật sự, nên sẽ vô cùng dễ phát hiện.

5. Tự dưng trở nên dễ dãi, thoải mái hơn

Không còn quản lý chồng như trước.
Không còn quản lý vợ/chồng như trước. Ảnh: Internet

Đây là dấu hiệu vô cùng dễ nhận ra, bởi nếu một người vợ/chồng toàn tâm toàn ý với bạn, họ sẽ luôn luôn theo sát, quản lý bạn, luôn hỏi han, luôn muốn hiểu, muốn biết mọi điều xung quanh bạn. Có thể việc cô /anh ấy tò mò quá nhiều sẽ làm bạn mệt mỏi.

Nhưng bỗng nhiên, dạo gần đây, cô/anh ấy có vẻ bỏ bê, lơ là bạn, không còn những cuộc điện thoại nhắc ăn uống hay hối về sớm, thì bạn nên bắt đầu điều tra thử xem, tại đây là một trong những dấu hiệu cho thấy vợ/chồng bạn đang ngoại tình trong tư tưởng. Phải chăng người đó không làm vậy với bạn nữa vì họ đang bận suy nghĩ, lo lắng cho người khác?

6. Vợ chồng bạn bắt đầu xa cách 

Theo chuyên gia Marcia Naomi Berger, việc ngoại tình tư tưởng cũng ảnh hưởng đến mức độ gần gũi về thể xác. Khi người bạn đời ít dành cảm xúc cho bạn, thì việc kết nối về thể xác cũng dễ dàng bị bỏ quên. Người "ngoại tình tư tưởng" có thể đang mơ tưởng tới với việc gần gũi với "tình nhân" trong tư tưởng của mình.

7. Bị ám ảnh với điện thoại

Người ấy từng để điện thoại khắp mọi nơi trong nhà, nhưng bây giờ đi đâu cũng kè kè bên người và cảm thấy không thoải mái khi bạn động vào điện thoại. Theo chuyên gia Jennifer Chappel Marsh đây là một dấu hiệu rất đáng quan ngại. "Những người ngoại tình tư tưởng thường bị ám ảnh với chiếc điện thoại của mình. Nếu người ấy thường xuyên kiểm tra điện thoại xem có tin nhắn mới không, thường xuyên làm mới mình trên mạng xã hội, rất có thể họ đang đầu tư tình cảm vào cuộc sống của một người khác bạn".

8. Không muốn nói về người mà bạn đang nghi ngờ

Chuyên gia Kurt Smith cho rằng khi người bạn đời ngừng mở lòng và chia sẻ thông tin với bạn, chắc chắn là người ấy đang có vấn đề gì đó, dù không phải lúc nào cũng là ngoại tình tư tưởng. Và sẽ vô cùng đáng lo ngại nếu người ấy từ chối nói về người mà bạn đang nghi ngờ.

Hoặc theo chuyên gia Zach Brittle, việc người bạn đời của bạn khẳng định với bạn rằng mối quan hệ của anh/cô ấy với một người nào đó "chỉ là bạn" thực ra lại là một dấu hiệu rất đáng lo ngại.

Nếu chỉ là bạn với người nào đó, người ấy có thể nói là "Tom bạn em", "Jenny đồng nghiệp của anh" nhưng sẽ không giải thích mối quan hệ với họ rằng "chỉ là bạn". Ý nghĩa của cụm từ "chỉ là bạn" cho thấy người ấy đang bảo vệ một điều gì đó mà bạn chưa nhận ra hoặc cảm thấy không thoải mái.

4 cách xử lý giúp hôn nhân luôn mặn nồng

1. Cố gắng dùng cách nói bình tĩnh và trung lập

Những lời buộc tội không giúp gì cho bạn, vì thế hãy tránh việc rên rỉ hay la hét. Những hành động này chỉ khiến cuộc trò chuyện của bạn với người bạn đời sớm khép lại và đẩy người ấy ra xa bạn hơn. Hãy bình tĩnh và nói rõ bạn đang quan tâm đến việc gì, để cho người bạn đời biết rằng bạn cần gì để có thể cảm thấy an tâm.

2. Nói về những gì đã thay đổi

Cách tốt nhất để bắt đầu một cuộc nói chuyện là phản ánh những gì bạn đã quan sát thấy và mọi việc đã thay đổi ra sao. Từ đó, qua các cuộc trò chuyện, bạn có thể nói về những quan ngại của mình và khám phá ra nguyên nhân. Bạn cũng có thể tìm kiếm sự giúp đỡ chuyên nghiệp từ một bên thứ ba.

