Thành phố Vinh mất gần một tháng để thay thế biển báo đã hết hạn nửa năm

(Baonghean.vn) - Biển báo hết hạn hơn nửa năm qua sẽ được nhổ bỏ thay thế bằng biển mới theo Quyết định 70 với kinh phí khoảng 1,5 tỷ đồng.

» TP. Vinh: Biển báo hết hạn nửa năm vẫn chưa được cắm mới

Ngày 2/7, ông Bùi Đức Lộc - Giám đốc Công ty cổ phần Quản lý và Phát triển hạ tầng đô thị Vinh cho biết, đơn vị này đang cho nhổ bỏ hàng loạt biển báo tại hơn 70 tuyến đường để thay thế biển mới. “Chúng tôi đã cho tiến hành nhổ bỏ từ hơn một tuần qua, dự kiến ngày 20/7 sẽ hoàn thành” - ông Lộc nói. 

Theo một cán bộ phụ trách đô thị của TP Vinh, đợt thay thế biển báo lần này tốn kinh phí của thành phố khoảng 1,5 tỷ đồng. Những biển mới sẽ có hiệu lực ngay sau khi được cắm.

Các biển báo cũ được nhổ bỏ. Ảnh. Tiến Hùng
Các biển báo cũ được nhổ bỏ. Ảnh: Tiến Hùng

Trước đó, ngày 6/12/2016, UBND tỉnh Nghệ An ra Quyết định số 70/QĐ - UBND, thay thế cho Quyết định số 10, điều chỉnh việc cấm ô tô tải có khối lượng hàng hóa được phép chuyên chở (theo giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông cơ giới đường bộ), từ 1,8 tấn trở lên (Quyết định cũ là cấm xe tải có tổng trọng lượng 4 tấn trở lên) và ô tô khách 16 chỗ trở lên hoạt động từ 6h - 22h trên 50 tuyến đường chính.

Ở 19 tuyến đường còn lại, các loại ô tô tải có khối lượng hàng hóa được phép chuyên chở từ 4 tấn trở lên và xe ô tô khách từ 16 chỗ trở lên bị cấm hoạt động từ 06h - 22h hàng ngày. Quyết định 70 do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thanh Điền ký cũng cấm các loại xe tải và xe khách lưu thông trên đường mương thoát nước số 1 (nối từ đường Nguyễn Thái Học đến đường Hồ Thành) và đường mương thoát nước số 3.

Công nhân lắp biển mới thay thế tại đường Minh Khai. Ảnh. Tiến Hùng.
Công nhân lắp biển mới thay thế tại đường Minh Khai. Ảnh: Tiến Hùng.

Ngoài ra, các loại xe ô tô tải không giao, nhận hàng hóa tại thành phố Vinh có khối lượng hàng hóa được phép chuyên chở từ 4 tấn trở lên và các loại xe khách chạy tuyến cố định không có chấp thuận đón, trả khách tại Bến xe Vinh, Bến xe chợ Vinh bị cấm đi vào thành phố Vinh trong khoảng thời gian từ 5h - 24h hàng ngày.

Riêng các tuyến đường: Trường Thi, Hồ Tùng Mậu, Lê Mao (đoạn từ ngã 5 Bưu điện tỉnh đến giao đường Trần Phú) cấm các loại xe nêu trên và xe vận tải hành khách theo hợp đồng hoạt động 24/24 giờ hàng ngày.

Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày 20/12/2016, bãi bỏ các Quyết định số 43/2014/QĐ-UBND ngày 28/7/2014 ban hành Quy định về tuyến đường, thời gian hạn chế lưu thông của các phương tiện tham gia giao thông trên địa bàn thành phố Vinh và Quyết định số 10/2016/QĐ-UBND ngày 18/01/2016, điều chỉnh Quy định về tuyến đường, thời gian hạn chế lưu thông của các phương tiện tham gia giao thông trên địa bàn thành phố Vinh.

Việc lắp biển mới mất gần một tháng với kinh phí khoảng 1,5 tỷ đồng. Ảnh. Tiến Hùng.
Việc lắp biển mới mất gần một tháng với kinh phí khoảng 1,5 tỷ đồng. Ảnh: Tiến Hùng.

Từ ngày Quyết định được ban hành rộng rãi đến khi có hiệu lực, thành phố Vinh có gần nửa tháng để triển khai thay thế các biển báo. Tuy nhiên, nửa năm trôi qua, hàng trăm biển báo hết hiệu lực vẫn chưa được nhổ bỏ, biển báo mới theo Quyết định 70 cũng chưa được cắm, gây khó khăn trong công tác kiểm tra, xử lý các phương tiện vi phạm vì “không biết kiểm tra, xử phạt theo Quyết định đã có hiệu lực hay theo biển báo”.

