Chàng rể người Mỹ mở câu lạc bộ Tiếng Anh miễn phí ở thành Vinh

(Baonghean.vn) - Cách đây gần 5 năm, khi lần đầu tiên đặt chân đến làm việc ở TP Vinh, có lẽ chính anh Sean William Laurence, một người Mỹ sinh ra ở Boston cũng không ngờ mình sẽ gắn bó với mảnh đất này, thậm chí là lấy vợ, tổ chức các hoạt động vì cộng đồng.

Vợ chồng anh Sean. Ảnh: NVCC
Vợ chồng anh Sean. Ảnh: NVCC

Vốn là một người yêu thích trải nghiệm nên năm 2013, khi một người bạn thân của Sean ngỏ lời mời đến dạy học ở TP Vinh, anh đã không ngần ngại gật đầu đồng ý. 

Háo hức khám phá và hòa nhập phong tục tập quán của mảnh đất xứ Nghệ, thế nhưng ban đầu, chàng trai người Boston cũng không tránh khỏi những cú sốc văn hóa bản địa. Rào cản về ngôn ngữ, khác biệt từ ăn uống, giao thông, thói quen giao tiếp… khiến Sean khá chật vật để thích ứng với môi trường mới.

Cũng chính trong mấy tháng đầu bỡ ngỡ ở TP Vinh, Sean đã gặp Đặng Thị Minh Thúy - người con gái mà theo như cách mà Sean miêu tả là “người đã khóa trái tim của mình trong một chiếc hộp mà chỉ cô ấy mới có chìa khóa”! Trúng tiếng sét ái tình, sau 5, 6 tháng theo đuổi, Sean chính thức nhận được cái gật đầu từ cô gái người Nghệ xinh xắn.

Ảnh: NVCC
Vượt qua rào cản văn hóa, Sean đã hòa nhập và dần trở thành một mảnh ghép trên mảnh đất Nghệ An. Ảnh: NVCC

Do khác biệt văn hóa và có một vài vấn đề gia đình, Sean quyết định về Mỹ. Suốt 1 năm ở Mỹ, chàng trai người Mỹ vẫn tiếp tục giữ liên lạc với người yêu. Khi nhận ra không thể sống thiếu người con gái ấy, Sean một lần nữa trở lại Nghệ An để làm việc và ngỏ lời cầu hôn.

Quá trình từ người yêu cho đến thành vợ chồng Sean và Thúy khó có thể diễn tả hết bằng lời khi có rất nhiều những rào cản, khác biệt văn hóa như chuyện hẹn hò, các ứng xử trong gia đình, chuyện ăn uống… Tuy nhiên, bằng tình yêu chân thành, cả 2 đã cùng nhau vượt qua những khó khăn và thành vợ chồng cách đây hơn 1 năm.

Khi cả hai về chung một nhà, cũng là lúc xuất hiện ý tưởng tạo một môi trường rèn luyện tiếng Anh cho mọi người. Cùng có niềm đam mê với  Anh ngữ, Sean và Thúy đã thành lập “Hello! English Club”.

Ảnh: Chu Thanh
“Hello English Club" do vợ chồng anh Sean thành lập hoàn toàn miễn phí dành cho tất cả những người yêu thích tiếng Anh. Ảnh: Chu Thanh

Chị Minh Thúy tâm sự, trước đây khi còn là sinh viên, chị Thúy từng giữ chức chủ nhiệm CLB tiếng Anh của khoa Hóa, Trường Đại học Vinh và rất thích tham gia các chương trình tiếng Anh cùng mọi người. Sau khi không làm chủ nhiệm CLB và kết hôn với Sean, cả 2 vợ chồng cùng bàn nhau thành lập CLB,  để "viết tiếp" niềm yêu thích từ thời còn là sinh viên.

Ảnh: Chu Thanh
Tại “Hello! English Club”, tất cả các thành viên tham gia đều giao tiếp với nhau bằng tiếng Anh. Ảnh: Chu Thanh

Anh Sean cho biết: “Mục đích khi chúng tôi thành lập CLB là nhằm tạo môi trường cho mọi người có một nơi rèn luyện tiếng Anh một cách tự nhiên nhất, giúp đưa tiếng Anh vào cuộc sống chứ không chỉ sử dụng trong lớp học. Chúng tôi muốn biến CLB thành một nơi có thể khiến người tham gia thoải mái hòa đồng, vui vẻ và không chịu áp lực. Bên cạnh đó, việc sinh hoạt với CLB đối với tôi cũng chính là một hoạt động tình nguyện. Tôi muốn dành thời gian, góp sức giúp cộng đồng học tiếng Anh ở thành phố Vinh, quê hương của vợ tôi lớn mạnh hơn".

Trong tương lai, anh Sean cho biết vẫn sẽ tiếp tục duy trì hoạt động của CLB cũng như có dự định gắn bó lâu dài với mảnh đất Nghệ An, nơi đã trở thành quê hương thứ 2 của mình.

CLB “Hello! English Club” thành lập từ tháng 3/2016 và sinh hoạt vào sáng thứ 3 hàng tuần.

Sau một thời gian hoạt động, CLB thu hút được khoảng 50 - 60 người, trong đó có cả những người nước ngoài đang sinh sống ở TP Vinh đến tham gia với các chủ đề về tình yêu, cuộc sống.

Vào những dịp cao điểm như mùa hè, số lượng người tham gia CLB có khi lên đến xấp xỉ 100 người, trong đó có không ít em học sinh tiểu học.

Chu Thanh

tin mới

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

(Baonghean.vn) - Năm 2024, lễ hội du lịch Cửa Lò hướng đến quảng bá các giá trị văn hóa, vẻ đẹp của vùng đất và con người Cửa Lò đến du khách trong nước và quốc tế. Theo đó, Cửa Lò sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực tạo điểm nhấn chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Thị xã Cửa Lò.