3. Nói với người bạn đời bạn muốn họ làm gì cho mình

Trước khi nói chuyện với người bạn đời về chủ đề này, hãy nghĩ xem bạn muốn họ thay đổi như thế nào, ví dụ muốn anh ấy/cô ấy ngừng trao đổi email, muốn cả hai đi gặp chuyên gia tâm lý... Hãy cởi mở hỏi người bạn đời để họ chia sẻ họ đã cảm thấy bị thiếu gì trong cuộc hôn nhân này, hoặc điều gì khiến họ cảm thấy cần phải có tình cảm gần gũi với người khác hơn bạn.

4. Hãy quan tâm gần gũi với chồng/vợ của mình hơn

Nhiều khả năng, người bạn đời của bạn đang ra ngoài tìm kiếm những cảm xúc mà người ấy thực sự mong muốn được nhận từ bạn. Đây chính là lúc để bạn nhắc nhở họ rằng bạn vẫn luôn ở bên họ. Đi ra ngoài chỉ là lựa chọn thứ hai, nếu bạn cho họ sự hỗ trợ cần thiết, họ sẽ không có ý định ra ngoài. Thay vì tức giận với người ấy, hãy tự hỏi mình đã quan tâm đến họ chưa và liệu mình có thể thay đổi không?./.

Hoa Lê

(Tổng hợp)

tin mới

Lao động may Nghệ An

Đẩy mạnh các giải pháp nâng cao tay nghề cho người lao động, đáp ứng nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp

(Baonghean.vn) - Năm 2023, công tác giải quyết việc làm của Nghệ An tiếp tục vượt chỉ tiêu kế hoạch khá cao. Tuy nhiên, việc kết nối cung - cầu về lao động - việc làm giữa doanh nghiệp và người lao động chưa chặt chẽ; mặt bằng trình độ tay nghề người lao động còn thấp...

Những trải nghiệm thú vị ở Cửa Lò lúc rạng đông

Những trải nghiệm thú vị ở Cửa Lò lúc rạng đông

(Baonghean.vn) - Mua hải sản tươi sống ngay khi thuyền vừa cập bến, ghé tay đẩy thuyền cùng ngư dân, dõi mắt nhìn ngư dân nhanh tay gỡ những con cá, con ghẹ trên mắt lưới; thưởng thức món cá nướng thơm lừng ngay bên bếp than nơi bến cá… là những trải nghiệm thú vị của du khách khi đến với Cửa Lò.

Tạo động lực để người trẻ dấn thân và cống hiến

Tạo động lực để người trẻ dấn thân và cống hiến

(Baonghean.vn) - Nhân kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024), Báo Nghệ An có cuộc trò chuyện với đồng chí Lê Văn Lương - Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Tỉnh đoàn Nghệ An.

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

(Baonghean.vn) - “Trước đây, để tìm đến và hỗ trợ cho những hoàn cảnh khó khăn, chúng tôi thường phải về tận các địa phương, nhất là vùng sâu vùng xa. Nhưng bây giờ, chúng tôi chỉ cần đến Bệnh viện Ung bướu Nghệ An, ở đó luôn có những bệnh nhân khổ nhất, những con người cần hỗ trợ nhất”.

Độc đáo hội thi quăng chài ở miền Tây Nghệ An

Độc đáo hội thi quăng chài ở miền Tây Nghệ An

(Baonghean.vn) - Ngày 24/3, tại xã Châu Kim (Quế Phong) đã diễn ra Hội thi quăng chài lần thứ nhất năm 2024. Đây là hoạt động nhằm duy trì và phát triển nghề chài của địa phương cũng như góp phần làm phong phú thêm các hoạt động trong Lễ hội Đền Chín Gian năm 2024.

Tháng 3 yêu thương nơi biên giới Na Ngoi

Tháng 3 yêu thương nơi biên giới Na Ngoi

(Baonghean.vn) -  Xây dựng đường giao thông, tổ chức bữa cơm yêu thương, tặng quà cho học sinh khó khăn… là những hoạt động của đoàn viên thanh niên xã Na Ngoi và các lực lượng vũ trang đóng quân trên địa bàn, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về màu áo xanh tình nguyện nơi biên cương Tổ quốc.

Nghệ An tham dự Hội nghị 'Gặp gỡ Indonesia 2024'

Nghệ An tham dự Hội nghị 'Gặp gỡ Indonesia 2024'

(Baonghean.vn) - Ngày 22/3, tại thành phố Nha Trang, Bộ Ngoại giao phối hợp với Đại sứ quán Indonesia tại Việt Nam và Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị "Gặp gỡ Indonesia năm 2024". Hội nghị là hoạt động hướng tới kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Indonesia.

Vui hội đền Chín Gian

Vui hội đền Chín Gian

(Baonghean.vn) - Đền Chín Gian tọa lạc trên đỉnh Pú Chò Nhàng thuộc bản Khoẳng, xã Châu Kim, huyện Quế Phong, được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xếp hạng Di tích cấp Quốc gia.