Trước đó, những biển báo hết hạn nửa năm vẫn không được nhổ bỏ khiến csgt gặp khó khi xử phạt. Ảnh. Tiến Hùng.
Trước đó, những biển báo hết hạn nửa năm vẫn không được nhổ bỏ khiến CSGT gặp khó khi xử phạt. Ảnh: Tiến Hùng.

 “Sau khi có quyết định, công ty đã đề xuất từ trong Tết, đáng lẽ làm kịp nhưng lúc đó không có nguồn vốn. Sau đó, việc triển khai lắp biển mới được HĐND thành phố Vinh đưa vào nguồn vốn duy tu và bảo dưỡng năm 2017. Khi có vốn, công ty đã làm phương án khảo sát toàn bộ các tuyến đường, các biển để thiết kế lập hồ sơ trình Phòng Xây dựng nhưng không được phê duyệt, họ yêu cầu phải lập lại hiện trạng, làm lại hồ sơ” - ông Lộc nói và thừa nhận, việc cắm biển “rõ ràng là muộn”, tuy nhiên do “quy trình bắt buộc phải làm như thế”.

Tiến Hùng

tin mới

Hội thảo khoa học 'Chiến thắng Điện Biên Phủ - Giá trị lịch sử và tầm vóc thời đại'

Hội thảo khoa học 'Chiến thắng Điện Biên Phủ - Giá trị lịch sử và tầm vóc thời đại'

(Baonghean.vn) - Sáng 27/3, tại thủ đô Hà Nội, Học viện Chính trị (Bộ Quốc phòng) phối hợp với Báo Quân đội Nhân dân và Viện Lịch sử Đảng (Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh) tổ chức Hội thảo khoa học: “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Giá trị lịch sử và tầm vóc thời đại”.

Lao động may Nghệ An

Đẩy mạnh các giải pháp nâng cao tay nghề cho người lao động, đáp ứng nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp

(Baonghean.vn) - Năm 2023, công tác giải quyết việc làm của Nghệ An tiếp tục vượt chỉ tiêu kế hoạch khá cao. Tuy nhiên, việc kết nối cung - cầu về lao động - việc làm giữa doanh nghiệp và người lao động chưa chặt chẽ; mặt bằng trình độ tay nghề người lao động còn thấp...

Những trải nghiệm thú vị ở Cửa Lò lúc rạng đông

Những trải nghiệm thú vị ở Cửa Lò lúc rạng đông

(Baonghean.vn) - Mua hải sản tươi sống ngay khi thuyền vừa cập bến, ghé tay đẩy thuyền cùng ngư dân, dõi mắt nhìn ngư dân nhanh tay gỡ những con cá, con ghẹ trên mắt lưới; thưởng thức món cá nướng thơm lừng ngay bên bếp than nơi bến cá… là những trải nghiệm thú vị của du khách khi đến với Cửa Lò.

Tạo động lực để người trẻ dấn thân và cống hiến

Tạo động lực để người trẻ dấn thân và cống hiến

(Baonghean.vn) - Nhân kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024), Báo Nghệ An có cuộc trò chuyện với đồng chí Lê Văn Lương - Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Tỉnh đoàn Nghệ An.

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

(Baonghean.vn) - “Trước đây, để tìm đến và hỗ trợ cho những hoàn cảnh khó khăn, chúng tôi thường phải về tận các địa phương, nhất là vùng sâu vùng xa. Nhưng bây giờ, chúng tôi chỉ cần đến Bệnh viện Ung bướu Nghệ An, ở đó luôn có những bệnh nhân khổ nhất, những con người cần hỗ trợ nhất”.

Độc đáo hội thi quăng chài ở miền Tây Nghệ An

Độc đáo hội thi quăng chài ở miền Tây Nghệ An

(Baonghean.vn) - Ngày 24/3, tại xã Châu Kim (Quế Phong) đã diễn ra Hội thi quăng chài lần thứ nhất năm 2024. Đây là hoạt động nhằm duy trì và phát triển nghề chài của địa phương cũng như góp phần làm phong phú thêm các hoạt động trong Lễ hội Đền Chín Gian năm 2024.

Tháng 3 yêu thương nơi biên giới Na Ngoi

Tháng 3 yêu thương nơi biên giới Na Ngoi

(Baonghean.vn) -  Xây dựng đường giao thông, tổ chức bữa cơm yêu thương, tặng quà cho học sinh khó khăn… là những hoạt động của đoàn viên thanh niên xã Na Ngoi và các lực lượng vũ trang đóng quân trên địa bàn, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về màu áo xanh tình nguyện nơi biên cương Tổ quốc.

Nghệ An tham dự Hội nghị 'Gặp gỡ Indonesia 2024'

Nghệ An tham dự Hội nghị 'Gặp gỡ Indonesia 2024'

(Baonghean.vn) - Ngày 22/3, tại thành phố Nha Trang, Bộ Ngoại giao phối hợp với Đại sứ quán Indonesia tại Việt Nam và Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị "Gặp gỡ Indonesia năm 2024". Hội nghị là hoạt động hướng tới kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Indonesia.